Nandito na kami sa canteen at medyo marami na ring estudyante.
"Now spill it." biglang sabi sa akin habang hinihiwa ung hotdog niya. Alam ko naman kung anong ibig sabihin niya. We share each other's secrets and we rarely kept our secrets from each other. Sharing is loving kumbaga.
"*sigh* okay"
Sinabi ko na nga ang lahat ng nangyari kagabi. At as expected kinikilig na naman ito para sa akin. Di gaya ko, siya ay may steady na boyfriend, si Albert. Three years na sila and still getting stronger.
HIndi ko pa sinabi yung about sa kiss at alam na alam kong sisigaw eto pag nalaman. Naku! this time sharing is unevitable. Mamaya ko na lang sasabihin pag hindi ko nalimutan :P sorry bestie...
"So Kazuma Connor yung name niya." sabi niya habang malalim ang iniisip.
"Seems familiar."
-------------------------------------------------
Narito ulit kami sa rooftop at hinihintay na lang ang oras para mag-lunch. First day pa naman so okay lang.
"Ikaw, kumusta kayo ni Albert?"
"Okay lang, nag-dinner date kami kagabi at Ta-Dah~~~!
Pinakita nya yung kanang kamay at nakasabit doon ang isang heart shaped na bracelet. Silver with different shapes and red stones around the heart shaped.
"Ang ganda naman niyan."
"Yep." she nodded.
"Magboyfriend ka na kasi." sabay akbay sa akin.
"Eh , wala pang naligaw tsaka dadating rin yun noh!"
***** Requesting all students to go to the assembly area, ASAP!. *** tinig iyon ng head master.
Pagkadating sa assembly area ay kumpul-kumpul na ang mga estudyante at ang ingay-ingay. Tsk.
Di kalaunan tumunog yung mic at nagsalita na si Chairman/Head Master ng school, si Mr. Kenji Connor.
'CONNOR?' I gasped. di kaya?
" Good morning students and welcome back to school. I'm glad to see new faces, must be the freshman. I warmly welcomed you all to Crimson Unoversity!!" palakpakan naman ang lahat ng students.
"And to the sophomores,juniors and seniors please be good to them. Especially to the seniors, this will be you last year and I advice you to study harder so it will be easy for you to graduate."
Every seniors grumbled their disapprovals. HAHAHAHA.. not me.
Nagpatuloy lang siya sa kanyang speech at pinili ko nang wag makinig. Hindi ko kasi masyadong maintindihan kasi panay ang tili ng mga babae sa likuran ko.
Gwapo, matalino, bata at single pa kasi si Mr. Chairman at maraming umaasam na mapansin nito. Ah-huh, young ladies nowadays. *face palm*
"Lastly,." he paused, that really caught my attention.
"I would like to introduce you all to my brother, Kazuma Connor" Lumabas sa kanang bahagi ng stage ang isang lalaking matangkad, chinito, maputi and can be categorized as "Guy Next Door" Sinundan ko ng tingin ang kapatid ni Chairman na nakatayo na sa tabi nito at ng humarap.
Ganito facial expression ko... ^___^ .... O_____O ?!!!
Si....
Si....
Si.... hulaan niyo...
Si... oo wala ng iba si Kazuma... ( authors note: ang bida wala ng iba. Haine naman *batok sa ulo*)
"Hello everyone, it's nice to see you all!" sabi niya sabay kaway at ngumiti na siyang biglang dumoble ang tilian ng mga babae sa likuran ko.
WOAAAAHHH!! Ang OA lang ha...
Grabe naman tong mga babaeng ito di ba nila alam na malapit nang sumabog tong two little precious ears ko. Si Maricar naman na nanatiling nakatitig kay Kazuma.
"Hoy! wag mong sabihing crush mo rin yang lalaki na yan?"
"Haine, ang gwapo niya *o* sabay yugyog sa akin.
"Tas ang cute ng mata niya" nagsisigaw na ito at bigla na lang tumigil.
"O bakit tumigil ka diyan?!" nagtataka kong tanong.
"Kazuma Connor? Di ba yun yong sinabi ni Chairman at ang ang pangalan ng kadate mo kagabi?"
I nod at hinanda ko na ang sarili ko lalong-lalo na eardrums ko. At yun na nga sumigaw na ito ng pagkalakas-lakas.
AGHHHHH!! naku naman!! hindi talaga siya nagbago.
"haine ang swerte mo!" nakangiti na ito ng pilya. Masama ang kutob ko sa ngiting iyon.
Hindi pa rin humina ng kahit isang bar yung sigawan ng mga babe. Ang mga kalalakihan ay waring binagsakan ng isang napakalaking building at hindi makakibo. Dumating na nga ang King at karibal nila.
Sinubukang pakalmahin ng mga teacher ang mga estudyante pero walang epek.
Nang tumikhim ng malakas si Chairman ay siyang nagpahinto ng sigawan. Si Kazuma ay ngiti-ngiti pa rin at wari'y nag-eenjoy sa mga nangyayari sa harapan niya. tsssh... ang yabang. Akala mo kung sinong gwapo.
"From now on dito na siya mag-aaral at fourth year na rin. He spent his three years in State so please be good to him. Thank You!"
"Kazuma you're so cute!"
"Can I have your number?"
"Can you be my boyfriend?"
Samo't saring sigawan ang ginawa ng mga babae at bigla na lang sumigaw si Maricar.
"Kazuma, nandito si Haine!"
What the HELL!!! Nakakahiya.... Pinagtitinginan ba naman kami este ako ng mga babae pati na rin si Kazuma na unti-unting ngumiti ng pagkaloko-loko. GYAAAAH!!! Ba't ang cute niya. gusto kong pisilin ang cheeks niya. Woahh!! scratch that. Take it back author.
Tinakpan ko ang bibig ni Maricar na halatang tatawa-tawa sa mga nangyayari.
Paano ba toh!? Kung nakakamatay lang ang tingin ay siguro pinaglalamayan na ako sa amin.
KILL ME NOW!.. SWALLOW ME NOW, GROUND! naman oh...
Hindi pa rin nagsasalita ang mokong at si Chairman na aakmang bababa na sa stage ay napahinto rin at naghihintay sa mga nangyayari.
He wore that teasing smile again that diverts all the attention of the girls from me and I was glad... almost .. and ready to go with Maricar by my side when he said through the microphone in front of the student body, the chairman, teacher and parents....
"Haine, thank you for last night!" he smirks and now was long gone at the stage.
Maraming na-shock at hindi makagalaw sa mga sinabi niyang iyon and for the record I took the chance and run for my dear life.
After 10-30 minutes....
Pheeew...... nakatakas rin.
"eh nasan si bessy?.. Naku naman baka nabitawan ko at naiwan sa assembly. Siguro naman ay ok lang yun.
Nagdiretso ako sa rooftop at bukas yung pinto. Himala!? Baka may kinuha si Manang Leny.
Nagpatuloy lang ako sa pagpasok ng madatnan ko ang taong dahilan ng lahat ng ito.
"YOU!!!" I snapped.
"Hey, took you long enough". he casually replied.
"You... what are you doing here?!"
------> should I continue the story..
Pls. comment and vote.
I would greatly appreciate it.
~ Hestia
BINABASA MO ANG
My FIRST..
Teen FictionIn just one year he let me experienced a lot of my first times. I thought we would be together but then again he let me taste my first heartbreak. It took me by surprise and decided to just forget about him. But after 6 months, he came in front of...