Chapter 4

7 0 0
                                    

PRINCESS ASHLEY JOY ALCANTARA POV

 Yung sakit, hirap at pagod ay binalewala ko. Nagpakatatag ako para kay Matheo. Ginawa ko ang lahat-lahat kahit minsan ay napapagod na ako. Pag gising ko ay pumunta agad ako sa kusina para magbake ng cupcake. Igagawa ko si hubby ng cupcake para naman magustuhan at maalaa na nya ako. Hay...  naku l0rd para na akung zombie nito palaging kulang sa t0log pero bahala na basta para kai hubby t0ng ginagawa ko. Naku uuwi na siya mamaya kaya susurpresahin ko siya. Kaya hali na kayo samahan niyo na ako sa aming kusina upang tulungan nyo ako sa pagbake ng Cupcake. Hehe j0wk lang. Ok! ok thats enough. Habang nakatu0n ako ng mabuti sa pagluluto ay nagulat ako ng biglang may nagsalita sa aking likuran.

 "Galingan mo ang pagluluto anak para magustuhan niya..." 

 Pagharap ni Ashley.. 

 "Mommy?? Daddy???" Na miss ko po kayo.. *sabay yakap*

"Kararating nyo lang po ba mom?"  

"Oo anak!" ani ng mommy ni Ashley.

"Di man lang kayo tumawag sa'kin, ed sana nasundo ko man lang kayo at napaghandaan ko kayo ng makakain ni Daddy!"

"Ok lang anak! suss ko talaga tong anak ko napaka sweet. Hindi ka talaga nagbabago anak. hmmm aalis nga pala kami ngayon ng mommy mo may aasikasuhin muna kami sandali." ang sabi ng daddy ni Ashley.

"Huh??????? aalis agad kayo??" ang sagot ni Ashley na may kunting pagtatampo sa kanyang magulang.

"Ohhhhhh wag ka ng magtampo jan anak, basta babawi kami ng daddy mo. Sige na galingan muna ang pagluluto mo. Ngumiti ka na para maging masarap yang luto mo." ang sabi ng kanyang mommy.

"Ok mommy basta bumawi kayo ni daddy huh???"

"Oo anak, pangako. Sige iakyat muna namin tong mga gamit namin sa itaas."

 "Ok po mom!"

"Galingan mo yang pagluluto mo jan anak huh??? kailangan magustuhan niya yan!" ang pasigaw na sabi ng kanyang daddy.

"Hahaha ok Daddy, NO PROBLEM.. ayy teka para magustuhan niya??? kanino???"

Nagtaka si Ashley sa sinabi ng kanyang daddy. Maya-maya ay umalis na ang kanyang mga magulang ngunit ang sinabi ng kanyang ama kanina ay lagi paring bumabagabag sa kanyang isipan. 5pm na ng matapos siyang magbake kaya nagpahinga muna siya sandali dahil medyo napagod siya ng kunti. maya-maya ay biglang tumunog ang kanyang phone.

Ring! Ring! Ring!

Unknown Number *0997.......*

*Sinagot ni Ashley*

"Hello.. Good Ebning sino to??"

"Iha pumunta ka ngayon dito sa ospital. Bilisan mo!" ang boses sa kabilang linya.

"Huh??? teka lang po! sino to?"

"Ang mommy to ni Matheo. Hali kana. bilis!!!"

"Ay ikaw pala to tita. Ok pupunta na po ako."

Tot! Tot! Tot!

Binaba na ni Ashley ang phone at pumunta agad siya sa hospital kung saan nandu n si Matheo. Pagdating ni Ashley sa St. Luke Hospital ay tumakbo siya ng matulin kahit may dala siyang cupcake. iba nag kanyang naramdaman kinakabahan siya na parang hindi niya alam kung ano ang ibig sabihin nun.. takbo siya ng takbo hanggang sa marating niya nag room kung saan nandoon si Matheo.Pagbukas ni chloe sa pinto ay wala ng kahit isang tao doon at wala na rin ang mga gamit ni Matheo. Nilagay niya sa lamesa ang dala niyang cupcake.. at humahagulgol siya ng iyak..

Ring! Ring! Ring!

Agad na sinagot ni Ashley ang tawag.   

"Hello Iha! nasaan ka na ??Teka umiiyak ka ba?? anong nangyari sayo??"

Ang BESTFRIEND ko ay BOYFRIEND ko<3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon