Part 6 (lets find out if it is true)

456 3 0
                                    

magka hawak kamay silang naglakad pabalik.. makulit at maharot na ulit si vice kay keith at nadagdagan pa ng kalambingan....

hindi nakuntento si vice sa paghawak lang sa kamay ng dalaga at binuhat nya pa ito na parang sako ng bigas sa kanyang balikat....

vice: wahhhhhH!!.... maibebenta kita ng 180 per kilo keith!.... ahahhahaha(pang aasar nito habang na zigzag sa pagtakbo)

keith: ayyyy.. anuh ba!... ibaba mo ko!!.... ang yabang moh!..

.aaaaaahhh!!(tumili ng naka pikit)............vice!......(sumigaw)... ahahhahaha

nang makalabas na sila sa gubat ay ibinaba na ni vice si keith at ngumiti.....

keith: loko ka talaga! (sinuntok ng berilayt si vice sa kaliwang balikat)....

"tignan mo pawisan ka na!.. (pinahiran nya ang tumutulong pawis sa nuo ni vice)

vice: ahahehehe... hik.. madalang naman to.. .(sabay kuha ng reading glass sa bulsa ng short nya at sinuot ng dahan dahan kay keith)

"oh ayan babaeng labo!... sa susunod wag kang tatakbo sa dilim ng di ako kasama hah!...

kase.....

ako ang ilaw moh... (at humawak sa tig kabilang pisngi ni keith)

keith: (kinilig) aahhssuuuuss.....

naihirit mo pa yan hah...  

(ngumiti at hinawakan din ang kamay ni vice na nasa pisngi niya)

vice: (sumeryoso) pero keith.... sorry talaga sa nagawa ko.... at salamat din... maraming maraming salamat....(smile)

keith: uhhmm... para san??

vice: salamat kasi ganito ang kinalabasan ng mga pag amin ko sayo.... sobra kasi akong natakot na baka hindi ganito ang kakalabasan....

keith: (pinisil ang tig kabilang pisngi ni vice) masyado ka namang serious... diba aalamin pa natin kung totoo nga yan!.... oh eh pano kung bukas naka balik na tayo sa mundo naten....

"gusto mo parin kaya ako??

vice: (pinisil na din ang pisngi ni keith) ano ka ba??... siyempre kung makakabalik na tayo bukas... itutuloy ko parin ang pagconfirm ko na gusto kita....

...ngayon nga parang confirm na eh (pogi voice at kumindat)

keith: echosera! (at diniin ang pagpisil sa pisngi)

vice: ahhhh..rraayyy!!!!... (diniinan din nya ang pagpisil sa pisngi ni keith)

ayaw mong maniwala!??..

(di nito inasahan na tumunog ang kanyang tiyan..)

keith:.. ahahahahaha.. tignan mo may nag rere ak sa tyan moh.. (binitawan na nito ang pisngi ni vice)

"tara na sa loob... kain tayo... (at hinila na nya si vice papasok ng barong barong).

back to normal ang kulitan ng dalawa.. halos masamid sa kinakain si keith sa pagpapatawa ni vice sa kanya at pag naaasar na ito sa pang hahard na joke ay gumugulong naman sa sahig si vice na naglulupasay sa reaction ng dalaga....

halos kabagan at mapagod ang dalawa sa kanilang kakulitan kaya nag desisyon na silang humiga sa kani kanilang tulugan.... at nagtanungan ng masinsinan..

keith:.. kelan mo naramdamang gusto mo ko?

vice: uuyy!!.. bet na bet..(panloloko nito)

keith:.. eehh.. dali na!. kelan nga??

vice:.. ahahah.. ano.. uhmm.. di ko alam ang eksaktong araw pero.. hmmm (nag isip)

keith: daliii.. kelan??(pangungulit nito)

vice: (inatras ang ulo nya).. ay eksayted?? atat lang gusto agad agad??

"teka ahhmm.. siguro nung time na nagkasakit ako tapos ina lagaan mo ko.. ayun...

eh ikaw?.. diba sabi mo nagugustuhan mo na din ako?? kelan yon??

keith: (na alala nya yung sitwasyong binanggit ni vice at namula nang humagi sa isip nya na nasa ibabaw nya ito at malapit ang kanilang muka)

ang laki ng ngiti nya.. halatang kinikilig..

"kinabukasan nun...aaayyiiiiieeee..(at nagtakip ng muka at nag iirit)

vice: halakalakalaka!!.. kinikilig!!?.. ahahaha (kinilig na din at ginaya ang pag irit ni keith)

at nagtawanan ang dalawa....

maya maya ay naghikab na si keith.... 

keith:...hmmm vice islip na tayo? (napungay na ang mata at papikit pikit na)

vice:ah sige sige....uhhmmm... keith??

keith: hmmm (pikit na) baket??

vice:.... anooh eeehhhh... (nahihiya)

keith: ano nga??! baket?? (nagmulat)

vice: (kinuha ang unan nya at yinapos,.. tumayo at lumapit sa tulugan ni keith)

"pwede pa tabi??...(nag pa awa epek)

keith: hah?/ bakit??

vice: uhmm.. gusto ko lang malapit sayo,.. baka pag gising ko bukas wala ka na.... daliii nah!!.. pleasssse.... >.< (*pout*)

keith: ahahah.. ang weird mo... (umatras) oh ayan.... ayy.. teka..(tinanggal nito ang unan niya at inihara sa gitna ng tulugan).. oh higa ka na...

vice: wow!.. may harang talaga!?

keith: oh.. eh para sure.. (ngumiti nang nang aasar)

vice: ahahaha... keith.. gusto lang kita pero wala akong balak maging tomboy sa kama.... (at humiga na ito ng nakaharap sa kanya)

keith: ahaha... advance nang utak mo,.. di ko yun iniisip... ganito talaga ginagawa ko kapag may pinatatabi akong lalaki pag natutulog.. (at ngumiti ito)

vice: hah?! ...may naka tabi ka nang lalaki sa pag tulog?? (nanlaki ang mata)

keith: ou naman....

vice: ....0.0

keith: (tumawa nang malakas)... ahahahah.. ang cute ng reaction mo (piningot ang ilong ni vice)....

"kasi nga diba sabi ko sayo marami akong boy friends.....

vice: (sumimangot).. baka mga manliligaw mo yun... (ngongo ang pagkakabigkas dahil naka pisil ang ilong nito gawa ni keith)

keith: ahahhaha... hinde..... bothered ka?!>.. wag kang mag alala... mga katulad mo yun... macho din ang hanap.... (binitawan na ang ilong ni vice at kiniss nito ang forehead ni vice)

vice: (nashock at nag blus!h)

keith: nayt nayt na vicey.... (at humiga na nang maayos na naka harap kay vice at pumikit...)

kuminang ang mata ni vice at napa smile na parang inlove na inlove...

vice: = ).... good night... keith... (*i love you na yata.....eeeeh*.... wika nito sa sarili)

the end of chapter six! (thank you)

Vicerylle - &quot;Change of Heart&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon