Chapter 17: Just Friends

205 7 0
                                    

RED's POV



"Thanks" sabi ko nang matapos ng mag usap si Taehyung at Seb



"No prob" at tuluyan na nya kong iniwan sa kwarto. Don't tell me nasa may pinto ko lang sya nung hinanap sya ni Seb kanina? Paano ny maririnig yun kung malayo sya?



Aish..



Bukas na ang party sa firm at excited na ko. Balak namin pagselosin si Taehyung ng sobra!



Nagising ako ng may nakitang malakung red box sa king size bed ko. Binuksan ko agad to at bumungad sakin ang isang granada! Just kidding, isang cocktail dress na kulay Red, nagtataka parin ako dahil last week pa ako nakabili ng susuotin, si Jungkook pa nga nagbayad eh. So it means... si Taehyung ang nagbigay nito? What for? I'll not wear that, hindi ko sya maseseduce pag yan ang soot ko, mas okay yung binili namin ni Jungkook.



Anbilis ng araw at mamayang gabi na ang PARTY! I am not a party goer in fact, I hate parties but not for now, may plano ako at dapat itong maisakatuparan. Kahit medyo ginive up ko yung pagiging conservative ko lately. Sana worth it naman yun.



I just stared at the dress that Taehyung gave me. Sorry but I will not wear you tonight, next time nalang.



At sinuot na ang red backless body fit dress ko. Naexpose ang konting cleavage. Ayokong masyadong naeexpose yun eh haha hanggang dito lang ang limit ng isang conservative na tulad ko.



Nakaheavy make up ako ngayon kasi gabi and party ang pupuntahan ko. Ikinulot ko ang dulo ng buhok ko at inilugay ito. Isinuot ko na ang red killer heels ko. Bumaba na ako sa hagdan nang madatnan ko ang nag aabang na si... Jungkooj.



"Gorgeous lady, I am so lucky to be your date tonight. I bet you'll slay not just my cousine, even me and other guys out there." Aniya



"Baliw! Nakit mo sya?" Tanong ko



"Umalis na daw" sagot nya



"Okay tara na" medyo nadisappoint naman ako dun, ayaw nya sigurong magsisi na si Luna ang pinili nyang date pag nakita na nya ako. Huahua asa!



Pagkarating namin sa venue...



Nakuha namin ni Jungkook ang atensyon ng lahat...



Napakakisig at napakagwapo rin niting kasama ko.



Napansin ko agad ang seryosong mga mata ni Taehyung na nakatingin sakin.



Hinawakan ni Jungkook ang bewang ko habang naglalakad kami papunta sa Daddy nya.



"Son, would you mind introducing your beautiful date tonight?" Tanong ng Dad nya



"Yes Dad, She's Red Santos. My friend" naka ngisi nyang sabi



"Friend huh?" Pang aasar ng tatay nya



"Just friends" sinabi ko habang namumula ang pisngi ko



"Oh okay, go on ang party, enjoy the night!" Sabi ng Dad nya



Ramdam ko parin ang bawat titig ni Taehyung sakin.



Medyo lumapit kami sa kanila..



"Insan, kanina pa kayo?" Kaswal na tanong ni Jungkook sa nakatatandang pinsan



"Yeah." Nakatitig parin sya sakin



"Taehyung, let's dance!" Hinihigit sya ni Luna pero hindi siya nagpapadala



Hindi naman umiinom yan eh haha!



Ako rin. Nestea lang yung iniinom ko ngayon. Bahala sya kung anong isipin nya sa iniinom ko haha!



"Kookie, get your hands off me now" sabi ko



"Ha ha ha sorry napasarap." Sabi nya



"So kailan natin gagawin yung plano?" Tanong ko



"Ata lang? Let's enjoy muna. Just wait" sabi nya



At iwan ba naman ako mag isa sa table. Ayun sumasayaw na dun sa mga kababaihan dun



Biglang may umupo sa tabi ko...



"Hi Miss?" Napansin kong he's hitting on me



"Red Santos" mataray kong sabi, di ko type eh



Or si Taehyung lang talaga yung type ko..



"I am Anthony Song" aniya



"Oh, thank you, I really wanna know" I said sarcastically



Naiinis na ko sa lalakeng to



"Hey, dude would you please excuse us" at bigla nanaman akong hinigit ng Taehyung na to



"What?" Inis kong tanong



Ayos na sana at lulubayan na ko nung lalake nung dumating na sya pero hinigit pa nya ako papalabas sa venue..



Napapikit nalang sya


"why are you not wearing the dress that I bought for you? Hindi mo lang alam na pinagpepyestahan ka ng mga lalake sa paligid mo, kahit yung pinsan ko" aniya



"Si be it. I DON'T SHITTIN' CARE TAEHYUNG. GET OFF ME" matapos yon ay di ko alam kung saan ako pupunta, ininom ko yung inumin na nasa harapan. I dunno what kind of drink is this. At agad ko naramdaman ang pagguhit sa aking lalamunan.



I never knew that ganito palang ang feeling ng nakainom. I've never tasted beer before. Not until now. Konti palang ang naiinom ko, feel ko may tama na agad ako. Nakakasuka ang lasa. pwe!



Agad ko namang nilapitan si Jungkook



Yinakap ko sya. Medyo ikinagulat nya ito



"Lintek sinong nagpainom sayo?!"



Umiling lang ako. Nahihilonako eh.



Umalis kami sa dance floor.



Nakita ko naman na hinahalikan ni Taehyung si Luna.



Nanlaki ang mata ko at marahas na lumapit sakanila..



Hinila ko ang buhok ni Luna na syang ikinagulat ng dalawa. Gumanti naman sya. Masyadong malakas ang music para mapansin kami ng mga tao, inaawat na ako ni Jungkook, nang makawala ako kay jungkook, hinawakan ko ang magkabilang balikat nya at tinulak pababa at biglang tinslisod patalikod ang right foot nya.



Sabi ko ng wag akong gagalitin dahil kaya kong msgjudo karate. Nahagi ng kamay ko ang isang inumin at ipinaligo ito kay Luna.


*slap*



Yung kamay na nagpoprotekta sakanya noon, ay syang kamay na sumampal at nanakit sa kanya ngayon..



All I can see is anger in his eyes.



I can't move. My eyes started to rain waters of despair.



Galit na galit sya.



nakakatakot. Para bang hindi nya na ako kilala.



Binuhat nya si Luna na umiiyak at umalis na..



Niyakap naman ako ni Jungkook...



"Shhh don't cry" yun nalang ang narinig ko nang biglang nagdilim ang paningin ko

He Left MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon