Mas lalong tumindi ang selos ni Vice dahil sa akbayan dito, kulitan dito ni Vhong at Karylle. Nang matapos ang show ay di na maipinta ang muka nya at agad naman itong napansin ni Anne.
Anne: Oh? Wakla? Kahit siguro ang taong pinakamagaling sa arts e di maiidrawing yang muka mo.
Vice: Wag mo 'ko simulan ngangabu -___-"
Anne: HAHA! Gotcha! Yer jealous.
Vice: Anong jealous-jealous ka jan?! -______-" Tigilan mo ako Anne.
Anne: Action speaks louder the words. And I like knowing the truth all by myself.
Naputol ang usapan nila ng tumatawang pumasok si Karylle sa DR. At kausap pa si Vhong.
Karylle: Aw! You gotta be kidding me! Haha.. Go ahead Mr. Papable :D *sara ng pinto* Haha- Ow. Anne :D You're here pala :D
Anne: Are you happy Karylle? You look so happy sis :D
Karylle: Not that much. Nakakatawa lang talaga si Vhong :D *pack her things*
Anne: Really? *looks at Vice*
Karylle: Yeah :) I have to go na Anne. I'll pick up na kasi si Fai- si Zia e. Bye Anne *beso* Bye Vice. *labas sa DR*
Anne: You missed the "Beso" wakla :p ahahhaha. Bye Wakla.
At umalis na si Anne. Naiwan naman si Vice na napaisip. Muntik na madulas si Karylle kanina. Di nga lang tinuloy na sabihin yung pangalan. Napagdesisyunan nalang ni Vice na sundan si Karylle. Mabuti nalang at kakalabas lang nito sa DR ni Vhong. Nagtago sya malapit lang sa mga ito para pakinggan ang pinaguusapan ng mga ito.
Karylle: No Vhong. You have a lot things to do diba? You can't go with us. Faith and I will just go for shopping :))
Vhong: Okay nga lang sakin K. I can drive you there and have a late lunch with you two :)) I insist. Sasamahan ko kayo :)))
Karylle: Owkaaaaay. Makakatanggi pa ba ako? Princess, is it okay if Tito Vhong go with us?
Faith: Mom, I call him Tito Papable :D Right Tito?
Vhong: Yes princess :)) *taps Faith head*
Karylle: Haha :D Let's go :D
Hanggang mall ay sinundan ni Vice ang tatlo. Nagsuot sya ng cap para di sya mahalata. Sa nakikita nya, masaya talaga si Karylle ngayon. Dahil sa nakikita nya, mas lalo syang nawalan ng gana. Mas inisip nya na di na talaga sya mahal ni Karylle. Pagkatapos ng araw na yun, ay umuwi na sina Karylle at Faith. Hinatid na sila ni Vhong.
Karylle: Vhong, thank you for this day.
Vhong: Wala yun K.. Salamat din kasi pinapasok mo ulit ako s buhay mo. At pinakilala mo ako sa anak mo.
Karylle: Faith had a great time with you :)) Thank you for being there Vhong :)) Papasok na ako :)) Kanina pa nasa loob si Faith e.. Bye :)) *wave*
At umalis na si Vhong. Habang si Vice naman ay nasa kotse nya at malayong tinititigan si Karylle isarado ang gate. Napagpasyahan na nyang komprontahin ito bukas at tanungin ito. Umalis na din sya ng makapasok na si Karylle. Pagpasok ni Karylle ay naglalaro ng dolls si Faith sa living room.
Karylle: Princess?
Faith: Mom!! I had a great time! Please tell Tito Papable that I'm sorry for not thanking him.. I have to pee, that's why.
Karylle: Yes princess I will.
At lumipas ang araw na iyon na masaya ang mag-ina. Habang si Vice naman ay nag-iisip pa rin kung paano nya sisimulan o kung san sya magsisimula. Gustong gusto nyang komprontahin agad si Karylle tungkol kay Faith. Dahil kapag nakikita nya ang bata kahit na nasa malayo ito, ay ganun nalang ang saya nyang nadarama. Dinalaw na sya ng antok at nakatulog na....
--------++
Yey!! Tapos na naman ang Chapter na ito :DD Maraming salamat sa naghintay at sana makapaghintay pa kayo :DD I'm working for the next Chapters :DD Thank you :*
BINABASA MO ANG
Way Back into LOVE -ViceRylle (book 2)
FanficHello ulit!! Eto po ang continuation ng My Gayfriend :)) Suportahan nyo ha??? Thank you :*