Blake's Pov
Nagtext sa akin si Kyle na gumala raw kami dahil bagot na bagot na daw siya sa trabaho.At dahil once in a blue moon lang magtext ang lalaki na iyon umoo na ako.Akala ko naman kung saang bar kami pupunta pero Taena!!Sa bahay lang pala ni Alex.Kuripot talaga nang gago.
Kundi ba naman kasi timang lagi na lang kompanya nasa isip.Ayaw kami gayahin nila Ethan at Alex na puro babae at bar lang ang inaatupag.Saya kaya!Try niyo minsan.Siya lang ata ang pinakamatino sa aming tatlo...kami kasi petiks lang.Enjoy lang muna.You Only Leave Once lang kasi mga pre.
Kaya eto hinihintay ko si Kyle.Ayaw ko kasing magdala ng kotse hassle pa tsaka tinatamad din ako noh.Yung mga gwapo na tulad ko ayaw napapagod.Ang umangal.SAPAK.
Di nagtagal narating namin ang bahay ni Dominguez.Gusto ko talaga dito dahil nakikita ko si Alexa.
Oo.Tama kayo ng hula I really like her.Actually since high school palang dahil pareho kami nang school wayback then.But nung college nagTourism siya sa ibang school at nagBusiness Administration ako kaso iba ring school kaya di na kami nagkasama.Nagkikita lang kami pag pumupunta siya sa bahay namin or kami ang pumupunta sa kanila.Iniisip niyo ba kung alam ni Alex ito?Ang sagot ko ay NOPE.Syempre di ko sasabihin yun dahil baka mabugbog ako nun.Madungisan pa ang gwapo kong mukha.Kilala kami bilang playboy diba?Ano na nalang ang sasabihin ni Alex pag nagkataon.So I prefer to keep Silent.
Pagpasok ko ng bahay nila.....
"Hi baby" sabi ko sa kanya.How I wish na matawag rin kita ng ganyan.
"Ano na naman problema mo Blake Fuentes tsaka di ako sanggol kaya wag mo kong mabeybiBaby?"Awtsuu.Sapol ako dun ha.Ayaw niya pala ng baby.Tsss mga babae talaga CHOOSY.
"Ako problema ko??IKAW.Ang pangit mo kasi eh." - Totoo naman eh.Ang problema ko ay siya talaga.She's not ugly she's totally a beautiful lady.Kailan niya ba ko mapapansin?Bobo ko naman.Malamang hinde na.Ikaw ba naman pagtripan mo ang taong gusto mo.Kundi ka ba naman may sayad.
"WOW...Gwapo mo ha?Hiyang hiya ako grabe." That's a mere fact dude
"Talaga gwapo ako." Sagot ko na nalang sa kanya
"Ahhhh.Gago.Tss.Fine!!!"-Busit gago daw? AKO GAGO!!ISANG MALAKING CHECK.Gago sa pagpapakatanga
"GWAPO HINDE GAGO.G-W-A-P'O" Pagtatama ko sa kanya.
"Okay.GAGO" I quit.Wala na kong magagawa.
Nagulat ako kay Kyle ng nagsalita siya.Kahit kailan talaga panira ng moment yung mokong na yun.
"Pede ba manahimik kayong dalawa paguuntugin ko kayo."
Umiwas na lang kami ng tingin sa isat isa.Sakto namang inaya kami ni Alex sa labas para kumain ng chips.Makalipas ng ilang oras pinakilala kami ni Alexa sa BFF niya.Veronica raw pangalan niya but call her as Venise dahil mas comfortable siya doon.Naging maayos naman ang kwentuhan naming lahat ng dumating si Ethan.Pagkapasok na pagkapasok niya sa gate tumalim na agad ang tingin niya sa babaeng katabi ni Alexa.Ano kaya ganap?
Veronica's Pov
Dumirecho na ko kila bes dahil wala nga kong gagawin sa bahay.Nakilala ko rin yung barkada ni Alex,mababait naman pala mukha lang mayayabang pero di naman.
"Gusto mo juice?" Alok sa akin ni nung kapatid ni Alexa.Matagal ko nang kilala yan.Madalas kasi ako dito sa kanila kaya close na kami.Wala yung parents nila just like mine busy din sa work.
"Sure" ani ko at pinagsalin ako sa baso
"Buti naman nakilala mo na sila in person." -Alex
"True.Hanggang chika lang ni Alexa ang nasasagap ng radar ko tungkol sa inyo.It's nice to see you all by the way." Masayang wika ko
BINABASA MO ANG
A Tale Of Two Hearts
Teen FictionOnce upon a time,in a not so far away land there's a girl whose heart is severely wounded.She needs to find a guy who are going to heal those scars. But what will happen in The Tale of Two Hearts, if right from the start they've been forced? Will t...