chương 5

450 10 0
                                    


Năm học lớp 8 nảy sinh ra rất nhiều chuyện

Đài CTS chiếu phim bộ Hồng Kông "Lộc Đỉnh Ký", Lương Triều Vỹ đóng vai Vi Tiểu Bảo, Lưu Đức Hoa đóng vai hoàng đế Khang Hy. Phim hay đến nỗi tôi phải đến tận hiệu sách Kingstone để đọc hết toàn bộ nguyên tác.
Inoue Takehiko của truyện Slam Dunk, phát hành đến trận đấu giữa Shohoku và Kainan của vùng Kangawa tranh vé vào trận chung kết toàn quốc.

Cú đập bóng quyết định cuối cùng của Mitsui bị móng tay của Nobunaga Kiyota động vào, thế là bóng bay khỏi rổ.

Băng cát-xét "Mỗi ngày yêu em thêm một chút" của Trương Học Hữu, tôi tua đi tua lại đến mòn băng. Đây cũng là bài hát tiếng Quảng đầu tiên mà tôi học lời. Ngày đó, tôi chỉ thừa nhận Trương Học Hữu là thần tượng âm nhạc duy nhất trên thế giới của mình, căn bản là tôi không thể nào biết được nhiều năm sau lại có một kỳ tài tên là Châu Kiệt Luân xuất hiện, đã làm lật đổ những tưởng tượng vốn có của tôi về âm nhạc.

Bởi vì cậu em trai mới học lớp 1 của tôi đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi tháng, bố mẹ lần đầu tiên cho chúng tôi nuôi một chú chó (Đây là phần thưởng cho cậu em trai), là một loại chó phóc sóc biết tự ăn phân. Loài chó phóc sóc này tuy làm người ta phát sợ về chứng nghiện phân của nó, nhưng lại vô cùng xinh xắn đáng yêu, tính cách ngỗ ngược buông thả, chúng tôi liền đặt tên nó là Puma.

Sau đó, tôi gặp Lý Tiểu Hoa.
"Kha Cảnh Đằng, cậu học môn số học tốt thế."
Lý Tiểu Hoa lần đầu tiên quay xuống nói chuyện với tôi, liền dùng ngay câu làm tôi nghe xong thất kinh, lại còn đính kèm thêm cả một nụ cười vô cùng rạng rỡ.

"Cũng thường à, thành tích của cậu mới gọi là tốt." Tôi nói, mắt nhìn vào tờ bài thi mới trả.

Nhờ sự hướng dẫn của Thẩm Giai Nghi, bài kiểm tra số học lần này tôi được 95 điểm, trong khi đó bài của Lý Tiểu Hoa chỉ có 90 điểm.

Nhưng một bài kiểm tra bình thường thì cũng không nói lên được điều gì cả. Nhờ việc "bắt đầu học hành" từ học kỳ 2 năm lớp 7, vị trí xếp hạng của tôi trong toàn trường từ khoảng ba bốn trăm đã tiến lên khoảng thứ 100, trong khi đó thành tích của Lý Tiểu Hoa và Thẩm Giai Nghi không thể phân cao thấp, đều nằm trong khoảng top 20 của cả khối. Trong mắt tôi cả hai người đều là những con mọt sách quái vật không thể với tới.

"Bài này cậu làm đúng này! Vậy cậu có thể dạy mình cách chứng minh bài này được không?" Lý Tiểu Hoa đem bài của mình đặt lên trên bàn tôi, điều này làm tôi lúng túng.

"Này, cậu đang đùa mình à? Mình chỉ là ăn may gặp phải bài mình đã làm rồi mà thôi." Tôi nói. Không ngờ tôi lại có thể căng thẳng được.

"Không phải đâu mà, tớ từ trước đã biết cậu chỉ là không chịu khó học mà thôi." Lý Tiểu Hoa cười cười, đưa bút cho tôi.

"Tôi chỉ còn biết nửa tin nửa ngờ giải bài chứng mình đưa cho Lý Tiểu Hoa xem, hoàn toàn không đoán nổi trong đầu Lý Tiểu Hoa đang nghĩ cái gì. Giải xong đề, trên gương mặt Lý Tiểu Hoa lộ vẻ bái phục.

Thật lòng mà nói, được một cô bạn học giỏi lộ vẻ bái phục như vậy, tôi hoàn toàn không có cảm giác tự hào, chỉ là cảm thấy khó hiểu ... và lúng túng.

Cô Gái Chúng Ta Cùng Theo Đuổi Năm ẤyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ