Secret 1

215 1 0
                                    


Taeyeon's POV

Biology-the study of living organisms, divided into many specialized fields that cover their morphology, physiology, anatomy, behavior, origin, and distribution.

Molecular Biology-the branch of biology that deals with the nature of biological phenomena at the molecular level through the study of DNA and RNA, proteins, and other macromolecules involved in genetic information and cell function, characteristically making use of advanced tools and techniques of separation, manipulation, imaging, and analysis.

Cell Biology -the branch of biology dealing with the study of cells, especially their formation, structure,components, and function.

Blah.blah.blah.blah.blah. Hays basa ditto basa don. Review ditto review don. Hindi yata lumilipas ang araw ng hindi ako nagbabasa eh Hahaha. Pero kailangan kasi, kailangan kong mag-aral ng mabuti. To make my parents proud, to be the best, to be successful someday, at syempre to find Her. I need to study hard and do my best para makamit ang kalayaan ko. The only way para ibigay sakin ng parents ko ang freedom ko ay makatapos ng Pag-aaral at ipagpatuloy ang family Bussiness aming. Gagawin ko ang lahat para maging best sakanila. Gagawin ko ang lahat para mapatunayan ang sarili ko. Para saakin at sa pinaka-mamahal ko.

Ay ako nga pala si Taeyeon Kim, 15 years old, 1st Honor student at ang panganay na anak ng Kim Family. I love reading books, listening to music, watching cartoons and Tv shows, well for short im a typical Home Girl, bahay at school lang ako not like other teenagers na maya't maya nag-gagala at kung saan-saan pumupunta. Im a short girl -_- yeah..maputi, long brownish hair, matangos ang ilong for short maganda ako HahaXD not kidding im just tellin' the truth dudes. And im wearing glasses, lumabo na kasi ng konti ang mata ko kababasa ng libro at ebooks.

*trooot*trooot*trooot*

Shit! 7:30 am. I need to go to school. Sinarado ko na ng libro ko for Biology and then take a sip from my coffee. Pumunta ako sa Balcony kung nasaan ang Mama at Papa ko.

"Pa, Ma papasok na ako" I said in a flat tone habang nakayuko.

"okay, ingat ka" sabi naman ni Mama. Tss wala nanamang paki-alam ang Papa ko. Umalis na ako at sumakay sa passenger seat ng family car namin. Hated sundo parin kasi ako ng Driver ko hanggang ngayon. Kung tutuusin pwede naman na akong mag-drive kasi marunong naman na ako at 20 mins. Drive lang naman ang layo ng school ko sa bahay namin, but my mom insist na ipag-drive nalang ako ng family driver naming to keep me safe at syempre para mabantayan daw ang bawat galaw ko. Sheez luiz, napaka-strict nila sakin, I can't go to sleep overs, I can't go to the mall with my friends, I can't hangout with them and marami pang iba na bawal.

Nakikita kona ang school ko, it's just a typical private school kung saan mo makikita ang mga brats,bitches,nerds,mga gwapings, magaganda at mga hindi nabiyayaan ng nauusong kagandahan sa mundo pero mga ubod ng yaman naman. Diba ganyan naman sa mga Private? Basta may pera ka pasok ka kasi kasama ka sa mga Elites na mga tao. And sad to say I am one of them. our school uniform is a long sleeve white polo shirt,at may red na ribbon, red checkered 1 inch above the knee na palda, long socks at black shoes.

Ipinark na ni maong ang sasakyan kaya agad akong bumaba. I proceed to my locker to get my books. Pagdating ko sa room tumambad nanaman sakin ang makalat, maingay at magulo naming classroom. Haist mga kaklase ko talaga mga hindi na nagbago. Well we have this rule at school na mga students ang maglilinis ng kanilang classroom. Kahit mayayaman daw kami ay kailangan matuto din kami ng mga basic sa gawaing bahay. And as the classroom president, my job is to implement that rule in our classroom kundi ako ang malalagot kay Mr. Principal.

"SSC! SHUT UP AND CLEAN THIS ROOM NOW" I said in a loud and authorative voice. Oh I forgot! I belong to the SSC or Special Science Class where the Top students are. Ditto pinagsama sama ang pinaka-matatalinong students sa school, but then kung sumobra kami sa talino medyo kumulang naman ung iba samin sa Attitude, napaka-brat at lazybones ng mga toh to the point na kung hindi mo utusan hindi sila gagalaw.

Mukhang nakuha naman nila na bad ang mood ko ngayon kaya agad naman silang nagsikilos. Alam kasi nilang sa liit kong toh hindi mo papangarapin na Makita ang Beastmode ko dahil siguradong dadanak ang dugo. Woah! Ah infairness at 15 mins lang nalinis agad ang classroom aming. I proceed to my seat kung saan katabi ko ang TM or tropang Mat(malakas ang tama) or sabi naman ng iba Tropat MATatalino, hindi ko naman sila masisisi dahil first of all matatalino talaga kaming magkakatropa to the point na tropang Mat ang Top 1-6 namin. Sila si Yoona,Yuri,Sunny,Jessica at Siwon ang nag-iisang lalake saamin.

"yow Tae! Aging BeastMode ah HahaXD"-Yoona

"baka meron lang siya ngayon HAHAHAXD"-Sunny

Bungad nila sakin habang nagkukulitan parin sila. Hindi manlang ako binate ng Good morning muna?Tsk. Same old crazy bastards hahahXD. Napakukulit talaga.

"Shut up guys! Tsk im not in the mood. Umayos nga kayo baka paparating na si Ma'am eh" and usually ako taga-kalma sa kanila.

"Taeng naman eh. Hays nagbago kana talaga. Hindi ka naman ganyan kacold dati ah" sabi ni Jess but I just rolled my eyes at them.

"argh! Shut up will yah? Alam niyo naman kung bakit eh!" sabi ko in a cold voice. Nagkibit balikat nalang sila at umayos na ng upo dahil andito na ang teacher aming. Yeah im not like this, I used to be jolly and a happy-go-lucky person. Nagbago na talaga ako, but I don't regret any of it, I need to be like this, I need to be strong. It's the only way...

Argh! I clear my head at umayos na ng upo. Nakinig na ako sa teacher naming habang nagdidisscuss siya. I need to study yun lang ang tanging paraan para makalimot ako sa mga problema ko, Cause it's my 16th birthday next next week at magpaparty ang mga magulang ko. Tss I hate parties, yung kailangan ay nakagown pa ako? Argh! I hate girly eklabush kaya. My mom insists na magkaroon ako ng Party cause sweet sisteen ko daw yun. I just roll my eyes from that thought, eh ano kung sixteen na ako? That doesn't mean na kailangan kopa ng grand ball kase in the first place hindi kopa nman Debut and im sure pagdating ng araw utang na loob kopa toh sakanila. Haists stop thinking na nga Tae! You're just stressing youself. Mag-fofocus nalang ako kay ma'am.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

here is chapter 1 :) hope you guys like it. dont forget to Vomment.

Ciao!

-Batchie<3


Our little Secret &lt;/3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon