My alarm clock rang at exact 5:00 am in the morning. Hayssssttt! ano ba yan antok pa ako eh.Makatulog nga muna 5 minutes lang ha.
Tulog
Tulog
Tulog
Tulog
Tulog
Zzzzzzzzzzzz.
Ouch! Nagising ako dahil namalayan ko na nalaglag na pala ako sa kama. Ano bang oras na? Tumingin ako sa wall clock ko at nakitang 6:24 na. Sh*t baka malate ako nito.First day of classes ko pa man din sa Eton International School, oo dun ako papasok si mom kasi dun ako inen-roll eh puro famous, magaganda at sosyalin dun ang mga estudyante.
Baka puro lait at husga na naman ang maranasan ko dun. Hayssttt hahayaan ko na nga lang.
BTW, kakakwento ko sa inyo natapos na rin ako maligo at ngayon nakasuot na rin ako ng uniform.
I comb my hair and put up my big eye glasses and I get my bag at iba kong books,bibitbitin ko na lang yung ibang books ko,puno na kasi yung bag ko eh.Finish!
Anak! Kakain na! Bumaba ka na dito! Mom shouted and it hurts my ear drums.
Opo!bababa na po ako.I'll shouted too baka kasi hindi marinig ni mom kapag bumulong ako diba.
Nandito na ako sa ngayon sa kitchen .
My breakfast today is bacon, egg and fried rice.
Mom Im finish. Tapos na ako kumain.
Nag paalam na ako kay mom na papasok na ako sa school.
I hug and kiss my mom and say good bye.I rode a taxi and now im here at Eton.
Grabe ang laki naman nito! Nasan kaya ang classroom ko. Ang daming nakatingin sakin pero hinayaan ko nalang ito at nagsimulang hanapin ang section ko.Sa wakas! Nakita ko na rin ang section ko. Papunta na ako doon at nandito na ako sa pintuan ng classroom.
Habang papasok ako ramdam ko na tinitingnan ako ng masama ng mga kaklase namin. Pumunta ako sa pinakahuli at para doon nalang ako umupo.
May biglang may lumapit sa aking isang magandang girl kaya lang parang ang sama ng ugali.
"Hey nerd! Mali ka yata ng napasukan na school eh. Hindi ka nababagay dito. Your like a maid and your very Losyang" The girl said
Napalakas ang sabi niya ng Losyang sakin kaya napatingin ang iba naming classmates at tumawa.Hindi ko nalang pinansin ang mga pinagsasasabi ng babaeng yon. Sa halip, I cover my ear with my hand.
Pagkatapos nun umalis na yung babae na ang sama ng ugali.Biglang may nagsalitang babae sa harapan ko.
Hi! My name is Cassie Wilson!
Bago ka lang ba dito? She asked me.Oo eh bago lang ako dito.I said.
Ahh ok. Si Stacy Pineda yun, Isa siya sa pinaka-sikat na girl here at Eton kaya lang masama ang ugali.(She pointed the girl who said that Im losyang and like a maid) masanay ka na sa kanya! At Maraming boys rin here at Eton ang nagkakagusto sa kanya.
Ahhhhhh! Stacy pala ang pangalan niya. Maganda na sana eh kaso lang hindi nababagay ang ugali niya sa pag-mumuka niya.
Can we be friends?She said.
Are you sure? Makikipagkaibigan ka sa katulad kong nerd? Are you kidding?
"No im not kidding, muka ba akong nagbibiro? Maganda ka naman eh. Just fix yourself betterly. "Cassie said.
..ha eh? Oo ba! So were friends?
Hindi talaga ako makapaniwala na may nakipag kaibigan sa katulad kong nerd.Ang ganda ni Cass at mabait pa siya. Perfect girl!
"No were not friends. Were best friends simula ngayon."She said.
Talaga? Best friends agad? I said
"Oo naman and of course mamayang lunch sabay na tayong kumain in the cafeteria ha.
Ok bestfried!
Yun nalang nasabi ko sa kanya dahil sobrang saya ko, kasi 1st day of classes may kaibigan na ako.
May dumating na lalake.Siguro siya ang magiging class adviser namim.
Good morning class!
Good morning Sr. Alvarez! (the class said)
Sa mga hindi pa nakakakilala sa akin Im Sir.Jerome Alvarez and I will be your class adviser fot the whole year.
Ok sir! We said.
We will have 2 new students here.
Please welcome Juan Karlos Labajo and Darren Espanto.Our class was so shocked. Ehh sino ba naman ang hindi magugulat na ang magiging kaklase mo ay mga artista at heart rob pa.
Iritan ang mga babae eh! Maliban sa kin at kay Cassie.
Nakakabingi kaya! .Nagsalita na ung class adviser namin.
Mr. Labajo seat beside Ms. Smith
(Mr. Alvarez pointed me)And you Mr. Espanto seat beside Ms. Wilson(Mr.Alvarez pointed Cassie)
Both of us was very shocked kasi makakatabi namin itong dalawang .
Sino ba namang hindi magugulat na ang makakatabi mo ay artista at higit sa lahat Shuperrrr Pogi!
Hay! Ano ba itong iniisip ko.
Tumigil ka Karla , tumigil ka!