The Big Scene

63 0 0
                                    

Enjoy reading :)

--

Allyanna's POV

Sa wakas nkarating na rin akong condo, aishh nkakawalang gana :/

Ano kayang hihinging kapalit ng lalaking yun?! Arghhh sa lahat ba naman ng stupid ako ang pinaka stupid. *sigh*

Ano kayang pwedeng gawin? hmm

isip. isip. isip

*ting!* *light bulb*

"Movie marathoooooon!" yesss naman! tamang tama madami akong bagong dvd ngayon *u*

Ayoko ng popcorn lang ang pagkain.... Ah pizza! Tama! Papadeliver nlng ako pti ng fries, burger, apple pie and strawberry float sa mcdo. Then chocolate ice creaaaam! Bbli nlng ako jan sa convenience store sa baba. =)))))

Nice! Krookroo :>

Inayos ko na yung dvd player and yung movies na papanuorin ko. 4 movies target ko ngayon! 2:00 plng naman eh :D

Siguro ngtataka kayo kase kakauwi ko lng galing sa kainan, kakain nnmn ako. Ganyan tlga buhay ;)

Hindi ako pwedeng magutom, kawawa nmn ang mga alaga ko sa tiyan hahaha jk :D

Tumawag na ko sa greenwich, umorder ako ng 3 box of pizza puro hawaiian hahaha tsaka 5 plates of garlic bread. Ohyess :"> Tmawag n rn ako sa mcdo at umorder ako ng 2 cheeseburger,2 chicken sandwich, 1 apple pie, 2 large fries and strawberry float.

Bumaba na agad ako at pumunta sa convenience store. Bumili ako ng chocolate ice cream at malaking chuckie <3<3

Nakalabas na ko ng store at bumalik na ng condo. Papunta na sana kong elevator pero nasa lobby plng ako nang nakuha ng isang couple ang atensyon ko. They're making a big scene! Naghhysterical na yung babae at mukhang ikinatuwa nmn lalo ng lalaki. Potcha mga lalaki talaga ngayon tsk tsk tsk. Umiiyak n si ate pero ptuloy prn sya sa pgsisigaw at hinahampas n rn nya sa dibdib yung boyfriend nya. Madami nang nakatingin sknla dhil sa nangyayari.

Pero niyakap na ni kuya si ate at bigla namang may lumabas na group of people. At ngkaroon ng malakas na music then sumayaw sila. Wow mob =)) Natapos ang kanta at may ngtaas ng malaking placard na nakalagay "I LOVE YOU Alesana Uriel Bernabe!" then another placard na "Your mine and I am yours" mrn pa ult " "IM SORRY FOR EVERYTHING :*" Humarap sya kay ate at iniabot ang bouquet of pink roses. Hinawakan nya ang mga kamay nito at nagsalita.

"I LOVE YOU BABE. SERYOSO AKO SA RELASYON NA 'TO AND I WANT YOU TO KNOW THAT YOU'RE THE ONLY PERSON THAT MADE ME REALIZE THAT THERE ARE STILL MANY REASONS FOR ME TO LIVE IN THIS BEAUTIFUL WORLD. I'VE LEARNED TO APPRECIATE THE LITTLE THINGS IN LIFE BECAUSE OF YOU. YOU CHANGED ME IN TO A BETTER MAN. YOU TAUGHT ME HOW TO VALUE THINGS & PEOPLE, TO BE HONEST WITH MY REAL FEELINGS, TO RESPECT THE OTHER PEOPLE, CONSIDER OTHER PEOPLE'S FEELINGS BEFORE SAYING A WORD AND SO MANY MORE"

"AND LASTLY YOU TAUGHT ME HOW TO LOVE. YOU'RE THE REASON BEHIND MY ACCOMPLISHMENTS AND GOOD DEEDS. YOU MAKE ME SMILE, LAUGH, YOU COMFORT ME WHEN IM SAD, YOU CHEER ME UP WHEN IM DOWN, YOU ALWAYS BRUSH MY PAIN AWAY. YOU'RE ALWAYS THERE WHEN I NEED A FRIEND OR RATHER A (GIRL) BESTFRIEND, A SHOULDER TO CRY ON, THOUGH IT SOUNDS GAYISH... MANY TO MENTION AND VICE VERSA. I KNOW YOU FEEL THE SAME WAY FOR ME KASE DI NMN TAYO AABOT SA GNTO DIBA? :) I ALMOST LOSE YOU, I WON'T LET THAT HAPPEN AGAIN. EVER. DAHIL HINDI KO KAKAYANIN. I LOVE YOU WITH ALL MY HEART BABE. SORRY FOR THE NOT-SO-GOOD THINGS THAT I'VE DONE. WE'VE BEEN THROUGH A LOT OF CHALLENGES, A LOT OF TRIALS BUT IM GLAD WE'VE SURPASSED IT. IM SO LUCKY TO HAVE YOU, HERE WITH ME AND HERE IN MY ARMS" niyakap nya saglit si ate at humiwalay rn agad at nagsalita ulit.

"I WANT TO BE WITH YOU 'TIL ETERNITY. I NEED YOU IN MY LIFE AND I NEED YOU BY MY SIDE. SORRY FOR THE LONG WAIT... ETO NA YUN. I ALREADY ASKED THE BLESSINGS OF YOUR MOM AND DAD. THE APPROVAL OF YOUR FAMILY AND FRIENDS. ANG KULANG NA LANG AY ANG KAMAY MO KASABAY NG PAGSABI KUNG ANO ANG MAGIGING DESISYON MO" umiiyak pa rn si ate hanggang ngayon. Maybe not because of pain but because of joy. Nakita ko ang friends and family nya na nandto n rn pla. Pano ko nlaman? Ewan. Sa mga reaksyon nila hahaha.

Lumuhod na si kuya at sakto namang pumunta sa gitna ang 27 na taong ksma rn sa nagmob knina.

Isa isa nilang tinanggal ang black shirt nila. Lalo ng umiyak si ate nang mabasa nya ng tuluyan ang nakasulat sa mga white shirt.

"I| L|O|V|E Y|O|U B|A|B|E W|I|L|L Y|O|U M|A|R|R|Y M|E|?"

Nilabas na ni kuya ang singsing

"Alesana Uriel Bernabe. Will you be my wife?"

Halatang kinakabahan si kuya kung mgy'Yes si ate. Hinihintay na ng lahat ang sagot ni ate.

Pero syempre sa huli nagYes dn siya :">

"Yes. Yes I'll marry you Miggy Cantillan. I Love you too" Then sinuot na ni kuya ang singsing sa ring finger ni ate :">

They kissed each other for a while. One thing that I knw, umuulan na ng red petals, wow!

So sweet and romantic :") Hindi ako chismosa or echusera ha. Nagkataon lng na, naparalyzed ako sa kinatatayuan ko at pinanood ko nlng ang Big Scene nila.

This was the first time that I encountered a true to life surprise proposal. Kadalasan kase napapanood ko lang sa movies or nababasa ko lang sa books, but now nawitnessed ko na. Live pa walang bayad or ticket. Di lang 3D, 10D pa!

Every girls' dream/wish ang mga ganitong klase ng heart events. Kahit na wala akong alam abt Love, kinikilig pa rin ako sa mga ganitong eksena :')

Naamazed ako sa pangyayari, Cool!

Speaking of cool, shemay yung ice cream ko tunaw na -.-

Halaa! Pati pala yung mga inorder ko hahahaha!

--

Yow! Kung meron man ngbbsa neto. Bukas ko na lng itutuloy yung next part =))) Wala kase kaming pasok bukas wahahaha. It's Laguna Day tomorrow =)))) Yiheee ;) Happy Birthday kay Dr. Jose Rizal! (actually bukas pa :D)

Well extra lng 'to pero connected 'to sa nxt chappy at may magiging eksena sa future na involve sa nangyari sa chappy n 'to =)))) Pero wag muna alalahanin yung 'future' na yon mejo matagal pa kase hahaha. Di pa nga nags'start yung sa hihilingin ni Brent eh :> Lol! Nights <3

Sorry for the typos, errors and kung mayroong wrong grammar :D

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 18, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The King of your QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon