KAKATA-CUTE

9 1 0
                                    

Jeany's POV:

Anong oras kaya kami magkikita ni....... 'MR. UNKNOWN'? Wala namang nakalagay dun sa paper. Siguro mga 6:00 pm pa. Maaga pa naman kaya kakain muna ako sa canteen.

--INSIDE THE CANTEEN--

"Lutang ka na naman ba?" sabi ni Amanda. Nakakagulat nmn 'to. Bigla biglang sumusulpot.

"A-anong lutang. H-hindi,ah." sabi ko.

"Hindi daw. Bakit nauutal utal ka?" nanguurat na tanong ni Angel.

"S-syempre, n-nagulat ako." nakaka-tense. hahhaha

"O,sya. o,sya. Bakit ngayon ka lang kumakain? Kanina pa lunch,ah?" taning ni Angel.

"Huh?" hala. Di ko napansin.

"Sabi ko na nga ba, lutang ka,e." - Amanda.

"Sabihin mo na kasi ung totoo. Magtatampo kami sige." sasabihin ko ba o hindi.

(Sabihin mo, para hindi masira ang pagkakaibigan nyong tatlo.)

Konsensya? Ikaw ba yan?

(Ay hindi. May nakalagay bang 'A/N'? Wala diba?)

Sorry naman. Maganda lang. *wink

(ewan ko sayo. basta sabihin mo na. wala namang mawawala kung sasabihin mo. may mawawala lang kapag di mo sinabi sa kanila.)

Oo na. Oo na. Sasabihin ko na. -_-

"Oy ano? Nganga?" - Angel

"S-sige. U-una na a-ako. Bye." sabi ko at tumakbo palayo. Bakit ko ba ginawa un? Sorry bestie. 

Hala. Di ko napansin ung oras. 6:35 na. 

.....................

Asan sya dito? Ouch. May papel na naman? Ung tataa, may factory ba 'to ng mga paper? Hahahahhaha. Ang mais ko. -_-

"Go to the parking lot"

Maglalakad na naman ako? Enebeyen. No choice. Gora na.

-- AFTER 5 MINS. --

Grabe. Nakakapagod ha. May papel na namanng nakadikit sa poste.

"Sorry darling. You're late. :("

Ano??!! Naglakad ako ng pagkatagal tagal tapos wala naman pala saya dito. Ano? Lokohan? Hahahha. 

"Pssst!" sino un?

"Pssst ka din!" kala mo di kita sasagutin. nakakatakot ka,oo,pero di kita uurungan.

"Jeany" may tumawag sa akin pero mahina lang ito, pinapalakas lang ng echo dahil nga nasa PL ako.

"Hoy. Kung sino ka man, lumabas ka na. Kakaltukan kita." natatakot kong sabi.

"Pssst!" sitsit na nmn nya.

"Ayan lang ba ang alm mong salita? Magsalita ka. Wag kang duwag!" pagkasigaw ko nun, biglang may nahulog sa akin. Teka, ano 'to? Ang sakit nun,ah. Ano 'to, bote? Grabe nmn.

"Hoy, kala mo ba di un masakit?!" sigaw ko. 

"Jeany." tawag nya sa pangalan ko. nakakatakot ung boses. may echo pang kasama.

"H-hoy, t-tama na." nanghihina kong sabi. di ako makahinga. Bumabagsak na ung mata ko.

Everything went black.

***

Sino kayaung nananakot kay Jeany? Hmmmm. Hahahhaha.




KNOWING MR.-NO-NAME-GUY (KATHNIEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon