CHƯƠNG IX BƯỚC THỨ TÁM VƯƠN TỚI CỦA CẢI: SỰ KIÊN ĐỊNH

687 1 0
                                    

Sự kiên định - nhân tố chủ yếu trong quá trình biến mong muốn thành tương đương tiền tệ. Có thể cho rằng sức mạnh ý chí chính là cơ sở của sự kiên định. ý chí kết hợp đúng với đam mê sẽ đem lại hiệu qủa không ngờ. Thông thường người ta hay có quan niệm sai lầm về những người đã tích luỹ được tài sản lớn: những người này bị coi là những tên kẻ cướp băng giá, ác độc và không biết thế nào là lòng thương hại. Người ta không hiểu nổi họ. Người ta không hiểu rằng cái mà họ có - đó chính là sức mạnh ý chí kết hợp với kiên định để đảm bảo đạt tới mục tiêu. Phần đông mọi người khi có dấu hiệu bất lợi đầu tiên sẵn sàng từ bỏ ngay mục tiêu và ý định của mình. Và chỉ có rất ít người coi thường mọi khó khăn, chiến đấu đến cùng cho tới khi đạt được mục tiêu của mình mới thôi. Trong từ kiên định không có gì mang nghĩa anh hùng. Nhưng những người có tính cách này giống như loại quặng dùng để nấu thép. Chúng ta đã nói về mười ba nguyên tắc triết học giúp tạo ra của cải. Chỉ có thể xác định và áp dụng đúng đắn những nguyên tắc này khi bạn có lòng kiên định.

ĐIỂM YẾU - NẰM TRONG SỰ THIẾU KIÊN ĐỊNH

Nếu bạn làm theo chỉ dẫn của quyển sách này và cố áp dụng kiến thức thu được vào thực tế, tiêu chuẩn kiểm tra đầu tiên về tính kiên định của bạn sẽ là việc thực hiện sáu bước trình bày ở chương mong muốn. Khi bạn còn chưa thuộc về nhóm ít ỏi những người có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch đạt mục tiêu cũng cụ thể và rõ ràng không kém, hãy hết sức chú ý đọc chỉ dẫn. Cuối cùng bạn sẽ dứt bỏ được sự máy móc tẻ nhạt hàng ngày và không bao giờ nhìn lại chúng nữa. Cuộc sống không cho phép chúng ta hành động theo một sơ đồ cứng nhắc nào! Thiếu kiên định là nguyên nhân thất bại phổ biến nhất. Kinh nghiệm của hàng ngàn người cho thấy rằng thiếu kiên định là điểm yếu nhất của phần đông trong số họ. Tuy nhiên, điểm yếu này có thể khắc phục nếu bạn có một số cố gắng nỗ lực. Tất cả phụ thuộc vào sự mong muốn của bạn. Bất cứ một thành tựu nào cũng khởi đầu bằng mong muốn và ước mơ. Hãy thường xuyên nhớ đến điều đó. Cố gắng nhỏ đưa lại kết quả nhỏ, cũng như ngọn lửa yếu chẳng sưởi ấm được bao nhiêu. Nếu bạn phát hiện ra rằng mình thiếu kiên định thì cũng dễ chữa khỏi bất hạnh này: hãy đốt trong mình ngọn lửa mong muốn để cho nó thực sự cháy sáng. Đọc hết quyển sách này, hãy quay lại chương Mong muốn và bắt đầu thực hiện ngay những chỉ dẫn về sáu bước biến tư tưởng thành tiền tệ. Lòng nhiệt huyết và sự hăng hái trong hành động của bạn sẽ là chỉ số tốt nhất nói lên lòng mong muốn tiền bạc của bạn mạnh (hoặc yếu) đến đâu. Nếu bạn thấy mình thờ , bạn hãy biết rằng: bạn sẽ không bao giờ suy nghĩ bằng các phạm trù tiền tệ được và bạn sẽ không bao giờ trở thành triệu phú. Những người mà bộ óc của họ hướng về của cải, hút tiền triệu cũng dễ dàng như đại dương hút nước khi thuỷ triều xuống. Nếu bạn thiếu chính sự kiên định, hãy tập trung vào những chỉ dẫn nói về sức mạnh ý chí. Hãy vận dụng sức mạnh của Trung tâm não bộ, và bạn sẽ tạo được cho mình phẩm chất cần thiết này. Có những chỉ dẫn bổ sung ở chương nói về tự kỷ ám thị và tiềm thức. Hãy làm theo các chỉ dẫn cho đến khi trở thành thói quen và hình tượng rõ ràng về điều mong ước được hình thành trong tiềm thức. Từ lúc đó trở đi, tính kiên định sẽ trở thành đồng minh của bạn. Dù bạn ngủ hay thức, tiềm thức cũng sẽ làm nhiệm vụ của mình.

Nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon HillNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ