Chapter 6 Im leaving

37 0 1
                                    

Princess POV

“Grabe ang tagal talaga ng taxi dito” Nandito ako nag aabang ng taxi para pumunta sa aking Boyfriend.

“Taxi! Taxi! Taxi!” Yeah boy may taxi na rin after 278327857498 hours na paghihintay.

“Ma'am saan po kayo?” tanong ng driver

“Ah sa Serendra kuya malapit sa Market! Market!”

“Sige ma'am sakay na” Sumakay na ako.

“Matawagan nga si Mommy”

-------Calling  Mom---------

(Hello Princess)

“Mom pupunta po ako kayla Jey”

(Sigurado ka ba diba sabi nya wag ka na daw mag pakita sa kanya)

“Mom anu ba support me na lang. Sige mom ibaba ko na po bye.”

Toooottttttt Tooooooooottttt.

“Ma'am nandito na po tayo 100 pesos po ung bill.”

“Ah eto po manong yung bayad”

Chapter 6 I’m Leaving

{Sa tapat ng bahay nila Jey}

Princess POV

“Dingdong!! “ tunog yun ng doorbell nila. May  nagbukas ng pintuan nila at si manang yun.

“Ah ma'am magandang hapon po.” katulong nila jey

“Manang nasaan po si Jey?” Tanong ko kasi hindi ko na rin siya nabibisita kay pumunta ako ngayon ng biglaan hayaan niyo na na miss ko ang boyfriend ko.

“Ma'am sabi po ni sir ayaw nya po kayo makausap.” Ayaw makausap kung sapakin ko kaya siya.

“Manang papapasukin mo ba ako o hindi?” takot saakin si manang ang kalahati ng sweldo niyan saakin galing siyempre dati dito ako tumitira eh pag wala ang parents ni Jey.

“Ah eh ma'am sige na nga po.”Takot si manang hehehe.

Jey's POV

Hi ako nga pala si Jey Swift boyfriend ni Princess. Matagal na kami halos isang taon mahgit. Kaya ko sya iniiwasan kasi pupunta na kami sa Amerika ayaw ko siyang saktan dahil magkakahiwalay na kami baka hindi ko kayang mawalay sa kanya. Napilitan na lang akong isikreto sa kanya ang pag alis ko. Kahit masakit para saakin gagawin ko parin para lang sa kanya.

“Dingdong!”

Sino kaya yun ang alam ko walang pupunta ditto baka yung classmate ko lang yun.

“Manang sino yan?” tanong ko kay manang

“Ah eh sir sinabihan ko na po siya kaso ayaw nya pong umalis nagpupumilit pa po.” Hay si Princess sabi ko na nga ba. Masasaktan na namn siya.

“Sige manang ako na pong bahala.” Sabi ko kay manang umalis namn ito at kumuha ng pagkain naming.

Princess POV

“Manang sino yan?” Sino pa ba edi ako.

“Ah eh sir sinabihan ko na po siya kaso ayaw nya pong umalis nagpupumilit pa po.” Ako nagpupumilit loko to ah.

“Sige manang ako na pong bahala.”

“Hi Jey bakit ayaw mo akong papasukin?” bati ko sa kanya sabay tingin ko sa mata niya ang cold grabe.

“Eh bakit ayaw ko lang may problema ba doon?” P*ta ang cold na ko kinikilabutan na ako.

“Wala lang Oo nga pala may dala nga pala akong cake ung paborito mong blackforest sa red ribbon.” Yep favourite niya black forest.

“Sige paki patong na lang doon.” Bakit ang sungit netong mokong na to.

“Ay Oo nga pala Jey sinabihan ko na si Mommy na sabay daw tayo doon sa mag collage sa university namin.”

“Sa ibang university ako magaaral tsaka ayaw kong kasabay ka mag kakaroon na naman ng mga issue pagod na ako sa pag solve sa mga yun.” Issue na namn ang care niya hindi ba siya nag cacare saakin.

“Jey iniiwasan mo na ba ako ayaw mo na ba saakin Jey ikaw lang naman ang mamahalin ko wala nang iba.” Umiiyak na ako sa harapan niya siya wala pa rin.

“Mahal kita Princess pero....”

“Anong pero may iba ka na o talagang ayaw mo na saakin Jey ano ba kahit mag mukha akong tanga sa harap mo okey lang basta bumalik ang dating ikaw.” Dati hindi naman siya ganito dati palabiro siya sweet at makulit pero ngayon ang cold niya.

“Princess mahirap sabihin tsaka masasaktan ka lang.”

“Masasaktan Jey alam mo bang sinasaktan mo na ako halos araw-araw akong umiiyak hindi na nga ako makakain dahil sayo. Sobrang dami na ng iniisip ko lagi na akong nasasaktan asan nab a yung pinangako mo saakin dati.” That promise makes me cry when I remember that.

Flashback.

“Princess mahal kita hinding hindi kita papabayaan pangako hindi kita sasaktan ikaw lang ang mamahalin ko wala ng iba.”

“Jey mahal naman kita hindi naman kita ipagpapalit sa iba basta wag mo akong sasaktan.”

End of flashback

“Ah eh Princess sorry talaga pero iba ang dahilan ko.” Dahilan na walang kwenta t*ng in* ayaw pa sabihin.

“Anong dahilan Jey ano?”

“Aalis na ako pupunta na akong Amerika hindi na kita makakasama papano na tayo hindi ko kaya yun ayaw ko sanang ipaalam to sayo dahil masasaktan lang kita.” My heart brokes.

“Jey..... naiintindihan kita sorry sa mga pinaghihinala ko sayo tsaka sorry din sa mga pasakit na dinadala ko sayo but don't worry may skype naman eh kahit araw-araw ayong magusap okey lang saakin yun.”

“Princess I love you that promise im sorry kung hindi ko man matutupad iyon pero pupunuan ko. Itong buong lingo pangako hangat hindi pa ako nakakaalis ikaw lang lagi ang nasa tabi ko promise.”

“Jey I love you too that promise is very important to me.”

“Come with me we should have a date let's go.”

“Ok” Hehehe kinikilig ako.

Long Distance Relationship (ONHOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon