Hello! Haha, after how many months? Months ba talaga? Jehehe. IM BACK! At may plano na akong tapusin ito hahaha.
---
"Babe, Are you ready?" Tanong ko kay Dane, tumango naman siya. We are currently preparing our things. We will be meeting the Del Xavi's today. Kinuha ko ang Katana ko at sinuot ito. Kinuha ko rin ang aking mga kutsilyo at balisong at nilagay sa aking hita.
Habang sinusuot ko ang aking leather jacket ay lumapit si Dane saakin. he snaked his arms around my waist and kissed me on my nape. Napa ungol naman ako ng hinalikan niya din ang aking leeg.
Kapag hindi niya ito titigilan, I'm sure we'll end up in bed. Kaya siniko ko siya at lumabas na ako sa kwarto namin. I heard him chuckled before he followed me.
Pagkababa ko nakita ko naman sina Julianna na kumakain ng breakfast. Naglakad ako patungo sa hapag at sinabayan silang kumain. Sumabay din si Dane saamin. After eating our breakfast ay tumungo na kami sa headquarters. Sabi nila sa headquarters nalang daw kami mag-uusap ng mga Del Xavi.
Pagkadating namin ay agad kaming binati ng mga tauhan. Tumungo agad kami sa pagmemeetingan. I am so excited to do this kind of work.
Pagkapasok namin ay natahimik naman ang mumunting pag-uusap. Nilibot ko ang aking mata. Seven unkown people all in all. 1 girl and the rest is boys. Tiningnan ko ang babae na nakatingin din saakin pero umiwas din ng tingin kaagad. She is younger than me. She must be Alliyah.
"Good morning." I said with my cold voice.
"Have a sit." Sabi ni mommy.
"Ladies and Gentlemen, this is my team that will be working with You." Sabi ni mama at tiningnan lang kami ng lahat.
"Only the four of them?" An old man said, I smirked.
"Dont underestimate my best assassins mister. They can kill without mercy, and they can kill without any bugs." My mom said at binigay ang aming records. I looked at the girl whose staring at me innocently. I feel bad for her, ke bata bata naging ganito na ang daloy ng buhay.
"Okay, I like their records, my kind of assassins." Sabi ng gwapong lalaki, he is pale tho but a handsome pale man, bagay sila ng babae or are they a thing?
"When will the mission start, and I thought walang ka alam alam ang babae, eh ba't siya nandito?" Tanong ko.
"She found it out last night when I was talking to your mom." Sabi ni Del Xavi. Okay?
After one hour the meeting was dismissed. Nauna namang lumabas ang mga Del Xavi.
"Hey babe." Tawag ni Dane at tumingin ako sakanya. Hinalikan niya naman ako sa labi. Napangisi naman ako sakanyang ginawa. Naughty as ever!
Lumabas naman kami at nakita ko si Alliyah, sumasandal sa bubong parang may hinihintay. Tiningnan naman niya ako at umayos siya ng tayo.
Nilapitan ko naman siya at pinauna na sila Dane sa parking lot.
"Uhmm...Thank you for helping." She shyly said.
"It is my pleasure my dear, and besides it is my work." I said and winked at her.
"Uhmm. Ilang taon kana miss?" Tanong niya at napangisi naman ako.
"Let's just say I'm still part of your youth." Sabi ko at binigyan siya ng flying kiss bago tumungo sa parking lot.
"What tookyou so long babe?" Tanong ni Dane ng nakalapit na ako, ipinulupot niya naman ang kanyang braso sa aking bewang at hinalikan ako sa noo.
"Well, I just talked to an interested prey of all." Sabi ko at ngumisi.
Alliyah will be the next assassin, and I'm actually sure of that.
Nagtaka naman si Dane pero nagkibit balikat lang.
Looks like this will be an exciting Journy yet deadly.
BINABASA MO ANG
Mr. And Mrs. Padilla (on going)
FanfictionWe, I, Them and You are in the world of Agents and Assassins, better be prepared because Mr. And Mrs. Padilla is ready to kill for justice.