Author's Note:
Long time no update busy kasi masyado sa school at maraming nangyayaring kababalaghan. Anyways bakit itong story na ito bentang benta pero yung "It is not easy to love" hindi hay nako ito may permanent reader yun patuklas-tuklas lang. Nga pala guys maguupdate na ako ditto araw-araw promise ^_^.
____________________________________________________________________________________
Quennie's POV
May dinner daw ang family hhehehe, Wafu ata yung boyfriend ni ate malamang maganda ako kaya gwapo yun I mean kambal kami no kaya kung maganda siya ibig sabihin maganda din ako.
"Quennie baba na diyan nandito na tayo sa restaurant" sabi ni mom.
"Yeah mom I'm coming" Lumabas na ako ng kotse at ni-lock ito.
Naglalakad kami papunta sa loob ng restaurant andoon si Ate pati yung boyfriend niya na nakatalikod.
"Hi ma" bati ni ate.
"Hi my dear so what's going on" sabi ni mom na may pagtatakang mukha, nakatayo pa rin kami ayaw paupuin lang.
Humarap bigla yung lalake.
"IKAW" 0_0
"Huh ano kilala mo ako" what hindi siya pwedeng si ano , Hindi pwede to mali ito.
"What are you saying Jey it is your first time to see her" sabi ni ate tama siya si Jey ang first love ko na nangakong papakasalan ako.
Flashback
"Quennie tara na" sabi ni Jey nandito kami ngayon sa dagat 1st anniversary namin, Oo anniversary.
"Yeah wait for me" sabi ko sa kanya habang pinupulot ko yung scarf pangpatong sa 2-piece suit ko.
"Nah you're very slow" Agad naman niya akong binuhat sa balikat niya. Wahhh.
"Put me down Jey" tapos dinala niya ako doon sa may table na may candle light.
"Chloe I will promise you that I will marry you someday" ka touch naman.
"Even though I find my true parents you will search for me" sabi ko sa kanya kasi I don't have any parents to born with.
"Yes Even though you don't remember me I will try to" I will remember you at the rest of my life.
End of Flashback
"Quennie are the food taste great" masarap naman kaso mahirapkung kasama mo yung taong mahal mo.
"Yeah" sagot ko ng malumana.
"So Quennie have you met before" ito na nga ba ang sinasabi ko.
"No kamukha niya lang kasi yung boyfriend ko 1 year ago who promise me to marry" malungkot kong sagot.
"Where is he" tanong ni mom.
"I don't he leave me a long time ago but he promise to find me"
Jey's POV
"I don't he leave me a long time ago but he promise to find me"
No hindi siya yun si Princess ang matagal ko ng minahal siya ang nagging girlfriend ko eversince. Nag ka amnesia lang siya kaya dati hindi niya ako maalala. Hinanap ko siya at magpapakasal kami pag nahanap ko siya what should I choose.
"What is your name before you become Quennie" tinatanong ko na para maka sigurado.
"Chloe"
Chloe
Chloe
Chloe
Chloe
Chloe
Chloe
Ngayon palang nag loload sa utak ko na mali yung pakakasalan ko pero mahal ko na si Princess. Magkamukha lang sila pero hindi na si Chloe ang mahal ko si Princess na.
"Chloe...." nasabi ko na lang.
"Babe what's wrong" sabi ni Princess na nagaalala.
"Tita, Babe can you just excuse us for awhile I just want to talk to her" sabi agad ko naman hinugot si Quennie palabas.
"Jey nasasaktan ako" pagdadaing niya ng kamay niya namumula nga.
"Ano ba ang nangyayari"
"Wala akong alam ang sabi mo hahanapin mo ako , ako lang ang mamahalin mo at ako ang papakasalan mo peor ano" paiyak na si Quennie,
"I'm sorry but I love Princess and all those days hinanap kita alam mo bang mamatay na ako sa kakahnap sa iyo masyado ng huli.
"But Jey I love you hinintay kita pero sa kapatid ko lang pala ang bagsak mo di sana iba na lang, di sana hindi na ako ang pinili mo " iyak na siya ng iyak.
BINABASA MO ANG
Long Distance Relationship (ONHOLD)
Подростковая литератураLong distance relationship how it works or maybe how to deal with it. This story is a two lovers or maybe has relationship that they are away from each other. [Tagalog]