CHAPTER 4

44 0 0
                                    

"It may cost you so much pain, when you're looking to someone you love, loving another girl."

----------

Zarrie's Pov

Nakahiga ako sa kwarto at sinisink in kong bakit ang tanga ko at pumatol ako sa offer sa akin ni Xander. I know, ako ang masasaktan sa huli nito. Pinasok ko ang sarili ko sa isang problema na eventually nagbibigay din ng kasayahan sa akin for the mean time. "Hayst. Ang tanga tanga mo lang Zarrie." sambit ko.

(Tok tok tok) Someone's knocking. "Pasok po, bukas po yan." i said. Pumasok si mama sa loob ng kwarto ko. "Baby? Kumain kana breakfast is ready." she said. I smiled to her "Okay po. Tara, let's eat."

At School

Xander's Pov

I'm here at parking lot hinihintay si Zarrie dumating.  Sabay kami papasok mamaya classmates naman kami sa isang subject ee.  And para ipakita kay Cara na girlfriend ko talaga si Zarrie. 

Dumating din si Zarrie after 10 minutes.  "An tagal mo nman Zarrie alam mo bang nkakapagod mag hintay? " i said. "Pasensya na Xander, may dinaanan lang kasi akong importante. " nakayukong sabi nya.  "Okay, whatever pumunta na tayo sa room sigurado akong nandun na si Cara. " i grab her hands and hinawakan ko ito hanggang papasok kami sa classroom nmin.

"OMG! I really thought may gusto sya kay Cara. May girlfriend na pala sya.  Sayang naman. " sabi ng isa sa classmates namin. "Yeah. Pero mas bagay kami ni Xander ee.  For sure, nilandi nya yan. " sabi nung isa pang classmate nmin. I looked at Zarrie and nakayuko lang sya palagi,  alam kong naririnig nya ang sinasabi nila.  "You okay?" i asked her. "Yeah I'm fine. " she said. "Don't mind them." i said. "Okay." she nodded. "Zarrie?" i call her. "Yes?" she response. Lumapit ako sa kanya and whispered "Don't you fall for me. Coz definitely,  i won't catch you." i said and smirked. She looked at me as if she's hurt and said "Never." "Good to know." sabi ko. 


Zarrie's Pov

God. An sakit ng sinabi nya! Di nya ako sasaluhin? E matagal na akong nahulog sa kanya?! Kaya pala ang sakit ng pagbagsak ko, dahil wala man lang nag catch sakin nung tumalon ako sa kanya.  Nabali yata lahat ng ugat sa puso ko. 

Katatapos lang ng class namin.  And nagtaka kami ni Xander dahil hindi man lang pumasok si Cara. "Im worried. Hindi naman yun umaabsent ee. Maybe there's something wrong. I'll call her." He said worrying and started calling Cara. "Why can't you just go to their house?" I suggested. "You're right, I'll go to their  house. Maybe she's sick." He just walked away without saying goodbye.  What the f***! Okay, hangin ba ako?  Parang di nya ako nakikita ee. 

Umuwi nlang ako wala nman din akong class ee.  Tinext ko nlang si Cara bat di sya pumasok. I received text msg. "May important matters lang akong inasikaso Zar. :)" she replied. I texted her back and "Okay Cara. You take care okay?" I said. "Thanks Zar. You too."

I'm about to takes nap when i received a text message. "Zarrie, I'm here at Cara's house. She's crying , sorry if I can't text nor call you later." After i read it i replied immediately and texted "Ahh. Okay just tell her i wish her well." I waited for a reply and walang dumating na text message.  Okay then. I'll sleep nlang. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 01, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Girlfriend for HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon