CHAPTER 9
OLIVER have to attend some works sa Cebu kaya naman kinailangan niyang umalis bilang dalawang araw itong mawawala ay si Catania ang naka-togang magbantay sa kumpniya at may tiwala naman si Oliver sakaniya kaya siya ang pinagbantay and she misses him, hindi niya talaga maamin yun sa sarili hinahanap-hanap niya si Oliver yung presence nito, halik, yakap, touch pagiging-naughty nito sakaniya ay namimiss niya at ayaw niya lang talagang aminin sa sarili niya ang katotohanang namimiss niya rin si Oliver, now. she's crazy over missing him! crazy, over. right.
naupo siya sa swivel chair at tinignan ang picture na naroon, it was Oliver's photo with Liover and his family at mayroon isang litrato na nahagip si Catania it was the picture of him and her. so, nakatago pa pala ito? napangiti siyang ngayon lang napansin na may nakatagong litrato si Oliver na silang dalawa nung bata palang sila, how come he have this picture?
"he have this.." bulong niya sa lutratong nakita niya nuong sila'y mga bata palang, she was six on that picture ang daming ala-ala sa nakalipas na ilang taon at sa paglipas ng panahon marami rin naman nagbago sakanila, sa fierro, sakaniya ang daming nagbago, now she have to lie about the real identity of herself. "and i'm sorry i lied." suminghap pa ito sa pagkausap sa frame na iyon.
halos bumaksak ang luha niya habang nakikita ang frame saan naramdaman niya ang halaga niya para sa binata, may halaga pala siya kahit na papaanong gusto nitong kalimutan na iniwan sila ng bestfriend nila noon? kasalanan niya naman bakit naga-galit si Oliver sa Catania na ngiwan sakanila, sakaniya dahil umlis ito ng walang paalam kahit nangako itong di sila maghi-hiwalay, marami itong pangako na hindi natupad dahil sa umalis siya pero kaya nga andito siya ngayon, diba? dahil gusto niya tuparin ang isang pangako kahit siya mismo'y tumatanggi.
"it looks crazy to talk to a frame." boses na hindi gaano ka-pamilyar sakaniyang pandinig kaya naman inilingon niyang makita ang isang lalaki na nakatayo mula sa pintuan, hindi niya pa ito nakilala dahil kung kaibigan ito ni Oliver matatandaan niya ngunit ngayon? hindi niya naman ito kilala, who's he?
ngumiti ang binata. "I'm Vadim, Vadim Simon." pagpapakilala nito sakaniya, hindi ito pamilyar sakaniya at hindi niya rin naman ito kilala kahit ingliseto pa ito hindi siya maaring magtiwala ka-agad sa tulad nito. mula ulo hanggang paa ang tingin niya sa binata. "I'm actually here for Oliver but seems i came as a right time to meet such a beautiful lady." he said.
what the heck?
hindi ito sumagot na nakaayon sa sinabi nitong bahagyang nakaka-bastos naman para sakaniya. "sorry but Sir Oliver is on Cebu for some business matters you can just go back here in the next day? he'll be gone for two days, Sir Simon." magalang nitong sambit dito ng hindi tumitingin.
lumapit ito sakaniya. "are you single?" katanungan nitong hindi niya naman magagawang sagutin natigilan lamang ito ng bumukas ang pintuan naroon ang isang lalaki na nakasuot ng Supreme na Hoodie, a guy. "Yes, Hoss." rinig nitong boses ng lalaki na tumingin sakaniya.
"Mr. Simon, Oliver said to just make another apointment next time as he's busy with his Business Matters in Cebu, please. don't flirt over Ms. Catania because her life, heart and soul is taken by Mr. Oliver."
the simon guy face turn into irritation. "he also said, once you touch her or her hair he's gonna break all of your bones in your body. so if i were you don't seduce and flirt with the lady, she's taken by Mr. Fierro." may pagbabanta nitong sambit na ikina-alis ng lalaki saan nakahinga ng maluwag si Catania.
she almost died.
tumingin siya sa binata. "I'm Roy." hindi ito nakaramdam ng kahit na anong kaba na may masama itong binabalak sakaniya kagaya nalang ng kaninang french na bumisita na siyang binabastos na siya bilang isang babae. "Oliver sent me here dahil sa french na lalaking yon na tumawag sakaniyang pupunta dito mabuti naalala niyang ikaw ang naiwan dito magisa, that guy is obviously hooking up with you." so, he still cared and worried.
BINABASA MO ANG
Hard On (Erotwins Series #1)
RomanceWARNING: SPG | R-18 | Mature Content Oliver Fierro, he's the baddest, ruthless, madness, playful, nasty playboy. lahat ng babae ay nagkakandarapa sa isang katulad ni Oliver, nagkakandarapa na makuha ang puso at atensyon niya ngunit ang playboy...