Beah's POV
Kakatapos lang naming manood ng 'Mean Girls' kaya umupo kaming apat pabilog sa carpet ni Shara.
"Tama ba na nalaman ni Fred kung nasaan si Pau?" Nag-aalalang tanong ni Gweny.
"Hindi ko alam, Gweny." Sagot ko.
"Girls, sa tingin niyo ba hahanapin ni Fred si Pau?" Tanong ni Sissy.
"Siguro. Ewan. Baka. Hindi natin alam ang desisyon ni Fred. Its up to him kung hahanapin niya si Pau o hindi. Kung mahal niya talaga si Pau, hindi siya susuko." Sagot naman ni Shara.
"Pero ang tanong, mahal nga ba ni Fred si Paula? Hindi naman niya kasi magagawa 'yun kung mahal niya talaga si Pau, diba?" Sabi ko at nag-agree naman silang lahat.
"Tara, nuod nalang tayo ng 'White Chicks'." Aya ni Gweny samin at sinalang na ni Shara ang White Chicks sa dvd player.
Bahala kayo sa mga buhay niyo, Paula at Fred. Ayusin niyo 'yan at manunuod muna kami ng White Chicks. May part two na kasi 'to next year.
----
Ryan's POV
Hello! My name is Ryan David Rodriguez. I'm the younger bro of Paula Janine.
I'm just 14 years old. I'm handsome, smart and hot but sorry girls, I'm already taken.
When I asked Eiya to be my girl, pumayag agad siya. She can't resist my charms eh. Kidding aside, two months kaya akong nanligaw and its my first time pa kaya nahirapan talaga ako.
I didn't knew what to do. To think na may big bro siya at may strict na dad kaya mas nahirapan akong manligaw. Buti nalang at boto sa'kin ang mom niya.
But all of my hardworks and efforts were worth it 'nung sinagot niya na ako and that was a month ago.
May date kami ngayon dito sa 7eleven at kanina ko pa siya hinihintay. Yep, sa 7eleven kami nagde-date. We really love to eat kasi kaya dito nalang kami nagde-date. Kumpleto na kasi dito.
Umuupo ako ngayon habang hinihintay siya. Tsk, she knows I hate waiting tapos pinag-hintay niya pa ako.
"Hey, babe! Sorry I'm late. Binakuran pa kasi ako ni Kuya."
Sabi niya."Wow, pumunta ka pa. Tsk, pinag-hintay mo ako ng five minutes. Alam mo bang kanina pa ako naiinip?" I said in a calm tone pero hindi mawala ang inis sa boses ko.
"Eh, sorry na nga babe. Treat nalang kita?" Sabi niya.
"No need. Lets go to the mall nalang. May bibilhin ako."
"Hindi ka na galit?" Tanong niya at nag-puppy face. Tsk, alam niya namang mahina ako diyan eh.
"Tsk, stop with that face." I said.
"Hindi ka na nga galit?" Tanong niya ulit.
"Aish! Oo na. Hindi na ako galit."
"Yey! Hindi na galit ang babe ko!" She said happily and she kissed me on my cheeks. Tsk, sa cheeks lang? Fck, what am I thinking?
"Lets go na." I said and we headed to the mall.
Nandito kami ngayon sa department store.
"Babe, anong bibilhin mo?" Tanong ni Eiya.
"I'll buy some toys and shirts. Ikaw, what do you want? Pumili ka lang. My treat." Sabi ko at iniwan niya na ako habang kumakanta ng 'lalalalalala~' para mamili ng damit. Napa-iling nalang ako.
"She's so childish.... And thats one of the reasons why I love her." I muttered.
"Good Afternoon, Sir. How may I help you?" A saleslady approached me and greeted me in a flirty tone. I just ignored her. Humanap nalang ako ng shirt.
BINABASA MO ANG
His Ateneo Jersey
KurzgeschichtenThis is a short story about a girl na may gusto sa isang guy na naka-Ateneo Jersey (obvious naman sa title). Happy ending ba ito o Sad Beautiful Tragic love affair? (Naisingit pa ang lyrics ng Sad Beautiful Tragic ni Taylor Swift my idol hahaha) PS...