Chapter 3

85 2 0
                                    


Taeyeon's POV

Flashback.

Nandito ako ngayon sa Cab's Academy. Im here para sa Division schools Press Conference kung saan lalaban ako sa News Writing Category. Kabadong kabado ako dahil 3rd year high school na ako pero ngayon palang ako lalaban sa mga ganitong competition na outside of our school pa.

*toot*toot*

1 msg. receive From Baeby<3

Baeby kooo.

End of msg.

I just smiled parang nawala na ang kaba ko dahil nagtext na ang pinaka-mamahal ko. Simple text lang niya pero yung puso ko halos magwala na.

Me: Hi Baeby ko <3 what are you doing? Hmm.

Bae: Nakahiga lang sa Bed Bae.ikaw po?

Me: etoh naka-upo nakikinig sa program. Diba nga ngayon yung laban ko?

Bae: ay oo nga pala. Goodluck Baeby ko. Im sure you can do it. I love you Bae <3

Me: thank you Baeby ko! I love you more :*

And the conversation goes on and on HahaXD. I am deeply inlove with this girl, kahit mas matanda siya saakin ng 4 years at kahit long distance kami. Kahit pareho kaming Babae mahal na mahal ko yan at hindi ko alam kung ano ang kahihinatnan ko kung magbrebreak kami. Nag-umpisa na ang contest kaya nag-paalam muna ako sakanya.

After an hour.

Me: Bae. Yari nap o ako J kumain kana po ba?

Bae: yes Bae. Ikaw po?

Me: papunta palang ako ng canteen ditto para dun nalang ako kakain Baeby ko.

Bae: ahh sige. Eatwell mahal ko <3

Me: thank you mahal ko <3

Habang kumakain ako ay katext kopa rin siya. Basta kasi ang gusto ko lang lagi ko siyang kausap. Yun lang masaya na ako. Kung ano ano ang pinag-uusapan naming sa mga kpop, sa mga Fav., sa mga cute na boylets HAHA kahit naman kasi mag-GF kami hnd naman maiiwasan na mag-usap kami tungkol sa mga Crush naming na lalaki. Syempre babae padin kami hano. Basta loyal lang kami sa isa't isa hanggang crush lang naman ung mga gwaping na un.

Natapos akong kumain at naglakad lakad muna ako sa Campus na toh habang katext ko parin si tiff. May mga tiyangge kasi ditto sa loob at something caught my eye. A booth where many Anime items ang itinitinda. Pumasok ako sa loob at nag-tingin tingin ng mga items. Hindi naman ako mahilig sa Anime, pero si Tiff mahilig siya at sabi niya fav. Niya ang Fairytail. Nakakita ako ng necklace ang astig niya, ang ganda, at fairytail pa siya, im sure magugustuhan ito ni Tiff. Binili ko ang necklace at balak ko. If magkita na kami ni tiff ibibigay ko ito sakanya.

Me: bae! I bought you something my Queen J

Bae: talaga? Waah! Ano yun Baeby ko?

Me: diba otaku ka?

Bae: yes bae. HAHAXD ano ba kasi yung binili mo para sakin?

Me: I bought you a necklace. At ang design niya ay cross na may fairytail sa gitna. HAHAXD I'll send you the pic nalang sa FB.

Bae: huwaaah! Oh my gosh! Saki n talaga yan Hubbae ko?

Me: yes Baeby. But hindi ko alam kung paano ko ibibigay sayo eh.

Bae:uhm. Ganito nalang. Habang hindi pa tayo nagkikita ikaw muna magsuot okay? Thank you Baeby ko:*

Me: sige hahaXD ako muna magsusuot nito. Anything for you Baeby. I love you po <3

Bae: I love you more Baeby ko :* mwaaah.

End of flashback

Ayaw na tumigil ng luha ko. Everytime na naaalala ko siya. Bumabalik lahat lahat, yung mga panahong lagi ko siyang kausap sa text sa chat tapos yung hanggang midnight ko siyang katawagan. Miss na miss kona siya, kulang na kulang ang mundo ko pag wala siya. I wonder kung nasaan na kaya siya? Kung nagka-boyfriend ba siya ng iba? Ano na kaya ang itsura niya? Kung kamusta na siya?

Kase ako ngayon, miss na miss kona talaga siya, yung kung paano siya mag-alala kapag may sakit ako. Yung lagi niyang sinasabi na nababaliw na daw ako. Yung papagalitan niya ako kapag hindi ako kumain. Yung mag-seselos kapag may ibang nka-aligid sakin. Yung mga tawa niya kapag nagjojoke ako. Yung mga panahong masaya pa kami.

Sobrang sakit ng nararamdaman ko tuwing naaalala ko yung mga panahong pilit kaming pinutulan ng communication. Yung mga panahong wala akong magawa para ipaglaban siya. Hanggang ngayon, hindi kopa rin siya makalimutan, hanggang ngayon mahal kopa din siya, hanggang ngayon umaasa ako na baling araw makikita ko siya at makakasama kona siya. Hanggang sa huli hindi ako susuko, hhanapin ko siya at sa mga panahong yun, sisiguraduhin kong wala ng makakapigil samin.

I wiped my tears away. Inayos ko yyung gamit ko at nagready na ako para magshower. Im almost there, gagraduate na ako sa High school. 4 years at college nalang at 1 year sa trabaho. Pwede kona siyang mahanap, I just hope n asana hindi pa ako huli. Sana hindi niya pa ako nakakalimutan nun. Sana lang.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

heyah! so here is Chapter 3! wooooh! haha dont forget to vote and comment guys! lavyal!


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 05, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Our little Secret &lt;/3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon