Chapter 58-Again

656 40 0
                                    

She's a Gangster
B o o k o f L o v e

Daniel's PoV.

Binalak kong buksan ang mga pintong naroroon pero nabigo lang ako.

"Shit, palabasin nyo ako dito!,, sigaw ko habang sinisipa ko ang pinto.

Biglang namatay ang lahat ng ilaw at naging madilim ang paligid. Tanging ilaw lang na katapat ko na titirang bukas at ilang yabang ng sapatos ang naririnig kong papalapit sa kinaroroonan ko.

"Sino ka?,,

"Nǐ hǎo Rodriguez !,, isang babae ang nag salita mula sa dilim.

"Sino ka sabi... lumabas ka dyan!,,

"Rodriguez! wala ka bang galang sa MAS nakaka taas sayo?,, malumanay at malambing ang boses nya kaya hindi ko sya gaanong makilala.

Nakaka taas?

Sa isang pitik lang nya ay nabuhay bigla ang lahat ng ilaw at madali kong nakita ang mukha niya.

"Cat?,, inaninag ko pa sya ng ayos kung sya nga yung totoo. "Cat ikaw ba yan?,,

"Daniel!,,

Akala ko kung sino na! At tinakot pa nya ako. Si Cat ay miyembro ng Night Hunters, Hunters kase sila yung taga pamayapa sa mga grupong walang kwenta... este sa mga grupong walang patutunguhan. At lahat ng leader ay kanilang pinu-protektahan.Hindi rin sila kalaban o kakampi dahil sila'y taga pamagitna.

"Bakit pala ako nandito?,,

"Kaya ka nandyan dahil mag papagaling kapa!,,

"Ang mga pasaway na yun ay dapat parusahan! dahil hindi nilabag nila ang kasunduan. At hindi talaga itinalaga si Miho para pumalit sa pag ka pinuno, Dahil tangapin man o hindi ni Alfred ang pusisyong iyon ay wala syang magagawa!,,

"Ang mga kasama ko ligtas ba sila?,,

"Ang pinuno ng Demacia at Sinister Black ay ligtas kasama ang nag iisang pinuno ng Black Organization na si Alfred, A sanga pala matutuwa ka pag nakita mo ang bagong miyembro ng Hunters!..

"Bagong miyembro?,,

"Oo, si Rose Mindez ,,

"Si Rose?,, Takang tanong ko kaya pala hindi na sya gaanong nag papakita saamin dahil may bago syang pinag kakaabalahan.

Sa puting puti na kwuartong iyon sa may ibabaw ng mesa ay may lumabas na isang High technology na computer na nag a- access lamang kapag may balitang dumarating.

Isang pigura ng babae ang nag salita mula sa mensahe, naalala ko sya. Sya ang nag iisang taga pag salita ng malalaking boss sa aming organisasyon.

"May bagong misyon ang lahat, kailangang hanapin ang taong ito sa lalong madaling panahon,, Biglang lumabas ang litrato ng taong pinahahanap saamin.

"Sino siya??

"Siya si Mr. Briones ninakaw niya ang lahat ng nilalaman ng bolt kasama ang mga dukumentong nag papatunay ng mga ibat ibang pag proseso ng ating organisasyon.,,

"Pero imposible yun! matagal ng patay si Mr. Briones! dahil pinatay sila ni Mr. Kizuki,,

"Oo yun din ang alam namin pero may nakakita sa kanya! sa Bangkok, Thailand kaya dapat nyo agad yung hanapin bago pa nya maikalat ang kanyang nalalaman!,,

Binigay ng computer ang code at location ng target.

Khet location in Bangkok
Si Lom- Sathon
Coordinates:13°42′29″N100°31′35″E / 
13.70806°N 100.52639°E
Geocode 1028

"Kailangan malaman ni Angie ito!,, agad akong tumalikod sa kanya at aktong aalis na.

"Sandali Daniel, Hindi na nya dapat malaman ang misyon, makaka gulo lang siya sa pag hahanap, meron kang ibang makaka sama!,, seryoso nyang sabi habang naka harap padin sa table.

"Pero- hindi tama na ilihim natin sa kanya ang lahat, ama nya yun!,,

"That's my point Daniel! Ama nya ang pinatutugis natin! Sa tingin mo? matutugis ba nya ang sarili nyang ama?,,

Sabagay tama sya pero tama ba na hindi ko sabihin sa kanya na buhay pa ang ama nya?

"Sila ang bago mong makaka sama!,, sunod sunod na pumasok mula sa pinto ang mga kalaban ko.

"Sila? Sila yung muntik nang pumatay saakin e!,,

"Oo sila nga! but now sila ang yung mga kakampi. Dahil sa ginawa nila sa ibang leader at members, ang parusa nila'y isama sayong misyon! At kapag nagawa nila ng maayos ang misyong ito ay mapapatawad na sila!,,

"Nang ganung kadali?,,

"Tandaan mo Daniel! KUNG mababawi nyo ang important documents ng walang namamatay sainyo! dito mo lang malalaman ang halaga ng bawat isa sa inyo! Rodriguez your the leader at siguro naman ayaw mong mamatay ang mga miyembro mo! So Good Luck! zai jian!..

Agad siyang umalis at naiwan lang ako sa loob ng kwuartong ito kasama ang mga pekeng miyembro ni Miho.


****

Pag dating naming bangkok agad na may sumalubong saamin na isang babae. "Yindī t̂xnrạb s̄ū̀ krungtheph‡ ( welcome to Bangkok ) "S̄wạs̄dī txn chêā" ( Good morning ) bati nung assistant ni Mr.Pin saamin. Maganda ang mukha niya at sexy mukhang prisentable ang itsura nya, kaya binati ko din sya.

"Swasdi! ( Hi! )

." D̂wy wiṭhī nī̂! ( "This way please !,,)
Mr.Pin yạng rx phwk khuṇ xyū̀ læa h̄wạng ẁā khuṇ ca s̄nuk kạb kār phạk thī̀ nī̀. (Mr.Pin is still waiting for you guys, and i hope you enjoy your staying here, )

" K̄hx k̄hxbkhuṇ" ( "Thank you!,,)

"Kailan ka pa natutung mag thai?,, bulong saakin ni Miho habang nag lalakad kami paalabas ng airport.

"Kanina lang habang nasa eroplano tayo!,, sagot ko.

"Bilis mong natuto!,,

Isang van ang sumalubong saamin at dun kami pinasakay habang yung assistant ni Mr. Pin ay sa ibang sasakyan kasunod lang namin sila habang inihahatid kami was aaming hotel na tutuluyan.

"Meụ̄̀x reā mā t̄hụng rongræm reā cảpĕn t̂xng wāngp̄hæn s̄ảh̄rạb kār dảnein ngān" ("When we arrived at the hotel we needed to plan for the operation!") sabat ni Martin. (Joseph)

"Chı̀ s̄er̆c læ̂w! (Yes, to finish it!,) mabilis na sagot ko sa kanila.

Masama ang tingin saakin ni Yagami kaya hindi ko muna siya kinakausap..Pero kung tutuosin sya ang may kasalanan saakin, muntik na nya akong mapatay sa sobra nyang galit saakin.

Pag dating namin ng Hotel binati kami ng mga gwuardya pero di na namin sila pinansin at nag patuloy lang kami sa pag lalakad daretso sa elevator, pinindot ang 16th floor daretso ng penthouse at dito namin makikilala kung sino si Mr. Pin.

Si Mr.Pin ang magiging backer namin habang nandito kami sa thailand. At sya din ang gagawa ng paraan para maka kilos kami ng ayon sa naka plano. Sa ngayon kakalimutan na muna namin ang pagiging mag kaaway, at ngayon ay gagalaw kami as one team.

Pero sana pag tapos ng misyong ito sana mapatawad pa ako ni Angie sa gagawin namin sa kanyang ama.

She's a Gangster ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon