PRINCESS ASHLEY JOY ALCANTARA POV
Yung mga araw na lage m0ng kasama ang ta0ng mahal m0, lage kang sinusundo, yung sasamahan ka kung may gusto kang puntahan, yung ta0ng lage m0ng kasaBay kumain sa J0llibee:( nakakamiss s0bra pero lahat ng mga ito ay ala-ala nalang na s0brang hirap ibalik! Ang sakit naman isipin yung mga pangyayari dati. Pero ooooppz hindi pa kami hiwalay ni future husband ko n0h??????! exciteD lang kayo masyado. May mga pangyayari lang talaga na di natin maiiwasan. Wala tay0ng ibang magawa kundi ang magdasal nalang. Hayy sana hindi nalang ako sinundo ni hubbie ed hindi sana cxa nabangga.. nasa taBi ko pa sana si hubbie ngay0n. !_! Yung mga surpresa na inaabangan ko lagi ay naging trahedya. Ass innnn trahedya talaga... nabangga kasi si hubbie dahil nawalan ng preno yung sasakyan niya at ayun sa d inaasahang pangyayari nabangga siya sa isang poste sa may Avenue Street. Nagulat nalang ako ng biglang may tumawag sa akin na mga rescuer..
Ring! Ring! Ring!
"Hello good afternoon. Sino to?"
"Si Ashley Alcantara po ba to?" Tanong ng nasa kabilang linya.
"Opo. Sino to?"
"Mga rescuer po to maam."
Nagulat ako sa narinig ko. Kinabahan agad ako ng s0bra-sobra. Rescuer daw?????? Ano bang mer0n ba't may rescuer? Lord sana mali po t0ng hinala ko:(:(
"Maam are you still there?" ani ng Rescuer.
"Yes. Ano po ba ang kailangan niyo sa'kin."
"Kaano-ano niyo po ba si Matheo Benedict Lee Montenegro?"
"Boyfriend po.Bakit anong nangyari sa kanya? Ano po bang nangyari sa kanya sir????? Deretsuhin niyo nga ako. Ano ba talagang nangyari kai Matheo???" *galit*
"Maam nadisgrasya po siya sinugod po siya ngay0n sa ospital. Nasa St. Luke ospital po siya maam."
"Huh??? Ospital???? Sige2 papunta na ako jan."
Tot! Tot! Tot!
Tumakbo agad ako palabas at nag-antay ng sasakyan.
"Manong para po! Sa St. Lukes Hospital po ako."
"Ok po maam. Sag0t ng driver nung traysikel."
Habang papunta ako sa St. Luke ay tumutulo rin ang mga luha ko.!_!
"Maam ok ka lang ba?" tanong ng driver!
"Manong pakibilisan po please???" *iyak*
"Ok maam malapit na po tayo!"
Hindi ako mapakali. Kung saan-saan na ako tumitingin. Wala akong ibang ginawa kundi ang umiyak ng umiyak hanggang sa mamaga na t0ng mga mata ko.:(:(;(;(;(
"Maam nandito na po tayo!" sabi ng driver.
"Eto po bayad manong"*Takbo*
@ROOM A1
"Hubbie?????"
Wala akung ibang nagawa kundi ang humagulg0l ng iyak ng makita ko si Matheo na nakapikit ang mga mata. Wala rin akong ibang ginawa kundi ang yakapin siya at bantayan buong araw. Hindi ko na napansin ang pagod at gutom. Maya-maya hindi ko na namalayan na nakat0log na pala ako. Pag gising ko kinabukasan may ibang tao na akong kasama isang babae at isang lalaki. Parang parents ata ito ni Matheo. HAyy sakit fha naman ng ulo ko pero bahala na basta maging uk lang si hubbie.
"Good Morning iha!"
"Good Morning din po! kayo po ba ang magulag ni Matheo??"
"Opo iha! ikaw ba yung girlfriend niya?"
BINABASA MO ANG
Ang BESTFRIEND ko ay BOYFRIEND ko<3
RomancePrologue Ang love araw-araw trending kahit saan laging pinag-uusapan. Minsan ang love ay masakit, minsan din masaya pwera nga lang kung makakatagpo ka ng lalaking talagang para sayo. kung hindi pa dumating ed hintayin kasi di madaling maghanap ng la...