' Shammy! Tulala ka na naman.. nako!'
Huh? Ai nako si aya naman panira sa pagmomoment ko. Pero tama siya, I used to be like this. Nakatulala, walang kibo, walang buhay. Ewan ko ba? Ikaw ba naman iwan ng taong mahal mo. Try mo kung hindi ka maging ganito.
'Wait!! Ano bang problema mo ha?' grabe lang nakakainis na talaga..
'Huh? Wala akong problema, sabi ko get lost di ba? bakit andito ka pa? hmm teka may problema pala ako'
'Ano?'' Ano naman kaya problema nito..
'Hindi ano! Sino! ...at IKAW! IKAW ang problema ko! Ang hina ng ulo mo. Hindi pa ba malinaw sayo? Diba sabi ko get lost adi ibig sabihin nun we're done! BREAK na tayo'
And then he walked away.
Ganun lang yun para sa kanya? Almost 3 years na kami pero kung makipag break siya ganun na lang.. no explanations, no reasons, no apology.. NOTHING! I think I don't deserve such treatment kaya that day, nagpretend ako na wala lang din para sa akin kahit ang sakit sakit. Ang sakit na makita na tinalikuran ka ng mahal mo at naglalakad siya palayo. Gusto ko siya habulin that day kaso parang ang lambot ng tuhod ko.
'Shammy! Hello? Sharmela Aisha Lee! May kasama pa ba ko? Salita ako ng salita di ka naman pala nakikinig'
'Sorry naman aya, may naalala lang'
'Ano nanaman? yung a*hole mong ex? '
'Hindi ah, hmm well mejo. siya nga'
'Kalimutan mo na siya! Grabe ka it's been 3 months na din since nagbreak kayo. Tapos na ang 3 month rule! Pwede ka na uli magkaboyfriend..'
'Siya nga 1 week pa lang may bago na ee..'
'Oh adi ikaw na din ang nagsabi db? na nakamove on na siya, na para sa kanya tapos na kayo.. '
Tama. nakamove on na siya.. Pero may ganun ba talaga? move on?
***
Pauwi na ko ngaun, walang sundo kasi day off nung driver ni mama so si Manong Andy ang magsusundo sa kanya. Instead na magtaxi, I walked hanggang sa bus station. (mas mura pag bus :p ) kaso malas kasi ang dami kong dala grabe..
Naisip ko ok na din ang ganito paminsan minsan kasi nakakasawa na ung mga nangyayari..paulit ulit lang. Walng thrill. Walang excitement ang buhay ko.
'Watch it!'
Aww! sino naman un? Ang sakit ha. Hindi ba niya kita na madami akong dala? at siya pa ang nagalit.. so not a gentleman..pfft -__-
'Miss, tulungan na kita :)'
wow. may natitira pa palang gentleman sa mundo..
'Sa susunod, mag ingat ka miss.. pano kung kriminal na pala ung makakasalubong mo..'
'Pasenxa na sa abala and thanks for helping me.. bye ' suplada mode :p
'miss, by the way, im luke :) bye din..'
***
Wheew, at least may kakaibang nagnyari sa akin today. hmm, Luke.. brrr. ano ba ung iniisip ko grabe.. bakit kasi ganun? bakit kamukha nya si..... err baka malabo na lang talaga itong mata ko..
BINABASA MO ANG
Have loved and lost
RomanceHe was never in my vocabulary, until one day..... He is the ONLY word my heart knew.. Sigh. Sad.. I never thought that I would be like this.. yesterday we're laughing out loud then today.. he's acting as if he doesn't know me.. Unhappy.. Gloomy.. De...