Chapter 31: Abangan *FINAL CHAPTER*

9.7K 296 131
                                    

~Pagpasok nila sa loob

"Uy! Nandito na pala si Nash at Shar!"

"Hi Miks! Nag start na ba ang meeting?"

"Wala pa Shar. Padating na daw si Direk Badj eh."

"Ah ganun ba."

(Linapitan ni Jairus si Shar)

"Hey Shar! Musta ka na?!"

"AHEM! AHEM!"

"Ay Nash."

"Wow ha. Dalawa kami pumasok. Si Shar lang ang kinamusta mo."

"Grabe naman bro. Syempre, ladies first. Haha!"

"Ewan ko sayo! Ikaw Jai ha. I got my eyes on you."

"Babe. Ano ba? Kinakamusta niya lang ako. Hindi naman niya ako hinahalikan."

"(Bunulong kay Shar) eh kasi babe, alam ko na may gusto siya sayo. Malay mo, aagawin ka niya saakin. Hmp!"

"(Bumulong kay Nash) Babe, mahal kita. Iyong iyo ako."

"Talaga? (Smiles) i love you too."

~Dumating si Direk Badji

"Hey guys, sorry I'm late. Traffic eh."

"Ok lang yun Direk! Kakarating lang din namin eh."

"Okay. So guys, may idea ba kayo kung bakit pinatawag ko kayo dito?"

"Wala eh."

"Ganito kasi yun, after 5 seasons ng Luv U. Na decide namin na gumawa kami ng season 6 pero siyempre iba na ang bida. Kasi nga magragraduate na sina Miles sa luv u. Alangan, sila pa ang students diba?"

"And....?"

"Nadecide namin na kayo ang magiging new students ng Luv u!"

(Lahat nasiyahan at ginusto ang magandang balita)

"Excited na ba kayo?"

"Yes direk badj!"

"Mabuti naman Alexa at excited ka na. Dahil kayo ni Nash ang magiging loveteam. (smiles)"

"(Nagulat si Nash at hinawakan kamay ni Shar) ha? Pero..."

"(Hinawakan kamay ni Nash) ok lang babe (smiles)"

"Tapos, si Sophia at Kobi naman ang Loveteam. Taz magdedecide pa ako kung maging si Jairus at Mika o Jairus at Shar. Pero feeling ko, mas gusto ng ibang team na Jairus at Sharlene taz baka ipapasok namin si Andre para sayo Mika. Ok ba yun?"

"(Bumulong kay Shar) wow! Kayo ni Jai? Bakit kayo? Bakit hindi tayo? Hindi ba tayo bagay? At bakit mas bagay ba kayo?"

"Babe naman.. Work lang naman to eh.. "

"Pero.. Hindi ako papayag... Wait lang... Um.. direk, pwede ho ba kita makausap in private?"

"Oh sige."

~Lumabas silang dalawa sa kwarto

"Oh.Yes Nash?"

"Wala pong chance na pwede magpalit pallit ng partner?"

"Ha? Bakit naman?"

"Ah.. Kasi .."

"Napagisipan kasi namin mag experiment kami sa partnering. Kasi diba palagi kayo ni Shar ang partner. Lets try na din sa iba. Kunwari kayo ni Alexa, at sina Shar at Jai. Pero malay natin, baka magkakaroon ng twist. Bakit?"

"Gusto ko kasi si Shar ang partner ko eh."

"Nash, alam ko naman na gusto mo talaga si Shar ang partner mo. Syempre, nakasanayan mo siya o baka naseselos ka dahil hindi na ikaw ang partner niya. Pero pano kayo mag grogrow as artists kung kayo lang dalawa ang partner diba. At tsaka work lang naman ito."

"Nahihirapan lang siguro ako magadjust."

"Nash, alam ko naman na kayo ni Shar eh. Pero, tandaan niyo palaga wag niyo isasama ang personal na buhay niyo sa career niyo. Iba ang work sa personal life niyo. Okay? Lagi mong tandaan niyan."

"Yess direk. "

"At malay niyo diba? Baka magkakaroon ng twist sa huli at si Benj at Shirley pala ang magkakatuluyan sa huli. (Smiles)"

"Benj? Shirley?!"

"Yan kasi ang mga characters niyo sa Luv u. (Smiles)"

"Ayos ah, hehe!"

"Yan. Basta Nash ha. Work lang ito. Walang personalan. Okay?!"

"Okay."

~Lumabas si Shar

"Oh sige. Iwan ko muna kayo para maka pag usap kayo."

"Ok direk. Thanks po."

"No problem. Oh sige Nash, Shar. Iwan ko muna kayo."

"Ah. Ok po Direk Badj."

(Pag alis ni Direk)

"Oh. Ano pinagusapan niyo? Bakit parang ang lungkot mo?"

"Baka kasi si Alexa talaga ang magiging partner ko eh. Hmp!"

"Haay naku. Nashie.. Ok lang yan."

"Ok lang sayo? Hindi ka mahihirapan?!"

"Hindi. Bakit pa? Boyfriend kita. Bestfriend ko si Alexa. Trust ko naman kayong dalawa eh, (smiles)"

"Pero, hindi ka talaga mahihirapan?"

"Hmmm. Baka seselos ako ng kaunti. Kasi for sure, may mga kelangang exposures para sa loveteam niyo ni Alexa. Magkakaroon kayo ng mga photos together, interviews together, rumors na kayo. Hmp! Ewan."

"Ayan! Ayan! Akala ko hindi ka mahihirapan."

"Eh ikaw naman kasi eh. Nag open up ka ng mga ganyan. Napag isip tuloy ako."

"(Hinawakan ang mukha ni Shar) Babe, kahit anong mangyari. Akin ka. Akoy sayo. Tayo lang ang nakakaalam sa totoo, na mahal natin ang isat isa. Walang sinuman ang maari ang makapaghiwalay sa atin ok?"

"Talaga?"

"(Smiles) ang cute cute mo babe para kang baby. Oo, maari nga hindi si Benj at Shirley ang magiging partner sa Luv U. Pero ang hindi nila alam, may nakatagong kwento na talagang si Benj at Shirley lang ang nakakaalam. (Smiles) at yun ay talagang silang dalawa ang nagmamahalan. "

"Sweet mo naman Nashie. (Smiles)"

"At tsaka babe, hindi naman talaga ako si Benj eh. Sa trabaho lang yun. Ako si Nash. At ikaw hindi si Shirley, ikaw si Sharlene! Okay? (Smiles)"

"Yes boss."

"Love kita Shirley, O mapa Lavinia man yan! (Smiles)"

"Haha! Love din kita Benj!"

"Pero ang importante, I love you Sharlene. At hinding hindi magbabago yun."

"I love you too Nash. ALWAYS AND FOREVER."

~at unti unti napalapit ang mga bibig nila at hinalikan ni Nash si Sharlene

THE END. :))))))))))))

_________________________________________________________________

Author's Note: oh guys. Alam ko na sad kayo na hindi partner si Nash at Sharlene sa Luv U. Pero lagi nating tatandaan na work lang yun, hindi naman sa tunay na buhay, ;) at gaya ng sinabi ni Direk sa story, malay natin, magkakaroon ng twist sa huli diba? At malay natin sa tunay na buhay, sila na pala! Hahaha! (Medyo umaasa) pero again, malay Natin diba? :)

Basta, I would like to extend my heartfelt THANK YOU to everyone who have read, voted, commented at umabang talaga sa story na ito. Thank you talaga! Pasensya kung ayaw niyo ang ending. FIRST TIME KO LANG NAMAN KASI EH, BAKA MAG IIMPROVE DIN AKO SA HULI. HEHE. BASTA, THANK YOU TALAGA GUYS HA! Stay solid tayo NashLeners! Woooooo! Let's all support Nash Aguas, Sharlene San Pedro and the whole Luv U cast.

Again, THANK YOU SO MUCH!!!!

Love, Ms, Author. Hehehehe!

Just the BestFriend... (NASHLENE) *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon