JEANY'S POV:
"Huy best! Lutang ka?" tanong ni Amanda.
"Oo nga. Ano ba nangyari?" tanong naman ni Angel.
"W-wala. Ok lang ako. Iniisip ko lang kung paano ko ipapasa ung essay ko e diba si Clarissa ung nagco-collect nun. E, alam nyo namang kaaway ko yang impokritang yan." sabi ko. Si Clarissa ung kaaway ko kasi nagseselos sya sa amin ni Roderick o sa mas kilalang tawag sa kanya ay Rick. Nagseselos sya kasi akala nya na inaagaw ko si Rick sa kanya. BTW, hindi naman talaga un ung dahilan kung bakit lutang ako kundi ung nangyari kanina.
Flashback...
Naglalakad ako papunta dito sa school ng biglang may nagbato sa akin ng papel. Di ko alam kung sino.
"Hi Jeany,
Pwede ba tayong magkita mamaya?
~Unknown"
End of flashback....
Yan. Yan ung tunay na dahilan.
"Hoy girl, ayos ka lang ba talaga? Sure ka un talaga ung dahilan? Kokotongan kita kapag nagsisinungaling ka." natatawang sabi ni Angel.
"Oo nga." sabi ko.
"OH.MY.GOSH!!!!!!!!!!!!!!!!" tili ni Amanda at narinig sya nung iba naming girl classmates at nakitili rin. Ang dahilan...................
"Nandyan na si Mr.Heartthrob!!!" sigaw nung isa kong classmate.
Yan ung dahilan. Si MR.HEARTTHROB kung tawagin nila. Actually,di ko pa sya nakikita kahit isang beses. Sabi naman nina Amanda at Angel, gwapo daw. Sobra. Bakit di ko sya makita. Tadhana, madamot ka,ah. De joke.
"Sino ba ung Mr.Heartthrob na un?" tanong ko kina Amada at Angel.
"Makikilala mo rin sya." sabay na sagot nilang dalawa at nag-appear pa. Mga may sapak yata 'to,e.
"Hello." malanding bati ni Clarissa dun sa lalaking pumasok sa room namin. Sino ba 'to? Ang angas ng porma. Mali, mayabang pala. Dinaanan nya lang si Clarissa. Nag-pout naman si Clarissa dahil napahoiya sya.
"Sya si Mr.Heartthrob." kinikilig na sabi ni Angl.
"Ang yabang naman." bulong ko.
"Wehhh." Jarinig kong sabi ni Amanda pero di ko na lang pinansin.
Ang ingay ng room namin. Natahimik lang nung dumating na ang prof. namin.
"Ok students, since bago lang ako dito sa University na 'to, hindi ko pa kayo kilala. Introduce your self one by one." sabi ni ma'am at tinuro ako. Nagulat naman ako.
"M-ma'am, a-ako po?" tanong ko.
"Yes." sabi ni ma'am.
"Hello everyone, I'm Jeany Bernardo, 18 years old. Thank you." sabi ko.
"Repeat it, Ms. Bernardo. Stand here in front." sabi ni ma'am. Whhhaaaattttt? Ano ba yan.
"Faster Ms.Bernardo." dugtong ni ma'am.
"I'm Jeany Bernardo, 18 years old. Thank you."
"Good." sabi ni ma'am. At isa isa ng nagpakilala ung mga kaklase ko.
After 10 mins........
"Ooppss ooppss! Katahimikan katahimikan." sigaw ng isa kong babaeng classmate. Paano kasi, si 'Mr.Heartthrob' na ang magpapakilala kaso......
*kringggg kringggg
Nag-ring na ung bell.
***
Sayang guys. Magkakilala kaya sila. hahahha. Sorry sa mga wrong grammars ha. I'm NOT a PERFECT person. :) 5 VOTES para ganahan ako mag-ud. Labyuuuuu. :*