Last day nya na bukas. Parang ayoko nang gumising bukas,alam kong bukas mararamdaman ko ang lahat ng sakit.Mararamdaman ko ang pagkawala nya,ang pag-alis nya,ang paghihiwalay namin.Sana isang panaginip lang ang lahat ng toh at sana pag-gising ko andyan pa rin sya. Bakit kasi ang unfair ng universe na yan?Mahal mo,mahal ka pero ayaw talaga ng tadhana.Pero lalaban ako,para sa kanya,para sa amin.Magpapakatatag ako para maging matatag din sya.
Nag-ring na yung alarm clock ko.
7:30 am
1 new message from Chams(Xavier)
-Did you already received it?-Received?Ang ano?Ang alin?
Convo:
-Ang Alin?- ako
-So?Kagigising mo lang siguro?- xavier
-Owo- ako
-Bumaba ka na para malaman mo- xavier
-Sige- ako
-K. I love you- xavier
-I love you too- akoEnd of convo
Bumaba nako to checked what he's talking about
Then I saw Mom holding a bouquet of red roses,inaamoy amoy pa nga nya yun.Mahilig kasi sya sa scent nun.
"Yieeee.Mommy ha! Haba ng hair.Kanino galing ang flowers,aber?" sabi ko habang naka-pamey-awang
Ibinigay nya sakin yung bouquet of flowers
"Anong sakin?E sayo yan" then pinisil nya yung cheeks ko
"Mommy! Masakit" sabi kong naiirita
Umalis sya at dumiretsong kusina.Ako naman I checked the bouquet of flowers at kahit di ko na tingnan yung letter alam kong galing toh sa kanya.
Napa-ngiti naman ako na parang timang yung ngiting pang-elementary pag-kinikilig.
To: Chocsy
Good morning.I hope you like it.That flowers was so gorgeous as same as the one who read this.See you later.Susunduin na lang kita.I love you
From: Chams
Nabigla ako! From: Chams Haha! Isinulat nya talaga yung Chams. Ayaw na ayaw kaya nyan na tawagin ko syang chams,ancorny daw.Lalo naman yung chocsy.Ewsss!
Kumain lang ako ng breakfast tas lumigo at nagbihis.Sinigurado kong sobrang maayos ang suot ko.Naka-dress ako ng white.Plain sya na naka-hang in tas ang baba parang palda na pang-ballerina.Nanood muna ako ng TV sa kwarto tas nagbasa basa ng ilang magazines,maaga pa naman.
Bumaba ako to checked kung andyan na ba si Xavier.
And YES andyan na sya.Nakita ko syang nasa Kitchen,nakaupo sila dun ni Mommy kumakain sila ng brownies tapos parang may pinag-kwekwentuhan sila.Napatigil naman sila nung nakita nila ako sa harapan nila.
Tumingin na naman sila sakin.Mula ulo hanggang paa.
"You look like a princess" sabi ng mokong tas tumayo at lumapit sakin "Fits on me"
Fits on him nga.Mukha kasi syang prinsipe sa suot nya.Tinatamad akong mag-describe pero he looks like a prince.Realtalk! and of course I'm the princess.