POTH 3

35 0 0
                                    

  Sa wakas nakarating din akong HUBS University.Bumaba agad ako pagka park ko ng kotse.Letse late na late na talaga ako.Walang hiyang traffic yun.

  Lakad takbo na ang ginawa ko para makaabot ako sa first class ko.Di ko pa rin pala ang room ko.Anu ba yan.  Sa pagmamadali ko nabungo ko ang isang lalaking nagmamadali din.

Boooooooooogshshshshshs

" Aray...Ouch yung pwet ko," sabe ni K

Hala Miss Sory ,hindi kita napansin.Soryyy" unknown guy

" Nasaktan kaba? unknown guy

" Anu sa tingin mo? Nasarapan ako? Tsk.tsk.kung kelan ka pa naman nagmamadali oh.tss"sabe ni K

" Sory talaga Miss, tulungan na kita" tinulungan nya itong tumayo.

" Sory talaga ha." unknown guy

" Ok lang ,next tym ingat ka na lang." sabi ni K

Pinagtitinginan naman sila ng ibang studyante.Inirapan na lang ito ni Karylle.

" Ako pala si Jimmy .Jimmy Mountain.Ikaw anong pangalan mo.Mukhang bago ka lang dito ah." pakilala ng lalake.

" Hahaha. Ayyy sory. Mountain as in Bundok? HAHAHA " tanong ni K.

"Grabe sya o.HAHA Ikaw anong pangalan mo Miss Diwata" tanong ni Jimmy.

"Diwata? sabi ni karylle na nakasalubong ang kilay.

"Ou ang ganda mo kasi, parang Diwata e.Haha "nahihiyang sabi ni Jimmy.

"Maliit na bagay HAHAHA joKE HAHA Sa suot kong to.Napagkamalan mo pa akong Diwata.Bolero" sabi ni K

" Hahahaha.-Jimmy

" Ako nga pala si Ana Karylle Tatlonghari . K nalang ,sagot ni K.

"Tatlonghari? 3 Kings? HAHAHA." tawa ni Jimmy

"Edi its a tie.HAHAHA" sabi ni K

"Bago ka lang dito noh?" sabi ni Jimmy.

"Eh Oo eh Galing akong America.Late na late nko e.Hindi ko pa alam yung room ko. " sabi ni K.

"Gusto mo tulungan na kita?" tanung ni Jimmy.

"Talaga?" tanong ni K

"Oo, patingin sched mo" sabi ni Jimmy.Sabay tingin sa Sched nito." Parehas tayu ng sched classmate pala kita eh.Tara sabay na tayo,late na talaga tayo.e" haha sabi nito.

"Tara " sabi ni K.

Lakad...Akyat...Lakad...Akyat.

Pagdating sa Room may teacher na sila.

"Excuse po.Sory po nalate kami Prof. Miriam." sabi ni Jimmy.

"Ok lang first day pa lang naman.Pasok kayo.Pero next tym na nalte kayo di ko na kayo papapaaukin sa klase kosabi ng Prof.

"Thank you po" sabi ni K

  Naghanap naman ng mauupuan si Karylle.Saktong nakahanap naman sya ng mauupuan sa likod sa tabi ng babaeng labanos na malaki ang bibig(Sory Miss Anne Haha).

  "Ahm,,Ok lang ba tumabi Miss? tanong ni K sa babaeng labanos.

"Ok. sabi ng babaeng hindi tumitingin kay Karylle dahil busy eto sa kakadutdot sa cellphone nito.

Mukhang suplada ata ito(sa isip isip ni Karylle)

  Halfday lang ang klase ,first day palang naman. Pagkatapos ng klase, sumakay na agad sya ng kotse at umuwe sa bahay.Wala naman syang pupuntahan.Wala pa naman syang kakilala e.Wala padin naman syang bagong kaibigan dito dahil kararating lang nya last week galing Amerika. Hindi parin naman nya nabibisita ang Mommy nya at ang pamilya nito.

  Nagmovie marathon na lang sya maghapon. Foodtrip mag isa kasi wala naman ang Daddy nya Kumaen ng Dinner  pagkatapos ay natulog na.Kailangan nyang agahan bukas para hindi maipit sa Traffic.Nyt

Player Of The HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon