Hãy hướng dục năng của mình vào quá trình sáng tạo và nhờ đó bạn sẽ thịnh vượng. Hãy hiểu phụ nữ có thể giúp nam giới thành công như thế nào. Hãy sử dụng tất cả những cái lợi của chân lý cổ xưa này. Thăng dục - nói đơn giản, đó là biến năng lượng dục tính thành dạng năng lượng khác. Điều đó diễn ra như thế nào? Cảm xúc tính dục gây ra một trạng thái của nhận thức. Do không hiểu biết tý gì trong lĩnh vực tình dục, phần đông mọi người lẫn lộn tình dục với sự đam mê xác thịt. Vì thế cho nên khía cạnh thể xác của tình dục có ảnh hưởng đáng kể đến nhận thức. Trong cảm xúc tính dục có sẵn chương trình: Duy trì nòi giống. Giữ gìn sức khỏe (một phương pháp trị liệu không gì sánh nổi). Biến sự kém cỏi tầm thường thành năng khiếu nhờ thăng dục. Giải thích cơ chế hoạt động của thăng dục rất đơn giản. Bắt đầu bằng việc từ những ý nghĩ mang tính khách thể, vật chất, nhận thức trở về với những ý nghĩ mang bản chất khác hẳn. Trong tất cả mọi tình cảm của con người, cảm xúc tính dục là mạnh mẽ nhất. Thôi thúc bởi tình cảm này và sự đam mê, con người có thể phát triển mạnh óc tưởng tượng, lòng gan dạ, sức mạnh ý chí, tính kiên định và khả năng sáng tạo mà trước đây anh ta không hề ngờ tới. Mong muốn tình cảm mạnh đến mức tóm chặt và bắt con người khuất phục, và con người liều thí cả danh dự, thậm chí cả tính mạng của mình, không tính toán gì đến hậu quả, chỉ cốt sao chiếm hữu được mục tiêu thèm muốn. Nếu chế ngự được tình cảm này và hướng nó vào qũy đạo cần thiết, thì tất cả các thuộc tính thần thánh của tình cảm đó - trí tưởng tượng, lòng dũng cảm v.v. . . - sẽ bảo toàn được sự sắc bén và phi thường của mình. Năng khiếu sáng tạo được tổ chức như vậy có thể sử dụng vào lĩnh vực văn học, nghệ thuật tạo hình cũng như trong bất kỳ công việc nào khác, không loại trừ việc tích lũy tài sản. Bởi vì doanh nghiệp cũng là công việc sáng tạo như nhiều việc khác mà chúng ta tự nguyện hiến dâng thân mình. Đương nhiên, muốn biến dục năng thành năng lượng sáng tạo đòi hỏi phải gắng chí, phải có một chút kinh nghiệm, nhưng đây cũng là việc đáng cố gắng. Ham muốn tình dục là bẩm sinh và không có gì tự nhiên hơn việc này. Vì thế không thể đè bẹp, không thể tiêu diệt được cảm giác đó. Nhưng dục năng liên tục tìm lối thoát ra, đồng thời thức tỉnh trong ta những cảm giác làm giàu cả cơ thể, tâm hồn lẫn tinh thần của con người. Và nếu không cho nó lối ra bằng cách thăng dục, thì kiểu gì nó cũng vật chất hóa và tự tìm lối ra. Có thể chặn một dòng sông và kiểm soát mức nước trong một thời gian nào đó, nhưng sớm hay muộn cũng sẽ vỡ bờ.
ĐỘNG LỰC GIỚI TÍNH
Thực sự thành đạt trong mọi mặt thường là những người năng khiếu, biết cách chuyển dục năng sang lĩnh vực xây dựng, sáng tạo. Nghiên cứu khoa học đã xác định những sự kiện thực tế như sau: Đạt kết quả cao nhất thường là những người có cảm xúc tính dục phát triển cao, đặc biệt nếu họ nắm được nghệ thuật thăng dục. Những người trở thành triệu phú hoặc trở nên nổi tiếng trong lĩnh vực văn học, nghệ thuật tạo hình, kiến trúc và công nghiệp (bởi vì doanh nghiệp nào, như tôi đã nói, trước hết cũng là một quá trình sáng tạo), thường đạt tới các đỉnh cao này do ảnh hưởng của tình yêu. Những kết luận này được rút ra trên cơ sở nghiên cứu kỹ tiểu sử rất nhiều người trong suốt hai thiên niên kỷ. Và bất cứ một cá nhân lớn nào, dù là nam hay nữ, những thành tựu vĩ đại của họ bao giờ cũng chứng tỏ về một cảm xúc tính dục phát triển cao. Cảm xúc tính dục hiếm hữu con người hết sức mạnh mẽ, đây là một sức mạnh không thể chống cự lại nổi, chỉ trừ phi bạn bị bại liệt. Tuy nhiên, sử dụng sức mạnh của cảm xúc này, sử dụng động lực của nó, bạn như bỗng nhiên nhận được trời cho món quà những khả năng siêu phàm, cảm thấy mình trở thành siêu nhân và trên đỉnh sóng cảm xúc trào dâng này có thể thực thi được nhiều điều tuyệt diệu trong cuộc sống. Nếu như bạn có thể hiểu được chân lý đơn giản này, bạn sẽ tự mình tin rằng bí quyết của cuộc sống hoạt động, sáng tạo, làm kinh doanh tích cực là ở vấn đề thăng dục. Giết chết cảm xúc tính dục trong con người mình tức là bạn đã giết chết nguồn sức sống chủ yếu của chính mình. Bằng chứng rõ ràng cho việc này là động vật thiến. Sau một phẫu thuật như vậy, con bò rừng hung hãn trở nên hiền lành ngoan ngoãn hơn cả con bò cái dịu dàng nhất. Rối loạn sinh dục giết chết trong người đàn ông mọi mong muốn đấu tranh, sống, hành động; ánh lửa trong mắt anh ta sẽ tắt dần.