CHAPTER 3
><><
MONDAY na bukas...
Di ko alam kung magagawa ko ang mission ko.At ang mission ko sa kanya.
Matagal na akong di tumatanggap ng misyon simula ng nangyari yon.
Sana lang talaga magawa ko ito ng maayos kahit wala pa talaga akong plano.
Biglang nagvibrate ang phone ko.
Tumigil ang mundo ko ng makita ko iyon ..Hindi ko alam kung magiging masaya ako..
Pero isang butil ng luha ang lumabas sa mata ko....Bakit..?
><><
Wala ako sa sarili na pumasok.Kaya ng dati pinagbubulungan ako.Hindi na ba sila nagsawa.?
Pagpasok ko sa Room namin...wala rin naman naagbago maingay parin bukod sa walang sumalubong sa akin .Wala si tulo laway...
Nagsimula ang klase ngunit wala dun ang atensyon ko.Kundi mula sa natanggap kung mensahe kanina.Hindi ko alam kung magiging masaya ba ako dahil naalis na ako sa grupo o malungkot ako kasi mababawasan ang tsansa na maligtas ko siya.
Hindi ko alam kung bakit at ano ang nagtulak sa kanila na tanggalin nila ako sa grupo.Napakagulo hindi ko alam kung ano ang mararamdan ko. At hindi ko rin alam kung paano bubuuin ang bago kung plano para sa kanya.
LUNCH BREAK.
Malamig na Simoy ng Hangin.Magandang tanawin. at higit sa lahat ang magandang musika na bumabalot sa paligid.
Hindi ko alam kung kailan o paano ako nahumaling sa tunog na iyon pero nakita ko na lang ang sarili ko na nasa rooftop na nakikinig sa musikang iyon.
Its a piano piece. Hindi ko alam kung paano pero nacaught up ako sa tunog na iyon and the rooftop is the best place....
And the weird thing is habang nakikinig ako sa piano piece na iyon ay feeling ko comfortable ako..feeling ko safe ako...feeling ko na narinig ko na iyon.
ILang minuto pa ang lumipas ng matapos ang musikang pinapakinggan ko..Lagi na lang ...napatingin ako sa phone ko.15 minutes tumatagal ang tunog na iyon.Pero sa labinglimang minutong pakikinig na iyon naging payapa ang utak ko at napagisip ng panibagong plano.At magsisimula iyon pag kinausap ko siya.Sa mga oras na ito alam kung siya lang makakatulong sa akin.Sana hindi ako nagkamali.
><><
SOCCER FIELD.
Kakatapos lang ng klase at dali dali akong pumunta rito.Its Monday and alam kung may pracitice sila ngayon.Pinanuod ko siyang maglaro at kahit hindi ko alam ang mga rules at kung ano pa man tungkol sa larong Soccer.Pero alam kung magaling siya maglaro dahil mabilis ang Reflexives niya at magaling siya tiyumempo.
At ang oras na hinihintay ko ay matapos ang practice nila.Pero hinintay ko muna silang magpalit sa Changing Room nila.Pero ilang minuto na ang lumipas ng hindi ko pa siya nakikita at ang tangi ko lang nakita ay ang mga kagrupo niya na kakatapos lang magpalit.
Lumapit ako sa isang lalaking kakalabas niya na familiar sa akin.Well kilala ko siya sa mukha but....I don't know his name...What the Hell Skye!!!?!
"uhhhhm ..Si ano ..uhm ano kasi...ung kasama mong.."nagaalinlangan kung tanong..Issssh bakit kasi ngayon mo lang yan naisip Skye..?
Tinignan niya ako ng naguguluhan ...Malamang Skye..!Hindi mo na nga kilala yung pagtatanungan mo?!Hindi mo rin kilala kung anong pangalan ng tinatanong mo..!JUst Great Skye!!!Just Great!!
"Sino ba..uhmmm"At umaktong nagiisip siya.."Ah si Gabriel ba..? si Mar..? Kevin.."
At lumingon ako sa ibang direksyon..Hayys!!!Kahit anong sabihin niyang pangalan wala akong kilala diyan...issssh!!!
Unang Step pa lang palpak ka na..?
"Oh Waiittt!! Di kaya siya ang hinahanap mo?!!"
Napatingin ako sa kanya..Dahil nagulat ako sa pagsigaw niya at sa paglundag niya na parang bata..KUng sa tingin niyo cute siyang tignan ...Well No!! Para siyang higanteng tuwang tuwa..na lumulundag na parang ewan.Kahit na ang mukha niya ay Full of Aegyo (Cute in Korean) pero may MAnly Side pa rin.
"Well..?"Ang tangi kung sagot sa kanya..
"But it's impossible na hinahanap mo siya..But yeah..Well di mo siya pinpansin..and uhm yeah!!!hahahaha"
What's wrong with this Man..!!1Its Creeping me out!!
"Hey Winter!!..Tapos na ako tara na..!?"
"Oh Yeah!!Siya ba ang hinahanap mo and i think--"naputol na ni Winter ang sinasabi niya ng sumabat siya..
"Oh it's you .."
At Lumabas na nga ang Hari ng mga Tulo LAway.
BINABASA MO ANG
Skye in Hell
Mystery / ThrillerSecrets are the one who make our world a facade. His secrets will break her. Her secrets will destroy him.