Chapter 7

39 3 0
                                    

Chapter 7

More than 1 month na kami magkakilala ni Stephen, pero all this time hindi pa niya nasasabi or nababanggit ang name ng girlfriend niya.

Minsan nga nag'istalk ako dun sa mga pictures niya baka sakaling may makita ako.

One time na pagtingin tingin ko, may nakita akong dun, yun siguro yung girlfriend niya. hmmmmm, wala naman akong makitang name nung girl. (tsssss.. malihim)

Until kahapon nung nakatambay pa kami sa my foodcourt, sinabi niya ng super bilis yung full name ng girlfriend niya. Wala akong naintindihan kung di yung last name, Mendoza ata yun? Kung tama yung dinig ko.

Pinapaulit ko sa kanya, kaya lang ayaw niya ulitin. Pinakita lang niya sa akin yung name sa facebook.

"Shane Mendoza" ayan yung nabasa ko.Tinakpan pa nga niya yung DP eh.   -___-'

tsssss .. A'anohin ko ba girlfriend niya, at ayaw niya man lang pakita sa akin yung DP? at natatakot ipakita sa akin? As if naman kasing may gagawin akong masama dun, duh???

Kaya, pagkauwi ko nun, sinearch ko agad sa facebook. Annnnd, ualah?! I see it!

Sight sight sa mga pictures. "aaaaah, eto pala" sabi ko habang nagsa'sight sa mga pictures niya.

One time nga after that, nung nakatambay kami sa canteen ng AF's ko, nasa katabing table namin yung girl. Isa pa nung papunta kami sa Lovers Lane para tumambay, andun naman siya sa may space sa my fountain, nagpa'practice ata ng sayaw. Meron pa, nung after nung class namin sa infotech, andun na siya sa may harap ng chapel, dun malapit sa my cr, nakita ko siya kasi magc'cr kami ng AF's ko.

Ang weird kasi ang dalas ko siya makita nun. hmmmmm .. Sabi ni Stephen wag ko daw a'add sa facebook, ewan ko ba kung bakit, para namang may gagawin ako, nuh???

hmmmmm ..

---

Monday (January 21, 2013)

First day of Mid term exams.

Sabay yung exam namin sa Fil102, so ayon magkatext kami habang nag'eexam, pinapasahan ko siya ng sagot sa text, pero nauna pang natpos sa akin. Ice din nga ano? XD

Pagkatapos niya ay di ayon, tapos binigyan niya ako ng sagot. Ang gulat ko ko nun, At higit sa isang number lang talaga. Number 100. May solving daw kasi. Napatawa ako nun, as in, nag'eexam ako ng nakatawa.  xDD

--

Tuesday (January 22, 2013)

Second day of exams ..

Isang subject lang yung exam ko ngayon, Accounting. 7:00 - 10:00 am yung exam namin dun, pero Before pa lang mag'10 tapos na kami mag'exam. So maaga ang uwian.

Uuwi na sana ako, kaya lang naisip ko Stephen. ahmmmm, may mis understanding na naman kami kagabi. Feel ko naman ang coldness.

Bigla siya nag'GM nung pauwi na ako, OTW na ako pa'Lipa sakay na ng bus. Hindi ko na alng tanda kung ano yung andun, but nagreply ako.

Dahil nga may mis understanding kami kagabi akala ko galit siya sa akin. Ahmmmm, niyaya ko siya, punta kaning SM, kakaen. Wala kasi siyang exam ngayon.

Annnd, pumayag naman siya. Hinintay ko na lang siya sa Ministop. Ang tagal niya bago nakarating nainip na akoo. Tapoooos ..

Tetext ko sana siya, kaya lang bigla akong may naramdaman sa likodan ko na parang may lumapit sa akin. Pagtingin ko.

o.O

Nagulat ako. tsssss .. Sabi niya kasi dun sa last text niya, malapit na siya tapos mga 5 minutes siguro after nung text niya hindi na siya nagreply. Kaya gulat na gulat ako, ine'expect ko pa sana dun ulit siya lalabas sa harapan ko.

Then lumabas na kami ng Ministop. Sakay kami ng Multicab papuntang SM.

Habang nasa multicab kami, iiih! ka'sweet nung hawak sa akin, sa my hips. Love the feeling. :))

Nakiinom pa sa mugo mugo ko, aba? hahaha .. Tapos hiniram na naman niya yung panyo ko, wala daw kasi siyang dala. Pasalamat ka talaga Stephen mabait ako. hahaha .. SAYO LANG. :))

Nakarating na kami sa SM, hmmmm kain na kami sa MCDO! XD  Habang kumakaen kami may kasabay din kami na tga'UB din, yung branch nga lang dito sa Lipa. I'm so proud na kasama ko si Stephen ngayon. Naka'org shirt ba naman? hihihi .. Natutuwa ako. :)))

Ewan, pero pagkakatapos naming kumaen sa foodcourt kami pumupunta. xD Kwentohan lang. Sinasabi niya yung nagyari kagabi, sabi ko kasi "See you in heaven." Nagda'drama alng. hihihi .. Sorry! ^___^

Hiyang hiya naman ako, ewan nga ba kung bakit ko nasabi yun nun. But I'm not the type of suicidal girl, madrama lang talaga minsan.

So ayon, nangalay na kami sa pagkakaupo kaya gala ng kunti, hmmmm bumaba kami, and nag'crave ako sa donut kaya bumili kami, tig'sia yung choco butternut sa Dunkin Donut, favorite ko kasi .. Then punta kami sa may labas, dun kami kumaen. Ang, failed ko pa nun kasi nadulas ako pag ikot ko ewan ko lang kung nakita niya yun. tssss .. Nakakahiya.

Pumasok na ulit kami. ahmmm gusto daw niya nung popcorn kaya lang wala naman nung maliit lang ang mahal nung malaking pack ng cheese and caramel ata yun. naka dalawang balik kami dun, ahmmm so yung caramel flavor na alng binili namin, yun lang kasi yung my maliit lang na pack.

Lumabas na kami pagkabili namin, hapon na din kasi, kailangan ng umuwi.

Kaen kaen namin yung popcorn habang andun kami sa labas, nag aabang kasi kami ng bus na masasakyan niya. Ang tagal. 10 minutes din siguro kami naghintay nun. Then ayoooon, uwian naaaa .. hihihi ..

"Ingat, panget!" :))

------

A.N.

Bukas ulit, ahmmm this following chapters medyo sad na. Magsisimula na kaming mawalan ng communication. Basta. :))

PLEASE VOTE!!! Thank you! :)) :*

FriendZoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon