Chapter 1❤

92 6 0
                                    

Beep Beep Beep Beep
(my alarm clock rang)

Hanubayan!  4:30 am pa lang naman ah.Bwiset kang alarm clock ka mamatay ka na sana.
Umagang umaga manggigising ka sa napakasarap at mahimbing kong tulog. Pinatay ko na ang aking alarm clock at matutulog na muli.
Haysssttt! ano ba naman yan hindi ako makatulog.Nagising kasi ako sa alarm clock na ito.
Bwiset!
Teka nga hindi pa nga pala ako nagpapakilala sainyo.

(My POV)
Ako nga pala si Karla Louise Smith,you can call me Lou for short. Im 13 years old. Yeah im a nerd. Im not beautiful like other girls noh pero may maipagmamalaki naman ako sainyo at ito ay ang aking talino. I always wear my big eye glasses.

We lived here at Avilla Village. We're rich pero hindi ko ginagamit ang pera sa mga pampaganda na yan kuntento na ako sa aking sarili. We hava a company in France its Smith Company.

Si mom lang ang kasama ko dito sa bahay at iba pang maid namin. Si dad naman siya ay nasa France working there for our company. Kung naitatanong nio only one daughter lang ako ni mom at ni dad.

(Fast forward )
Ang boring naman dito sa bahay.Wala dito si mom eh may pinuntahan daw siya. At sa ngayon nandito ako ngayon sa couch naka upo. Iniisip kung anong gagawin.

Kailan ba ang pasukan? (tanong ko sa isip ko)
Matingnan nga ang date.
Lakad.
Lakad
Lakad.
Lakad.
Papunta ako doon sa may kalendaryo nandon kasi yun sa kitchen eh nakasabit.
Sa wakas nakarating na rin ako.
Tingin.
Tingin.
Tingin.
Tingin.

Huh? May 31 na ngayon ibigsabihin bukas na ang pasukan. Patay! Wala pa akong nabibiling school supplies.

Makapunta ngang mall ngayon. Papunta na ako ngayon sa kwarto ko upang makapag ayos at makapagbihis ng biglang
.
Ay kabayoo!  Napasigaw ako dahil natapilok ako sa hagdanan. Panget na nga lampa pa! Yan ang nasabi ko sa sarili ko.

Nandito na ako sa kwarto ko and pumunta na sa bathroom and I take a bath,bawat kwarto kasi dito sa bahay may kanya kanyang bathroom.

So after 123456789 years (joke lang)
Tapos na ako maligo. I go to the cabinet para kumuha ng susuotin. Wala naman akong magagandang damit,wala kasi akong alam sa fashion fashion na yan eh kaya ang sinuot ko nalang ay pantalon at plain t-shirt at nag rubber shoes nalang ako and I comb my dry hair  at sinuot ko na ang big eye glasses ko.

Finish! Yan tapos na ako.
Bago ako bumababa kinuha ko muna yung cellphone at money ko saka yung susi ng bahay at umalis na ako sa kwarto ko.
Nasa labas na ako at nilock ko na yung gate at pumara na rin ako ng taxi.

Nakasakay na ako ngayon sa loob ng taxi.Ang traffic naman!  Kasura eh.
Dahil wala akong magawa kinuha ko ang cellphone ko at nagbasa nalang ako ng wattpad. I love reading kaya! Nerd nga diba.

TAPOS NA!  napasigaw ako dahil tapos na ang binabasa ko. Napatingin tuloy yung driver sa akin.

Ang ganda kasi nung istorya.
Hindi ko namalayan na malapit na pala ako sa Mall kaya tinabi ko na yung cellphone ko .

"Mam nandito na po tayo"biglang nagsalita yung driver.
Sige po manong! Ito po yung bayad,binigay ko yung 300 pesos ko.
At bumaba na ako sa taxi.

Naglalakad na ako papasok sa mall ng biglang may lalaki akong nakita na naglalakad na naka black hoodie at shades.

Napatingin tuloy ako sa kanya.
(in my mind) Summer na ba ngayon at ganon ang outfit niya at sa loob pa talaga ng mall ha.

Naglalakad pa rin ako ngayon at hindi ko maiwasang isipin yung lalaki kanina.Never mind!

Nandito na ako sa loob ng National Book Store at kumuha na ako ng basket.Kinuha ko na yung mga gamit na kailangan sa school.
.
.
Im Finish!
Nandito na ako ngayon sa counter at binayaran na ang mga school supplies  na binili ko.

(Fast forward )
Nandito na ako sa bahay kararating ko lang galing sa National Book Store.
Nadatnan ko si mom na nanunuod ng television. So ayun tinanong ako ni mom kung saan ako galing, sabi ko naman bumili lang ako ng school supplies.

Tapos umakyat na ako sa kwarto ko.Pagdating ko sa kwarto ko I go to the bathroom at nag wash ng katawan. Nagpalit na rin ako ng pantulog.

Then I go to my queen size bed at nilapag sa kama ko yung mga binili kong school supplies at inilagay sa binili kong jansport bag. After that I set my alarm and go to sleep.

My Nerdy Love(Juan Karlos)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon