Chapter 4 ❀ Nose bleed

9 0 0
                                    

Kathriezze POV

Krrriinnng..

Sa wakas natapos na ang pag-hihirap! Paghihirap na pag-sagot ng math problems wahahah..

"Tsk, tsk,tsk Naku Kathriezze Abian. Nakakaloka kang tanungin.."

Sabi ni Jozetskie ng ngumingiwi ngiwi habang naka crossarms na papalapit sakin..

"Pake mo?! Bakit ka kasi mag-tatanong kung alam mong hindi ko naman alam ang sagot. At isa pa matalino ka naman eh!"

"And so ano ngayon kung matalino ako?! Tandaan mo, nasa private school ka! Pano nalang kaya kung nag-college na tayo?! "

Haha ok lang. Wag kayong mag-alala nasanay na kaming dalawang nag-aaway wahahah! Putspa din eh naabutan pa namin ang k-12. Tuloy nasa Grade 11 palang kami or in other word Senior highschool/ secondary highschool.

"And so? At least may alam ako"

"Like what?"

Ok. I mean it, ano bang alam ko?

"Like what is a rectangle!"

Masiglang sabi ko habang inaayos ang mga gamit kong nag-kalat sa desk ko.

"Define a Rectangle!"

Mataray na tanong ni Jozetskie. Paktay pano nayan!?

"Umm..A shape that is longer than a Square?"

Nag-aalalang sagot ko. Bakit totoo naman ah!

"Haaayy! Kathriezze... Quadrilateral na tayo wala na tayo sa Shapes at lalong highschool na tayo at hindi na elementary para sumagot ng ganyan! Simpleng tanong lang eh define a rectangle! Malamang a rectangle is a parallelogram with 4 right angles. Psh"

"Oh, Edi ikaw na!"

Sarkastiko kong sabi sa kanya. Yeah! Sinadya ko yun..napahawak siya tuloy sa sentido niya!

"Waahh! Sarap damdamin ang pagtatapos ng subject na math!"

Napalingon ako sa kaliwa ko at ayun si Takahashi na nag-uunat kita tyan pa wala namang abs wahahaha..

"Isa ka rin eh" -Jozetskie

"O, kalma ka lang, masiado kang hot! Ano bang kaguluhan to?!"

"Wal--"

"Masiado lang kasing dambel yang kaibigan natin kaya ko tinuturuan, pero wala eh, mainit ang ulo!"

Sarkastiko niyang sinabi. Teka nagpaparinig ba siya?!

Booggsshh..

"NAKAKAPIKON KA NA! PINAPARINGGAN MO BA AKO?! EH ANO NGAYON KUNG HINDI AKO MAGALING?! SUMOSOBRA KA NA AH!"

Buong pwersa kong isinigaw, sabihan mo na akong tabachoy wag lang Dambel! Take note: itinumba ko pa yung upuan.

"WHICH IS TRUE NAMAN! DIBA? DIBA?!"

Abat pumapatol pa tung babaeng to ha!

"EH KUNG GUSTO MO, MAGTANONG KA!"

"DEFINE A RHOMBUS!"

(´・_・')

Nawala ang lakas ng loob ko ng marinig ko ang salitang 'Define' potek alam kong math yan!

"ahh! AHH, BASTA IBA NALANG, WAG LANG MATH DAHIL MAHINA AKO JAN"

"Rhombus is a parallelogram with all 4 sides are congruent!"

O___O

O___O

Mukha namin ni Jozetskie, pano ba naman kasi si Takahashi yung sumagot ng tanong niya. Aba aba!

Best Friends can be LoversTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon