Chapter 4
Tara's POV
Liningon ko kung sino ang may kagagawan nun at ang walang kwentang lider pala ng Trio si Jazzen. Ano na naman ba ang kailangan neto? Nagpupumiglas ako dun sa pagkakagapos ko pero mahigpit e kaya ayun kinakaladkad ako ni Jazzen sa hallway. Kyaaah! humuliation ang daming taong nakatingin.
"Eh! let me go" sigaw ko pero kahit anong gawin ko wala malakas siya e "Pwede ba?! pakawalan mo ko!" sigaw ko pa.
"At ano sa tingin mo ang gagawin mo ha? kakalabanin mo si Roma?"
"Oo alangan namang ikaw! natalo ka na dun kaya wag mo na dagdagan ang pagiging talunan mo!"
"Alam mo ang tigas ng ulo mo, nakakalimutan mo atang babae ka ... panigurado masasaktan ka lang sa one on one nyo"
"Hoy! wag mo akong minamaliit para sabihin ko sayo, matatalo ko yun at pagbalik ko magkakaroon na ng justice between Dong Shang at Zhe Jiang"
"Yeah dream on monkey!" pang-aasar nya "Ako nga di mo kayang talunin yun pa kaya" aba ginagalit ako lalo ng lalaking 'to ah. Mabuti nalang nakita ko sina Fei at Min at sinabihan ko sila na tulungan ako. Nakita kong hinarangan nilang dalawa si Jazzen "What do you want?" tanong ni Jazzen sa kanila. Nagkatinginan lang yung dalawa at agad ring tumakbo papalayo but luckily nakawala na ako sa gapos ko at tinali ko ito sa poste. Hahahaah. Hinila na yun ni Jazzen at nagsimulang maglakad pero hindi nya nahila. Whahaha :D
"Sh!t" cuss nya. Linapitan sya nung mga kaibigan nya "Pano na yan pare? Unggoy talaga yung babaeng yun nakatakas pa" - Josh
"Pabayaan nyo na malaki na yun kaya na nya sarili nya ... tss nagdedesisyun ng di ginagamit ang utak" - Jazzen
"Pero babae pa rin yun pre, panigurado mapapahamak yun" - Ryan
Ah ganun, kung yan ang akala nyong tatlo pwes! nagkakamali kayo. Kaya ayun agad akong nagpunta sa 13 streets. Nandito na ako ngayon at hinihintay ko nalang sila dumating. Maaga pa rin naman eh.
"Miss okay na, padating na sila" - Ralph
"Wow! ang galing naman pero teka paano mo sila napapayag na pumunta dito?"
"Simple lang Miss, binanggit ko sa kanila ang pangalan ng papa mo. Sinabi ko na hindi nagustuhan ni Wu Ye ang laro kahapon at duda sya na may nangyaring dayaan kaya dapat pumunta sila dito at magpaliwanag"
"May maitutulong rin pala ang papa ko dito ... very good" sabi ko sabay hampas sa likod ni Ralph "Owch" sabi nina Hyuk at Kyu, eh bakit may sakit ba dun? Si Ralph naman parang may iniindang sakit. Ewan ko.
Dumating na rin sina Tank, Roma at Miyo "Asan na si Wu Ye??" tanong ni Tank ng di makita si papa. Hinarap ko naman sila "Hi Im Tara Chenisse Javellana nag-iisang anak ni Wu Ye ako ang ipinadala nya para humarap sa inyo"
Napatingin sila saken at tumaas ang kilay "Nakasuot ka ng uniform ng Dong Shang ... dun ka nag-aaral?" - Roma
BINABASA MO ANG
An All-Out Game of Love
FanfictionTara is an avid fan of basketball. But she never expect na because of basketball, she got to know love's many shapes and forms. At dahil na rin sa basketball she got to know Jazzen Martizano, ang tinuturing nyang kaaway. It is when she got to know h...