An All-Out Game of Love [5]

110 15 14
                                    

Chapter 5

Tara's POV

Pagdating ko kaagad sa bahay agad kong hinanap yung mga BG ko. Kailangan ko malaman ang totoo.

"Oh andyan na pala si Miss eh kanina pa kami nag-aantay sayo. Nag-aalala na kami" si Kyu

"Buti naman at nakauwi ka na Miss kundi papatayin talaga namin yung Jazzen" si Hyuk naman. Pero di ko sila pinansin at dumiretso sa kung saan nakatayo si Ralph. Sumunod naman silang dalawa.

Note 3 ang BG ko si Ralph ang leader at yung 6 mga back-up lang, kaya sila tatlo ang dapat kong tanungin.

"Im asking you. Nung araw na pauwi na tayo galing sa templo at muntik ng masagasaan ni Jazzen. Aside from cutting his tire, did you do anything else??" tanong ko kina Hyuk at Kyu kasi si Hyuk yung umamin saken na sya yung nag butas sa gulong ni Jazzen.

Nagkatinginan lang sila pero walang sumasagot sa kanilang dalawa. Anong nangyayari?? Narinig naman nila ako diba??

"Tinatanong ko kayo ulit. Did you slash his sports bag?!" mas tinaasan ko na ang bose ko para marinig na nila ... pero wala pa ring nangyayari wala pa ring nagsasalita. Its a complete silence. At dahil dun Im starting to feel something ...

"What?! bakit walang sumasagot sa tanong ko?? Did you slash his sports bag or not?!" may halong galit na yung tono ko. Ano ba talagang meron?? Bakit hindi sila sumasagot.

"Miss, It's in the past just forget it. Dont investigate anymore" si Ralph ngayon ang nagsalita. Liningon ko sya at naiinis na talaga ako "Ano namang masama sa pang iimbestiga ko?! Ginawa nyo ba yun o hindi??" wala na namag sumasagot. Ngayon si Ralph na ang tiningnan ko "Or are you involved too?? Did you tell them to do it??" tanong ko sa kanya. Puro walang nagsasalita and Im starting to get mad. Pag sila walang sinabi saken kung ano talaga ang nangyari ma-

"I did it" huh?? to-too ... totoo ba yun?? Nagsinunggaling sila saken??

*slap* Sa sobrang galit ko sa ginawa nila. Nasampal ko si Ralph. So totoo pala, totoo kaya pala di sila nagsasalita dahil guilty sila. Halos mangiyak ngiyak na ako dito hindi pa rin kasi ako makapaniwala na magagawa nila yun saken.

"Ralph! tatanungin kita ulit. You really slash open his sports bag??" tanong ko ulit. No no sabihin mong hindi! kasi hindi ako naniniwala na magagawa nyo yun. I trust you.

"I did it" pagkarinig ko nun agad tumulo ang luha ko. Pero pinunasan ko kaagad yun. Si Ralph naman naka tungo lang. 

"Alam nyo ba how much effort ang binigay ko for defending your innocence??" naiiyak ko na namang tanong na ngayon nakatitig na sa kanilang tatlo. Sana sinabi nila kaagad saken hindi yung sa iba ko nalang malalaman. "You've always been the person I trusted to. But you actually let them do stupid things! stupid things behind my back" oo nasasaktan ako sa nalaman ko. Hindi ko akalaing magagawa nila yun.

"Paano ko na haharapin si Jazzen ngayon?" napaka confident ko pa naman kanina na sabihin yun na wala silang kasalanan.

An All-Out Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon