Chapter 8
Friday na ng hapon ibig sabihin ay may practice ang Soccer Players ngayon ay hinihintay ko na ngayon matapos ang practice nila.
At sa Monday na ang Mystique Ball ang simula ng plano namin.
Wala ba silang Varsity Uniform ? at puro Numbers lang ang nakikita ko?
Teka? Ano nga ba ang totoong pangalan ni Tulo-Laway? Bakit hanggang ngayon di ko pa rin alam.Tsk! Skye kahit kailan talaga?!
Tinitigan ko ang mga kuha kong litrato ng mga CheerDancers.Actually di naman lahat ay kailang kung kuni kundi ang apat na pina Main nila.
Ang tinatawag nilang The Four Royals.
Habang tinitignan ko ang mga litrato nila ay may napansin akong pagkakaparehas nila.Lahat sila ay may hawak ng iba't ibang simbolo. Iba- iba man ay isa ang pinapahiwatig nito. Demonyo.
"Kasapi sila kaya hwag ka ng magtaka." nagulat na lang ako nagsumulpot si Tulo Laway.
"Condo.Kain.Plano." sabi ko na lang dahil inaantok na ako.
Bahala kang intindihin yan. Ang tagal niyong magpractice eh!
"Hah? Pupunta tayo sa Condo ko at makikiakain ka at paguusapin natin ang plano?" sabi niya ng pagkahaba-haba"
Tinanguan ko lang siya at naglakad na papuntang parking lot.
"Sila ba?"
"Ewan pangalwang beses na silang magsabay eh!"
"Saka palagi niyang kasama si Ericka, Kim at Lory diba?"
"Tsk! Social Climber!"
Usapan ng mga tao sa kanila.
Tsk! Porket Maganda at Matalino si Ericka ay di ko na pwedeng makasama? Porket Kapatid ng Singer si Kim?. Porket Star Athlete si Lory? di na ako pwedeng sumama sa kanila dahil wala akong titulo ?
"Tsssk! saan ba dito ang sasakyan mo?"
"Grabeh! Akala ko sumakay kana sa sasakyan ko dati.? Saka may motor ka diba?" sabi niya sa akin ng pabulong na galit.
Bakit kailngan niya pang bumulong?
"Eh sa nakalimutan ko saka mahal ang gasoline.Saka ang Friday lang naman ang alam kung pwede kitang makausap at busy tayo sa Monday to Thurday"
"kieeeeeeee" sabi niya pa at iginaya niya ako sa sasakyan niya.
><><
Tapos na akong kumain at nasa sala niya ulit kami.
"So ano na?" tanong niya sa akin.
"Anong pangalan mo?"tanong ko sa kanya.
*BLAG!*
"What the !!!!! Di mo alam ang pangalan ko" sabi niya habang hinhimas ang pwetan niya pagkahulog.
Big Deal ba un? Eh sa di ko nga alam ang pangalan niya diba? Magtatanong ba ako kung hindi diba?
"HIndi."sabi ko sa kanya.
"Unbelievable.!"Tumayo siya at tumabi sa akin dahil kanina ay nasa harapan ko lang siya.
"Okey! I am Zyril Ace Yeng"Sabi niya sa akin na may diin pa talaga.
-_-at inabot niya sa akina ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
Skye in Hell
Mystery / ThrillerSecrets are the one who make our world a facade. His secrets will break her. Her secrets will destroy him.