Pumunta na sila sa ASAP studio. 10 am palang ay andun na sila. Sinadya ni Karylle na agahan ang pagpunta doon para walang makakita kay Faith. Dahil sigurado nya na may mga paparazzi dun at kung sino sino pang reporters. Ngayon din sya magpeperform sa ASAP para sa Big Comeback nya. Habang minemake upan sya ay biglang nawala sa paningin nya si Faith.
Karylle: Faith?! Faith?! Asan ka? *labas sa corridor*
Nakita nya si Faith na nakaharap sakanya at may lalaking nakatalikod at kausap si Faith. Agad nyang kinuha dito si Faith at tumalikod.
???: She said she was looking for her Daddy.
Karylle: *lingon* Mind your own bussiness sir. Thank you. We will be going.
???: I can be her Daddy. *lingon*
Karylle: O_O ?! Ya-yael?!
Yael: Long time no see Karylle *smile* how are you? How are you Fai--
Karylle: *iniiwas si Faith* U-uhh.. Aalis na kami. Thank you for taking care of my daughter.
Iniwan na nya si Yael dun. Agad syang pumasok sa DR niya at kinausap si Faith.
Karylle: Princess, are you okay? Did he hurt you? *tingin tingin*
Faith: No mommy :3
Karylle: Anything hurts princess?
Faith: *iling iling*
Karylle: What did he tell you?
Faith: He said he wants to be my Daddy. And he will court you *sweet smile*
Karylle: Do you want.. Nevermind princess :))) Get the ipad and play there :)) *turo sa sofa*
Natapos na ang pagpeperform nya at papunta na sya ulit sa DR nya. Inabutan nya dun si Faith na naglalaro ng lutu-lutuan. Umupo sya sa tabi nito.
Karylle: Did you watch me princess? *kuting ting ng laruan*
Faith: Yes mommy *hindi tumitingin*
Karylle: Do you want anything else?
Faith: Mom, there's some flowers for you. *turo sa salamin*
Karylle: Huh?
Pumunta sya sa harapan ng salamin. Nakita nya ang bouquet of red roses at may note na "Welcome back Karylle. -Y". Note palang ay alam na nya kung kanino ito galing. Napatingin sya kay Faith. Patuloy pa rin itong naglalaro at nasisiyahan ito. Napag-isipan nya na din na bigyan ng chance na manligaw sakanya. Pero hindi sya sigurado kung sasagutin nya ito dahil isang tao pa rin ang laman ng puso nya.
Karylle POV:
Vice.. Hayy Vice.. Bakit? Sabagay.. Di naman kita masisisi. Alam kong bakla ka na ulit.. Pero kahit ganun.. Mahal na mahal pa rin kita. Hindi nagbago yun Vice.. Sana mapatawad mo ako.. At sana.. Mahalin mo ulit ako..
Habang sinasabi nya ito sa utak nya ay nakatingin lang sya kay Faith. Di nya napigilang mapaluha. Napatingin sakanya si Faith at agad nyang pinunasan ang luhang pumatak sa mata nya. Lumapit sakanya si Faith with her worried face.
Faith: Mom?? Why are you crying? *worried face*
Karylle: *iling* Nothing princess :") I'm just happy :")
Faith: Who makes my Mommy cry?! Who?! *sigaw ni Faith sa mga hairdresser*
Karylle: Ssshh.. No one makes your mommy cry princess :") Nothing to worry about :)) *lingon sa mga hairdresser* Sorry ^__^v
Hairdresser: It's okay ma'am :))
Faith: Mommy, just tell me when someone hurt you okay? Leave them to me.
Karylle: Gosh! How can you beat them if you're the Princess? Besides, you're only 5 years old :D
Faith: When I'm a lady like you, I'm gonna break them into pieces.. *smiles slowly* Mom, can I be like you someday? Am I that beautiful like you?
Karylle: Of course princess! You can be :)) You will be like me :") Someday, princess. Someday. *yakap*
At umuwi na sila mag-ina. Bukas ay sa Showtime naman nya isasama si Faith. At paghahandaan na din nyang kausapin si Vice.
-----------
A/N: Mas binibigyan ko ng scene yung mag-ina :") later ViceRylle naman :)) Don't worry :* Click VOTE :)) And Comment :* Thankies :* mwuah!
BINABASA MO ANG
Way Back into LOVE -ViceRylle (book 2)
Hayran KurguHello ulit!! Eto po ang continuation ng My Gayfriend :)) Suportahan nyo ha??? Thank you :*