Chapter 12: It's starting over again..

2.7K 52 4
                                    

Gumising si Karylle ng nakangiti. Bumangon sya at dumiretso sa cr at nagsalamin. Tumingin tingin saya sa kaliwa at kanan at saka ngumiti ulit. Napasigh nalang sya ng mapansing di nawawala ang ngiti sa labi nya. Habang si Vice naman ay ganun na ganun din ang ginagawa. Nagbihis na sila at sabay na pumasok. Pero di sinasadyang nagkabanggaan sila sa ground floor ng ABS-CBN.

Karylle: Ouch! >_o

Vice: Sorry! *tinulungang tumayo* San may masakit? O.o

Karylle: Wala. I'm okay.

Vice: Good morning Kurba :D

Karylle: Good morning :))) *lakad palayo*

Vice: Karylle! Wait!

Karylle: *lingon* Hmm?

Vice: Uhh.. *kamot ulo* Pwede bang sabay na tayo? Isa lang naman ang pupuntahan natin. Okay lang?

Karylle: Okay :)

Tahimik lang ang dalawa. Sumakay sila ng elevator. Si Vice na ang unang bumasag ng katahimikan.

Vice: K, okay lang ba tong suot ko?

Karylle: *tingin* Okay lang naman.

Vice: Talaga? Gwapo na ba?

Karylle: *kunot noo* No.

Vice: Ha? *tingin sa damit*

Simpleng leggings, black shirt, at cap ang outfit nya. Wala syang accesories. Wala din syang make up. Nagtataka syang tumingin ka Karylle.

Vice: Di pa ba ako gwapo neto K?

Karylle: *tingin* Hindi nga..

Vice: E ano? Para san pa tong porma ko?

Karylle: Ewan ko sayo.

Vice: Sige ipapabago ko nalang mamaya sa mga beks.. :/

Pagbukas ng pinto ng elevator ay umunang lumabas si Karylle. Pero bago sya lumabas, may binulong sya kay Vice..

Karylle: Di ka gwapo. Wag kang assuming. Pogi ka :">

At tuluyan na itong lumabas. Naiwan naman na nakatulala si Vice. Pero sa huli ay napailing nalang sya at ngumiti. Sinundan na nya si Karylle papasok ng DR nila. Habang minemake upan sila, pumasok si Ms. Ruth.

Ms. Ruth: Karylle? 

Karylle: Yes ate Ruth? :)))

Ms. Ruth: Kayo ni Jhong ang loveteam mamaya sa Sine mo to ha? 

Karylle: Okay po :)))

Vice: Ha? Anong role ko?

Ms. Ruth: Alalay ka ni Jhong. Si Karylle at Jhong ang pair up.

Vice: Pair up lang. Hindi loveteam :P

Karylle: Haha :) Okay na ate Ruth :)) Thanks.

Vice: Loveteam. Sus.

Karylle: Bakit? Loveteam naman talaga kami ni Jhong ah? JhongRylle :p

Vice: JhongRylle. Walang ganun, uy! Walang JhongRylle. Di uso yun :p

Karylle: Whatever with a capital W :p *hand gestures*

Vice: ViceRylle lang ang uso :p *bulong*

Karylle: Ha?

Vice: Wala! Ang ganda sana bingi lang eh. 

Karylle: Che! 

Sa Sine mo to, nagkukulitan na sila. Nagpapansinan na din at tumatabi na din si Vice kay Karylle. Nagtuloy tuloy ang show hanggang sa matapos. Nakapagayos na si Karylle ng gamit nya at bababa na sana sa parking lot. Pero paglabas nya ng DR, naghihintay na sakanya si..

Karylle: Yael! :)

Yael: Hi :)) Pwede ba kitang ihatid?

Karylle: Sure! :D Papakuha ko nalang sa driver yung kotse ko :)))

Yael: Let's go?

Di na nakapagsalita pa si Karylle dahil may nagsalita sa likod nya. Si Vice.

Vice: K, kala ko ba pupunta tayo sa starbucks? Di mo na naman tinupad :((

Karylle: Uhh.. Pauwi na kasi ako Vice? Pwede next time nalang?

Vice: Next time? Na naman? Second choice lang ako ganun?

Karylle: Naghintay kasi si Yael sakin e?

Vice: Ako rin naman ah?

Yael: Uhh. K, okay lang :) Samahan mo na sya. Baka mas kelangan ka nya e. Sige alis na ako.

Akmang bebeso si Yael pero inilayo ni Vice si Karylle. Banas na banas naman na napacross arm si Karylle. Napakamot nalang si Yael. Pumasok muna si Vice sa DR para kunin ang shades nya. Paglabas nya, nakasimangot si Karylle. Hinila nya ito palabas ng building at sumakay na sila sa kotse ni Vice. Walang imik ang dalawa. Hanggang sa makarating na sila sa Starbucks......

------------++

A/N: Bitin? Hahahha :D Sorry ^____^v Feeling ko kasi waley yung las chapter kasi konti lang ang votes :((( Wait for the next updates! Thank you sa lahat ng nagbabasa! Mwah! :*

Way Back into LOVE -ViceRylle (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon