umiiyak ako habang kasama ko ang kaibigan ko sa sakyan .
"ANo yun te ? kaya ka ibinreak kasi may kapalit na siya? at sino yun? Alam mo na bato?" sunod sunod na tanong ni Denisse sakin.
hindi naman agad ako na kasagot.
"sab-sabi N-niya nasasakal na daw kasi siya at nahihirapan." i says between my sobs. Halatang nagulat ang kaibigan ko dahil sa narinig niya mula sa akin.
" so alam mo na ngayon.?" sabi niya.
And then i laugh so hard ...... hindi ko mapigilan ehhh gusto kong tumawa kesa sa umiyak. "ang bobo ko naman at hindi ako naniwala sa mga tsismis nila..... diba nga?" sabay harap ko kay denisse. "teh lakas na nang tama mo di pa nga tayo nakakauwi ehh." sagot naman niya sa sobrang mahinahon na para bang naaawa sa akin. "Ansakit parang pagbagsak ko sa exam.!" sagot ko na para bang hindi ko siya naririnig . "kuya pakihinto nga diyan sa gilid." utos na man ni Denisse sa driver at ibinaba kami nito sa bar na itinuro ni Denisse.
"ayan ilabas mo yan dito!" bulalas nang baklang to sabay hila saakin na parabang aso lang ako. nang makapasok kami puno nang ilaw medyo madilim nakawiwili yung mga ilaw 6 oclock na ng mapatingin ako sa relo ko. Sobra akong nawiwili sa mga tumutugtog sa entablado at sa mga ilaw ng silid na toh.
"bar?" takang tanong ko sa kanya.
"Ahmm..... simbahan to teh.!!, first time mo?" dahil sa sagot niyang ito napatingin ako sa kabuuan nang silid na ito hanggang sa napagtanto kong bar nga to!
"bakla ka! bakit moko dinala dito?" sabay hablot ko ng tenga nito. "para m@gp@k@ntooooot........... ..kaloka ka! para iiyak mo yan!"
habang nagloload sa akin yung sinabi niya napaisip ako kaya..."iiyak ako tapos ikaw manlalalaki?" natameme ang bakla at bago pa ito umiyak dahil sa hiya pinalo ko ang batok nito sabay bulong." bakit ako iiyak manlalalaki din ako no!"
TUGS!!! TUGS!! TUGS!!!
habang sumasayaw ako magisa dala-dala ang baso ng alak nilapitan ko ang isang lalaki na napansin ko'y kanina pa nakatitig sa akin. "kuya gusto mong sumayaw?" halata namang nagulat siya sa sinabi kong iyon . Pero maya-maya pa ay tumayo din ito at nagtungo sa dance floor kasunod ako.
Tuwad ko dito, kadyot niya dun, giling duon, hawak ko banda rito ,inom ko nun sabay lunok nung alak na nasa baso ko. "kuya whats your name?" turan ko at nagulat ako dahil biglang huminto ang kupal. OO matangos ilong may mukha may masel actually bakat ang mga monay niya sa suot niyang bodyfit na polo bakat din.......................................ang ngiti niya sa labi nang maramdaman ko na may kung anong humahawak sa hita ko..... alam kong kamay yun ni kuya hinayaan ko lang siya..... iam ready to harvest my farm!! pero napasigaw ako at napaiktad nang dumikit ang matigas na bagay niya sa pagkababae ko
"ay ITLOG!!!" ang bulalas ko dahil nga sa panyayari...... O.o napasiip ako sa mukha ni kuya nanamumula napatingin din ako sa paligid namin na ang ilan-ilan sa mga ito ay nakatingin sa amin ,siguro narinig nila yung sinabi ko. "Ay....itlog......... yung nasa ibabaw ng palabok oh!" sabay turo ko sa hawak ng waiter na napatingin din sa amin. Pero heto parin sila nakatitig sa amin nung lalaking kasayaw ko ..... kapangyarihan kapangyarihan kelangan kita gawin mo akong invisible!!!! bulong ko sa sarili ko habnag unti-unting pumipikit!!!
Iminulat ko ang aking mga mata!! WOW nasa labas na ako ng bar!!!napakamot ako dahil ang bobo ng kapangyarihan ko sabi ko invisible hindi teleport!
Nanlaki ang mga mata ko nang makita ko ang lalaking nagpaiyak sa mga mata ko kanina lang!..
.................................................
................................................
............................................
thanks for reading guys!!! sa uulitin asahan ang madalas na paguupdate bakasyon na ehh..
BINABASA MO ANG
when red fades into white
De Todostay with me....??? as kaibigan or stay with me as your kaIBIGan