«Kriiinngg» «Kriiinngg»
"Anu ba yan ang ingay ng alarm clock ko! 5 minutes paaaa!" sabay bato ng alarm clock ko! hahaha joke lang syempre i turn it off and naidlip muna ulit.
.
.
.
.
.
.
ZzzzzZzzZZZZZZZzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzZZZZZZZZZZZZZz.
"Ma'am Sam, bangon na daw po kayo. kakain na daw po kayo nila Sir and Ma'am." si manang adet ang kasambahay namin dto. sya lang ang kasundo ko sa lahat ng kasambahay namin. pero parepareho naman ang turing ko sakanila, mabait at magalang din naman ako sakanila.
"Opo manang adet. eto napo ^____^" pag kasabi ko nun. ginawa ko na ang kadalasang gawain ko.
*Maligo
*Magbihis
*Magayos ng sarili
*Kakain ng breakfast
at
*Papasok na.
Hi first of all, bago ako magpatuloy, syempre, i just want to introduce myself first.
Ako nga pala si Samantha Louise Benitez, but my friends call me Sam/Sammy. Im 15 years young. 3rd yr hs sa St. Luke Academy.
mabait naman ako,
friendly dn naman kya lng wlang gustong makipag kaibigan, kung meron man bibihira,kc nga im a UGLY NERD daw,
ayan ang kadalasang tawag sakin ng mga students sa St. Luke, lahat kc ng nagaaral dun ay mga mayayaman,
yup mayaman dn naman ang family q kya ako nkapasok dto.
may gustong gusto akong lalaki sya si John Mathew Delos Santos, hnd ko sya classmate, kasi sec. A sya ako sec. B so schoolmate lang kmi.
madalas ko syang makita sa canteen na nakatambay pag recess, kya tumatambay dn ako syempre para makasilay. ^___^
kmi lng ng bespren ko ang nkakaalam na gusto ko sya.
pero impossible na mging mutual ang feelings namin sa isa't isa kasi wala sakin ang tipo nya, umpisa palang ng sinulat nya sa slum note taob na ko
Ideal Girl/Boy:
1.MAGANDA
2.MABAIT
3. MATALINO
oh db? ung 1st palang bagsak nako cguro yung 2 maaari pa saken. ung 3 pde narin kasi ang ave. ko naman sa card is 90. something.
...Nandto na ko sa school...
nagpunta muna ko sa canteen habang hinihintay ang bespren ko at syempre nagbabakasakaling makita ko ulit si crush ko for almost 3years pero sa tinagal na yan never ko pa syang nakausap manlang, napaka loyal ko ba? ganun tlga! ewan ko ba naman dito kay heart ko kung bakit sakanya nalang lagi tinatamaan. -__-
Pagpunta ko ng canteen. umupo na ko dun sa pwesto ko. sa may gilid. hinanap agad ng mata ko si Mathew, kya lang mukhang wala pa sya, bka mamaya pa yun papasok. hayss. kung naging maganda kya ako tulad ng ibang babae dito sa campus, may chance kaya na magustuhan nya ako? na mapansin man lang kahit saglit? o makausap kahit Hi and Hello lng? siguro ako na ang pinaka masayang tao nun, kya lang wla eh hnd ako binigyan ng pagkakataon na maging maganda katulad ng iba. Tss.
"Hoy bes! mukhang ang lalim ng iniisip ah?" si Lindsey nga pla, sya yung sinasabi kong bespren ko! maganda yan ^___^ ako lang ang hindi.
"May naalala lang ako, kanina ka pa ba? sensya na bes ah!"
"actually kakadating ko lang, kaya lang mukhang may iniisip ka. kasi hindi mo napansin yung pag upo ko sa tabi mo, anu ba yung iniisip m ha bes? may problema ka ba? share ka naman." say ni bes
"Uhm.. ano kasi bes. uhmmm."
"Ano nga? tungkol nanaman ba kay crush mo?" say ni bes
"Kung naging maganda ba ko katulad nyo bes may posibilidad ba na magustuhan at mapansin nya ko?"
tanung ko kay bes
"hay nako! sabi na nga ba tungkol nanaman to sakanya. alam mo bes hindi yan nakikita sa panlabas na anyo hindi porket maganda ang isang tao eh magkakagusto na sakanya lahat. kadalasan sa panloob tumitingin ang lalaki, sa ugali ng isang tao. aanhin mo ang magandang mukha kung pangit naman ang ugali?" say nya.
"iba na kasi ngayon bes! kung dati ang lalaki pag mabuti ka eh pasado kana agad, ngayon hindi na, iba na ang tinutuunan nila ng pansin, yun ay ang itsura ng isang tao! dun na nila binabase sa mukha." sbi ko
"Ou maaaring ganun na nga ang unang tinitignan ng lalaki ngayon pero bes maganda ka! MAPUTI KA,SINGKIT ANG MATA,MATANGOS ANG ILONG, KISSABLE LIPS, kulang ka lang talaga sa ayos. bakit kasi lagi mong suot yang nerd glass mo aber? at ibahin muna man yang style ng hair m para naman maiba iba sa paningin ng tao dito lagi ka na lang naka tirintas eh. ^___^" say nya
"eh kasi nga malabo na ang mata ko! saka ganitong style na ang nkalakihan ko kaya mahirap ng baguhin to para saken." sabi ko
"Hay nako bes! bahala ka na nga, pero believe me pag binago mo yang style mo baka maging popular ka dito sa campus."
"Tsss, ako maging popular dito sa campus? In my dreams pwede pa." sabi ko sabay inom ng juice.
"Waittt bes, look! andyan na ung prince mo oh, mukhang tatambay ata dito sa canteen." pag kasabi nya nun hinanap ko agad c mathew at ayun na stuck agad ang mata ko sakanya. ang gwapo talaga tapos matalino pa, kya i knew na PANGARAP LANG KITA.
(....)
"WHAAT? tama ba ang rinig ko ms lindsey? prince ni ugly nerd si Mathew? are you joking? pero infairness napatawa kmi dun right girls? HAHAHAHAHA' " sabi ni Danica, sya ang taong pinaka hate ako dito sa campus. sa sobrang ayaw nya sakin gusto na nya akong ipapatay.
"Yes, you heard it right? and you don't care! just mind your own business. back off Danica and your alipores!" say ni best kay danica at sakanyang alipores, kahit kaylan talaga napaka tapang nitong bes ko.
"Alam mo lindsey maganda ka sana eh, kaya lang dikit ka lang ng dikit dyan sa ugly nerd na yan kaya ayan tuloy nahahawa ka na! magsama kayo! HAHAHAHA same kasi kayong L.O.S.E.R! duuhh." sabi ni danica ng nka form pa ung daliri ng L.
Kami pa ngayon ang L.O.S.E.R? tignan mo nga muna yang sarili mo. anu bang mapapala mo sa pang lalait ng tao? pinapakita mo lang na wala kang pinag aralan! so sino sa atin ang L.O.S.E.R ngayon?
------Itutuloy..
AYAN PO YUNG FIRST PART.. SANA NAMAN PO KAHIT MAN LANG KONTI MAY MAG EFFORT NA BASAHIN AT MAG HINTAY PARA SA SUSUNOD NA CHAPTIE. ^____^
-CrazyAboutYou12 >>> Please Vote|Comment. and also please be my fan ^^ ThankYou!!
BINABASA MO ANG
NERDY turns to PRINCESS?
FanfictionThis story is only a fiction ^^ it's all about a girl who is an old fashion and always wearing nerd glasses in short a nerdy girl. But what if she transform to a princess? ;) please read my story. this is my first story. i'm not forcing you to read...