Chapter 1 ❀ Ang Simula

16 0 0
                                    


Kathriezze POV

Nag Simula kami sa awayan..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Napunta sa tawanan..
.
.
.
.
.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Tumuntong sa halak hakan..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Di nag-tagal..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Binato ko na ng tsinelas..

Kakapikon kasi. Tawagin ba naman akong tabachoy. Pwes mahiya ka sa ting-ting mong katawan!






"Uy..Sorry na--Array!"






"Ako tabachoy!?"






Sigaw ko sa kanya habang tinuro ang sarili ko!






"Haha O--Hindi! Haha Joke lang eto naman oh. Di mabiro"






"Nag bibiro ba ako?"





"Mukha nga---waahh sorry, sorry na!"







Kahit kelan talaga tung lalaking to sarap ipaikot ang ulo sa washing machine. Tch. Oo nga, nakalimitan ko ng magpakilala ako si Kathriezze Abian nag-aaral sa Alders Gate University. 17 years old, sa totoo lang hindi ko alam ang course na kukunin ko marami kasi akong alam like drawing pwedeng maging animator ganun. Pero..secret lang ha!? (Hindi ako matalino) Wuut? Totoo naman ah! Hindi ako matalino haha!







Gusto niyo bang makilala tung amoy bagoong na katabi ko? Haha. Joke. Siya si Takahashi Hyuuga, 18 years old. Kaibigan ko siya Simula pa nung elementary kami, As usual mayaman kami kaya naman lagi kong binibilin sa principal ng school na dapat lagi kaming mag-kaklase ni Takahashi.
At isa pa kaibigan ng mama ko ang may-ari ng school nato. Hindi ba ang bongga!








"Bilisan mo nga mag-lakad!"








ಠ_ಠ








Yung totoo? Mabagal ba talaga ako. Eh ako kaya ang Best! Pagdating sa Contest...na pabagalan hahah!








"Makapag-salita! Akala mo mabilis ka!"







Ayun hindi na nagsalita. Haha truez. Mabagal din talaga yang kumilos hindi siya katulad ni Zayne na mabilis kumilos parang si Flash. Hehe Crush ko siya matagal na. Pero hanggang ngayon hindi pa niya ako napapansin. As usual maraming nag-sasabi na Cold daw siya pero matalino, magaling din siyang sumayaw at kumanta, swimmer din siya, siya nga ang pambato namin dito sa school eh, at higit sa lahat... Heartthrob siya sa BUONG campus. Haha gaping si Crush diba? Hindi siya kasi katulad ng ISA DITO na feeling matalino. Haha ganyan talaga ako kapag kasama ko siya, masanay na nga kayo!









Mayamaya nakarating na din kami sa classroom namin..










"Aish Kita mo na! Late na tayo, malamang second period na natin to!"









Pabulong niyang sabi sakin. Aba,aba, makapagsalita tung lalaking to akala mo naman kung mabilis.









"At ako pa talaga ang may kasalanan kung bakit tayo na late?"








Bulong ko din sa kaniya habang nakasilip sa classroom.









"Tulog ka kasi ng tulog Aish!"










Best Friends can be LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon