Jin's POV
Nagyaya kumain sa labas si Jiezl. Hindi ako makatanggi mukhang sobrang saya kasi niya noong maka usap ko sa telepono. Nagkita nalang kami sa place kung saan gusto niyang kumain. Pagkarating ko sa place. Nagulat nalang ako sa namataan ko. Umiiyak si Jiezl sa tabi ng kalsada. I parked my car at lumapit sa kambal ko. Nag init bigla ang dugo ko.
"WHAT HAPPENED?!!" sigaw ko kaya napatingin sakin si Jiezl at mga dumadaan ng mga tao. Umiyak lang siya ng umiyak.
"Si carlos kasi--" biglang nagsalita ang kaibigan ni Jiezl. Hindi ko siya pinatapos at agad na pumasok sa bar. Hinanap ko si Carlos hinila siya palabas ng bar. Agad ko pinatikim sa kanya ang mainit kong kamao. Nadama siya. That's what you get for making my sister cry.
Tumingin ako kay Jiezl. Umiiyak parin siya. Bigla kong naalala yung iyak ni Arian. Yung may nagpaiyak sa kanyang lalaki.
Binugbog mo si Carlos kahit nasa maraming tao kami. Traffic kaya maraming taong naka stuck sa daan at nagtitinginan. Hindi ko sila pinansin patuloy parin ako. Hanggang may dalawang lalaki ang hinampas ako at pinag susuntok. Nadapa ako, Pero tumayo ako ulit at sinuntok si Carlos. He's literally bleeding to death. Inawat na kami ng mga tao. At may dumating naring pulis.
Nasa police station na ako. Pati yung dalawang lalaki. Si Carlos dinala sa ospital nasobrahan yata. Buti nga sayo.
"Where's your brother?" tanong ni Mama kay Jiezl. Narinig ko kasi malakas ang boses ni Mama. Lalo na pag nag panic yun. Si Papa alam kong hindi yun ako pupuntahan dito because He hates it pag may ginagawa aking ganito. Kahit payan pag tatanggol sa kapatid ko amg ginawa ko.
"Okay na ma'am." Sabi nong deputy na na assign don.
"Pwede na pong umuwi ang anak nyo." Pinaalis na kami. At agad naman kaming umuwi sa bahay. Pumasok na ako agad sa kwarto ayoko munang makinig sa sermon ni Mama. At mas lalo na kay Papa. Nagbihis na ako nag shower at lumabas sa terrace. Kinuha ko ang guitara ko. Singing makes me happy. Nawawala ang problema ko.
Bago pa ako magpatugtog biglang lumbas naman sa terrace niya sa kwarto si Jiezl.
"Kuya, I'm Sorry. because of me napahamak ka, because of me pagagalitan ka na naman di Dad, becaus- " Hindi ko na siya pinatapos.
"You're my twin. Pagnasasaktan ka masasaktan din ako, And i don't want to see you crying just because of some bastard. Hindi ako titigil sa pagtatanggol sayo. Keep that in mind." napayuko naman si Jiezl.
"Kuya, i know you're still in pain. Parati mong sinasabi sakin noong bata pa tayo. Na may nakasama kang bata sa Nestville Country side. She means a lot to you. Pero hindi mo siya nagawang ipangtanggol. Hindi mo siya nailayo sa sakit. Naalala ko iyak ka ng iyak noong bago kapa lang sa bahay. Hinahanap mo parati si Lolo. At the same time nasasaktan ka kasi Arian died and didn't survived. Sabi mo sana sayo nalang yung sakit, sana ikaw nalang yung namatay. Sana pwedeng ibigay yung sakit kasi hihingin mo yun kay Arian. I know you loved her. Kahit hindi ko sabihin alam ko mahal mo siya. I hope now she's willing to let you go. Para mawala na yung sakit. It's been 15 years since she left. Sana kaya mo ng maging masaya." umiiyak si jiezl. Hindi ako makapagsalita biglang bumalik lahat ng alaala ni Arian. Mahal ko nga siya, not because she's my little sister. Hindi ko naman kasi siya totoong kabatid. Tita Vivian and Tita violi are close friends kaya ganon din kami ka close ni Arian, but i had a crush on her since then. Bata pa kami dati kaya hindi ko dapat sabihin sa kanya, kaya ang pagmamahal nayon nilabas ko sa pagtatanggol sa kanya, But the end hindi ko parin siya nailigtas. I'm so weak. Hindi ko namalayan tumutulo na ang luha sa mata ko.
"I missed you so much, Arian."
"I love you, maybe it's time to let go of the pain." bulong ko. habang iyak parin ako ng iyak. damn so gay!
Kinuha ko ang litrato naming dalawa noong 7th birthday nya. Bago kasi sila umalis nakita ko tong nasa tabi ko pagkagising ko. Tinitigan ko to at kumanta para pakawalan ang sakit na nararamdaman ko.
Now playing
Teardrops in the Rain
by Kang Min HyukKinuha ko ang guitara at nagsimulang patugtugin.
No one ever sees, no one feels the pain
Tear-drops in the rain
I wish upon a star, I wonder where you are
I wish you're coming back to me again
And everything's the same like it used to beI see the days go by and still I wonder why
I wonder why it has to be this way
Why can't I have you here just like it used to beI don't know which way to choose
How can I find a way to go on?
I don't know if I can go on without you ohEven if my heart's still beating just for you
I really know you are not feeling like I do
And even if the sun is shining over me
How come I still freeze?
No one ever sees, no one feels the pain
I she'd tear-drops in the rainI wish that I could fly, I wonder what'd you say
I wish you're flying back to me again
And everything's the same like it used to be, oh noI don't know which way to choose
How can I find a way to go on
I don't know if I can go on without you, without youEven if my heart's still beating just for you
I really know you are not feeling like I do
And even if the sun is shining over me
How come I still freeze?
No one ever sees, no one feels the pain
I she'd tear-drops in the rainOh... I she'd tear-drops the rain
Oh... Hey... tear-drops the rainEven if my heart's still beating just for you
I really know you are not feeling like I do
And even if the sun is shining over me
How come I still freeze?
No one ever sees (no one) no one feels the pain (no one)
I she'd tear-drops in the rain
Tear-drops in the rain
Tear-drops the rain
Tear-drops in the rain