Part 14 (when can i see you?)

380 3 2
                                    

kinabukasan...... 12:48nn..

nagising si keith na masakit ang ulo at medyo nahihilo "nalasing kase sa tulog",.. dumiretso ito sa banyo para mag hilamos at magsipilyo...

matapos i-ayos ang sarili ay bumaba ng salas... wala nang kalat at wala na din si khael... dumiretso ito sa kusina at sa ref... may nakita syang yellow note;

sweet heart,

look at the table, i make you something special "mami"..

alam kong late ka nang magigising,..

love: pretty khael.. = )

keith: aww.. ba-et naman ni sweetiee.. (smile at ininit ang mami)

nang maihanda ang kanyang kakainin ay minabuti niyang kumain sa salas kaharap ng tv...

umupo ng naka indian sit sa sofa at tinurn on ang TV... pagkabuhay ng tv ay ililipat nya sana ang network sa star movies, nang biglang nakita nya si vice..

"iiiiiits........ Showtime!!....

lalo nitong namiss ang taong minsan niyang nakasama sa isla,... ang mga kakulitan ni vice sa showtime ay nakumpara nya sa mga naganap nuon... comedy ang reality show na showtime pero umiiyak ito sa napapanuod,.. halos umalat ang maming kanyang kinakain sa mga luhang pumatak dito...

nang matapos ang showtime ay agad nyang iginayak ang sarili at naisipang aliwin ang sarili sa labas...

VICE side;

nang matapos ang taping ng showtime ay nag sipag puntahan ang mga host sa kani kanilang DR upang mag re touch at magbihis..

sa DR ni vice:

naka dapa sa sofa si vice, nakalaylay sa sahig ang kanyang kaliwang kamay at hawak ang cellphone habang iniisip ang kanyang gagawin sa binasang mensahe ni terence...

TO BABY GIRL,

hi! baby girl, can we talk?

i'll wait you at my condo

FROM: BABY BOY >.<

vice: "bakit ganito nararamdaman ko ngayon??, dati kahit gano kalala ang pag aaway namin, isang text nya lang ng ganito, karakaraka sumusugod ako sa kanya....

...ngayon??.. nagdadalawang isip pa ako??? mahal ko pa ba siya?? o hindi na??

(kinakausap ang sarili habang nilalaro ang cellphone nya sa sahig)

biglang bumukas ang pinto; si ryan....

ryan: meme? di pa kaw uuwe?

vice: (tumingin ng matamlay kay ryan).. uuwi bakit?..

ryan: (lumapit at umupo sa tabi ni vice).. massama ba pakiramdam mou?? (kinapa ang nuo at leeg nito)

vice: (inalis ang kamay ni ryan at umupo na sa pagkakadapa)... hindi.. ok lang ako, wala lang siguro ako sa mood... (tumayo at ihahanda na ang mga gamit)... sabay na ko sayo sa pag uwi, nauna na kasi sila Buern at hindi ako nakapagdala ng sasakyan...

ryan: oh ssige!.. (tumayo na din at lalabas).. kunin kou lang mga gammit kou!...

vice: sige sige...

pagkalabas ni ryan sa DR ni vice ay nakita ito nila anne at karylle..

karylle & anne: oh!!.. nanjan pa si vice??

Vicerylle - &quot;Change of Heart&quot;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon