"Sammy! Pwede bang paki dala neto dun sa office? may gagawin lang kasi ako eh. kung okay lang?" si Mel kaklase ko.
"Ah cge. ako nalang magdadala nyan." kinuha ko na yung folder na hawak nya at nag lakad nako papuntang office.
---------
habang naglalakad ako may narinig akong naguusap.
"Musta boys? ayos na ba yung plano naten?" wait parang kilala ko yung boses na yun ah? si Danica ba yun?
"Oo naman! ayos na ayos. mukha ngang malapit na ma inlove saken yun eh." pamilyar din saken yun parang si timothy yun. pero anu ung pinaguusapan nila. bakit sila nagkukulong sa library pero hnd yata nila nailock yung pinto kaya nakasilip ako at ang nakita ko nandun silang 3 si danica, timothy at mathew? O_O na curious ako sa pinaguusapan nila kaya nakinig pako. buti nalang wala masyadong tao dito kaya hindi ako napapansin.
"how about you Mathew? Ayos ba ang gimik mo?" tanung ni danica kay mathew at naka pamewang pa ang bruha.
"Hindi pa eh." Sagot ni mathew. naguguluhan ako bakit parang habang nakikinig ako eh bigla akong kinakabahan? lalo na pag nagsasalita si mathew
"Anu ba naman kayo? Diba napaka dali lang naman nung kasunduan naten? kelangan nyo lang pa inlovin sainyo si Samantha at gawing gf nyo pag napasagot nyo paabutin nyo lang ng 1week then iwan nyo na. mahirap ba yun? saka kung sino man ang makagawa nun sainyo magiging gf ako diba? Isang panget lang ang papainlovin nyo hirap pa kayo? Bilisan nyo na nga at gusto ko yung masasaktan sya ng bongga. hahahaha" at tumawa pa ng tumawa si danica. at ako? unting unting nag blurd ang paningin ko, dahil sa tubig sa mata ko. Noo please. ayokong umiyak. nabitawan ko na yung hawak ko at tumakbo nako ng tumakbo papalabas. gusto kong umalis sa lugar na to. ayoko dito. lagi nila akong pinapahirapan at sinasaktan. hanggang sa marating ko yung gate ng school na to.
"sam. hindi kasi pwedeng lumabas pag hindi pa tapos ang klase nyo eh" sabi nung guard saken
"please kuya! palabasin nyo na po ako. please" hindi ko na napigilan at napaupo nako sa sahig at humagulgol na. kasabay naman nito ang pagpatak ng ulan.
"Cge na nga sam. sya eto payong oh! mukhang lalakas pa yang ulan eh" inaabot nya sakin yung payong pero tumakbo na agad ako palabas.
takbo lang ako ng takbo. hindi ko alam kung san ako pupunta kaya pinabayaan ko nalang ang mga paa ko kung san ako dadalhin ng mga ito. T_____T
Napahinto naman ako dun sa park. may swing dun. maganda yung lugar na to. pero wala syang katao tao kasi naulan ngaun kaya solong solo ko. umupo ako sa may swing at dun umiyak. sinabayan ko yung ulan. napakasakit talaga ng nararamdaman ko, akala ko okay na ang lahat samin. akala ko nagkaroon pa ako ng isa pang kaibigan pero hindi pala, isa pa pala sya sa magpapahirap sakin. tama nga si bes. dapat pinakinggan ko nalang sya sa lahat ng sinabi at pinayo nya.
*CALLING*
-Lindsey|Bes-
°Accept | °Reject
°Accept
"Hello bes? asan ka ba? kanina pa kita hinahanap." sabi ni bes sakabilang linya.
"Bes. ayos lang *huk* ako." ayun nalang ang nasabi ko. hindi ko na nakayanan hindi umiyak kaya bago pa ko humagulgul dito pinatay ko na agad yung tawag nya.
tumawag ulit si bes. at tinatanung kung anung problema ko. hindi ko na natiis at kinuwento ko na sakanya lahat ng natuklasan ko kanina kahit naiyak ako, awang awa naman sakin si bes at pupuntahan nya daw ako.
habang hinihintay ko si bes may nakita akong itim na itim na paru-paro at iniikutan ako. medyo gumaan ang pakiramdam ko sakanya kaya nung lumayo sya sinundan ko at hinabol ko. tuwang tuwa naman ako at kahit papano eh gumaan talaga ang pakiramdam ko. para akong bumalik sa pagkabata.
BINABASA MO ANG
NERDY turns to PRINCESS?
FanfictionThis story is only a fiction ^^ it's all about a girl who is an old fashion and always wearing nerd glasses in short a nerdy girl. But what if she transform to a princess? ;) please read my story. this is my first story. i'm not forcing you to read...