CHAPTER - II

16 2 0
                                    

Charter 2 - Vampires

Nagising ako dahil sa sobrang ingay sa kusina. Ano bang ginagawa roon ni Jin? Bakit ang ingay?

"There's no freakin' way I'll give it to you... Unless we have a deal.."

Sino ang nagsasalitang 'yun? Boses babae... Anong ginagawa nila sa kusina? May kaaway kaya siya?

"Name your price. Tsh." Jin

Bumangon ako mula sa higaan ko at saka ako lumabas ng kwarto. Nakita ko kaagad ang kusina. Pagtingin ko sa kwarto ni Jin ay may siwang sa pinto.

"Hmm.. Deal!" Babae

Natahimik sandali sa kwarto ni Jin.. Dumiretso ako sa kusina at saka uminom ng tubig. Tinignan ko ang suot kong pantulog.. Trip ko lang.

Saan naman kaya nabili ni Jin 'to? Sakto sakin ah.. Alam ba niya ang sukat ko? Baka nagkataon lang..

Come to think of it.. Ano ba ang relasyon namin ni Jin? Basta ang alam ko nagising nalang ako at siya ang nakita ko then BOOM! The next thing I know.. Pasukan na raw.

Bigla nanamang umingay sa loob ng kwarto ni Jin. Nacurious ako kaya lumapit ako ng lumapit hanggang sa makarating n ako sa tapat.

Mayroong sumisigaw.. Silang dalawa. Nagtagal yun ng ilang minito hanggang sa narinig kong tumili ng malakas ang babae at biglang tumahimik.

A-ano nangyayari? Bakit sila nag-sisigawan.? Nag-aaway kaya sila?

Sisilip sana ako sa loob pero sa kasamaang palad napalakas ata ang tulak ko kaya bumukas ito ng tuluyan..

Nakita ko si Jin na nakapatong sa babae.. Parehas silang walang saplot at si Jin.. May.. May kung ano sa bibig..

"Asaki! What are you doing here!?" Jin

Hindi ko na alam ang nangyari basta nakita ko nalang si Jin sa labas ng kwarto niya.. Parang naiihi yung itsura niya kaya napatawa ako..

"Asaki.. Ano.. Its not like what you think.. I mean.. Yung nakita mo.. Ano kasi.. We were just.. Kissing..?"

Kissing?

"Anong kissing? Yung bang magdikit yung labi niyo?" Tinro ko pa ang labi ko para magets niya. Tinitigan pa niya ako bago siya tumango ng sunod sunod..

"You see.. By kissing.. It means you love the person. Ha-ha."

"Love? Love?!.. Teka girlfriend mo ba siya? Wife?"

"N-no.. W-we are just friends.."

Ahhh so mahal niya ang kaibigan niya at pinakita niya ito sa pamamagitan ng halik? Wala akong nabasa tungkol dun ah..

AMNESIA (On-Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon