Chapter 2

87 3 0
                                    

Xande'rs Pov

"Bakit ba pare?! Gusto mo ng sapak?" Nakakainis naman tong bestfriend ko, nakakapikon. tss. "Kasi naman pare , magsimula ka ng maghanap ng Girlfriend para hindi malungkot si Carra" sabi nito na natatawa.

"Gusto mo talaga ng Pasa sa mukha? Epal ka pare, nagiisip pa ako dito." konti nlang papatulan ko nato. "HAHA! Okay pare. uhh. Pare? May bagong kaibigan si Carra pinakilala nya sa akin kanina, maganda pare,kaso mas maganda ang babe ko" tumawa nanaman to, nagshashabu bato? "Haha! Gago ka talaga Alex! Oo, kilala ko na yon. Maganda nga, kaso tanga. Ayoko ng ganun"

"Haha! Bakit mo naman nasabi yon Xander? E mukhang mabait nman e." Napailing nalang ito. "Basta ayaw ko sa kanya, napakatan-.." napahinto ang pagsasalita ko ng may tumawag kay Alex. "Yes, Babe? Okay im coming. Just wait for me okay? Bye ilove you too" pinatay nito ang cellphone at nagsalita. "Pare, una nako tumawag kasi si Carra magpapasundo sya." Tumango nlang ako bilang tugon sa sinabi nya.

Tatayo na sana ako ng narinig ko ang sigaw ni Alex. "Pare! Ang kaibigan ni Carra nalang ang  gawin mong girlfriend! Para mawalan ka ng problema at para madaling mkapag adjust si Carra na pakisamahan!" Tumawa ito bago umalis ng tuluyan. "Haha! Gago" nasambit ko.

Nandito ako ngayon sa condo ko, pinag iisipan ko ang sinabi ni Alex. Tama sya,kong yung babaeng tanga ang gagawin kong girlfriend mas madali para kay Carra ang mag adjust. Babayaran ko naman e. Kasi so far,ito ang unang babae na kasundong kasundo ni Carra kahit bago palang silang magkaibigan.

Zarrie's Pov

Ang gwapo talaga ni Xander. Sya ang dahilan kong bakit ako nandito sa Siliman nag aaral. Yeah, crush ko sya. Classmate kami nong High School 2nd year ako nun. Alam ko hindi na nya ako natatandaan, kasi malaki na ang pinagbago ko. Dati Nerd ako and now? I am beautiful & hot. Model din ako kaya mini maintain ko ang katawan koat syempre para sa muling pagkikita ni Xander.

Pero,,i dont think na turn on sya sa akin kanina. Nagalit pa sya sa akin dahil sa pagbangga ko kanina sa kaniya. Napatigil ako sa,pagsasalita ng.. "Zarrie, Can i hired you as my girlfriend?" Xander asked. Napatulala ako. Would i say yes?

HAHA! Sorry guys, ngayon lang nakapag UD busy kasi. Tsaka, alam ko kasing wala medyong readers sa story nato. But gagandahan ko parin para sa mga mumunting readers ko. Love yaah!

- Abangan ang mga next UD ko. Matatawa,iiyak ,kiiligin at etc. feelings ang mararamdaman nyo.

A Girlfriend for HireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon