Linchak! Aga aga ng kamalasan. My God
"Jeymi Hendi ku makuntak si Heyna" Sabi ni Ate Velle
San ba kasing lupalop nag punta si Heina? Malamang dun kung saan wala ako.
"It's okay ate, Paki tawag nalang si Kuya Badong sabihin mo ihatid ako sa school" -Ako
Napakamot siya ng ulo habang nakatingin sa Cellphone niya at umalis na.
Why is this happening to me?
Ewan ko din wala namang sasagot niyan pwera nalang kung mag cocomment sila sa baba.
Dahil sa wala din akong magagawa naligo nalang ako para umattend sa meeting. Remember? Meeting is all about the audition. Mga 30 minutes natapos na akong maligo at mag ayos malalate na kasi ako, actually late na talaga ako.
Pagbaba ko nakita ko namang nakastart na yung kotse.
"Kuya Badong Let's go, i have an appointment" Maarte kung sabi sa kanya. Paki ba nag iinarte kung ako pang alis badtrip yan. Pero kailangan ko padin hanapin si Heina todas ako nito kay mommy
OH! OH Heina lumabas kana! Kung asan ka man.
After 20 minutes nasa school na ako. Dumirecho ako sa Hosihida Hall hindi naman ako tanga alam ko kasing andun silang mga sumali sa audition kahapon. Medyo tahimik lang yung area kaya nag tataka ako.
"Miss, Ano pong kailangan nila" -Manong Janny (Manong Janitor)
Mabuti pa magtanung na ako kay manong tutal nakiepal na siya e. Pag bigyan natin yan lang kaunting role na binigay ni Author, sagad sagadin na.
"Kuya i just wanna ask kung may tao ba sa loob?" - Jamee
Ibinaba niya yung Mop sa sahig bago sumagot sakin.
"Ahh Miss Jamee right?, pinapasabi po ni Miss Antlia na nasa Music room po sila" -Manong Janny
Napahiya naman ako dun kala ko andito sila. Maka alis na nga lang dito. Bakit ba naman sa music room pa.
NIANDRA's POV
Ang lamig naman dito. Isang oras na kaming nag hihintay nasan naba si Miss. Vocalist sabi nila dadarating nadaw, ayyyyy bakit ba kasi ayaw sabihin nalang na hindi ako napili wala pa naman din dito si Aryana wala ako kachikahan.
"Hey! Are you alone?" Mahangin na pag kakasabi niya. Remember? Yan ang role niya dito.
Hindi niya ba kita andito ako sa likod walang katabi at nag iisa tapos mag tatanong pa may sapak ba to?
"May kasama ko yung multo oh nasa likod mo" i said in sarcastic way
Napatawa naman siya.
"Nasan yung kasama mo lagi si Marina ba yun? Yung pang sirena yung name, i'm sorry i forgot his name" Sinabi niya ng mukhang nag iisip
Napatawa naman ako Sirena? Hahahahaha Sirena na nga si Aryana. Sabi ko nga diba.
"Ahhhh si Aryana, wala siya e namemyesta matakaw yun e" -Ako, Isa pa yang si Aryana pinagpalit ako sa karne ng fiyestahan.
Bigla naman kaming nagulat ng may sumigaw sa pangalan niya.
"DYLAN! Come here kailangan kana dito, mag sisimula na andito na si Jamee" -Lance
Habang naglakad si Dylan nadinig kong bumubulong.
"She's always late" -bulong ni Dylan
BINABASA MO ANG
Love Contract (Friends Forever)
Teen FictionPapaikutin kita sa pag ibig na lahat ay nabuo sa kasunduan kung sinong unang mahulog siya ang talo. Basahin mo ang kwento ng mga kabataang nag simula lang sa isang labanan na mauuwi sa pag iibigan.