Cô Gái Chúng Ta Cùng Theo Đuổi Năm
Trở về từ Phố Lý, đánh cờ tướng trở thành phong trào sôi nổi của cả lớp, không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.
Thế là bàn cờ tướng bằng nam châm được chuyền tay qua các ngăn bàn, cứ hết tiết thì bắt đầu khai trận, vào tiết thì thu lại bàn cờ. Cả trò cờ ca-rô giản đơn cũng y như vậy, cả lớp ai ai cũng lấy giấy kẻ ca-rô xanh, dùng bút chì tô tô vẽ vẽ những vòng tròn đen trắng. Giờ giải lao 10 phút cũng có thể đánh được hai, ba ván, ai cũng rất hào hứng.Còn cụm từ "chơi cờ tướng đánh bại Kha Cảnh Đằng" bây giờ đã trở thành cụm từ chỉ mục tiêu cuối cùng của các nam sinh cùng lớp.
"Kể từ nay, khi chơi cờ, chúng mày không cần để ý mấy thứ chân quân tử làm gì, cứ việc hợp thành một đội đấu với tao một trận, không phải khách khí. Nếu mà tao mới có tí tuổi đầu mà đã bắt đầu huênh hoang tự đại thế này, đời tao thế cũng phiền lắm. "Tôi ngoáy ngoáy mũi, nói khoác mà không biết ngượng.
Sức mạnh của tập thế thật là đáng gờm, chỉ trong vài ngày, tôi đã nếm qua cảm giác bại trận, làm cho tôi vài phần không thể nuốt nghẹn.
"Việc này cho chúng ta bài học là không nên kiêu ngạo." Thẩm Giai Nghi dùng bút bi chọc vào lưng tôi, chậm rãi nói."Mình thật sự không hiểu nối một đống người liên thủ đánh bại một người, vậy thì có gì hay hớm chứ." Tôi không kiềm chế được thốt lên.
Ngay sau đó, thầy Lại tuyên bố một tin đáng sợ."Cả lớp nghe rõ đây, để phối hợp với quy định của Cục giáo dục về số học sinh của các lớp tài năng, lớp chúng ta và lớp B từ nay phải giảm sĩ số từ 45 học sinh xuống còn 30 học sinh, 30 học sinh thừa ra từ 2 lớp sẽ được hợp vào thành lớp C. Vì vậy từ giờ đến hết năm học này, chúng ta sẽ lấy thành tích làm tiêu chuẩn, chỉ để lại 30 học sinh. Nếu em nào muốn ở lại lớp A thì phải càng cố gắng nhé." Thầy Lại nói, đưa ánh mắt nhìn khắp lớp.
Vừa nghe thấy mấy lời này, tôi như hồn xiêu phách lạc.Kể từ đó, Thẩm Giai Nghi ngồi đằng sau tôi luôn mồm lải nhải năm lần bảy lượt, nào thì bảo tôi phải chăm chỉ học bài nếu không thì sẽ không vượt qua được kỳ thi sát hạch, nào thì thành tích của tôi bắt đầu không có cách nào cứu vớt. Nhưng dù có tiến bộ thế nào, tôi cũng chưa chắc được ở lại lớp cũ.
"Kha Cảnh Đằng, mày có cảm thấy mình sẽ bị đá ra khỏi lớp A không?" Quái thú ngồi dưới gốc cây, đờ đẫn nhìn lên trời mây."Đá cái đầu mày ấy, tốt nhất là mày tự lo cho mày đi." Tôi lật quyển "Thiếu niên vui vẻ", trong lòng thấy bất an tựa như viên ngọc đen lồ lộ giữa nước hồ trong xanh.
"Kỳ thực biết đâu học lớp C lại chả tốt hơn, không có nhiều áp lực học hành như bên này, mày lên lớp vẽ truyện tranh cũng không có ai quản mày cả." Quái Thú nhìn tôi góp ý.
Xe buýt của trường chuẩn bị xuất phát."Câm mồm mày đi." Tôi đem quyển "Thiếu niên vui vẻ" đưa cho Quái Thú, bực bội vò đầu.
Cũng tại thời điểm này, cái tính khí bà cô lẩm cẩm của Thẩm Giai Nghi bùng phát lên đến đỉnh điểm.
Giờ truy bài, Thẩm Giai Nghi chọc mạnh cái bút bi vào lưng tôi, đau đến nỗi tôi phải quay đầu lại.
"Cậu định tính thế nào đây? Không phải là mình đã sớm nhắc nhở cậu chăm học lên một chút đó sao? Hối hận rồi phải không?" Thẩm Giai Nghi giương mắt nhìn tôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô Gái Chúng Ta Cùng Theo Đuổi Năm Ấy
RomanceLấy bối cảnh ở Đài Loan vào năm 1994, "Cô Gái Năm Ấy Chúng Ta Cùng Theo Đuổi" là câu chuyện về nhóm bạn thân gồm Kha Cảnh Đằng, Lão Tào, Bột Khởi, Cai Biên, A Hòa trong những năm tháng cấp ba cùng thích cô bạn cùng lớp xinh xắn và học giỏi - Thẩm Gi...