MOCG 3

1.7K 90 9
                                    

Z e i r a h

" Woaahhh can you explain what you just did earlier? My god Mish I can't believe it nagawa mo talaga yun? " Sabi ni Danes habang kumakain ng fries niya. As usual food yung kinaaadikan niyan eh.

" That idiot is pissing me off so bad, nakakabwiset lang eh!" sa pagkakaalam ko kasi wala naman akong nagawang masama sa kanya.

" Haha maybe trip ka lang niya. And to tell you ang swerte mo nga eh! sa daan daang babae ba naman na naghahabol sakanya dito sa campus eh ikaw pa yung mapili niyang kausapin!" Sabi naman ni Dawn.

" Kausapin? Huh bwisitin kamo " Sagot ko. Asa siya porket sikat siya. 

" Hahaha pero you know what Mish bagay kayo ahh Darren is such a hottie at saksakan ng gwapo and you you're gorgeous " bolahin niyo pa ako guys maganda yan.

I roll my eyes on them " Wow haha I'm terminating this convo. It's late na din alis na nga ako!" paalam ko sa kanila tsaka nauna nang umuwi. Pagkarating ko nang bahay di ko nakita yung sasakyan namin kaya for sure wala si mommy ngayon.

Kaming dalawa lang kasi ni mommy yung magkasama sa bahay wala kaming katulong kasi ayaw ni mommy dahil kami nga lang naman dalawa tsaka subdivision naman tong lugar namin kaya safe naman kahit papaano may guard naman kasi na nakabantay. And to tell you wala na si daddy namatay siya noong 5 years old ako. Plane crash yung dahilan ng pagkamatay niya. And worst is sa  mismong christmas pa siya namatay. Kaya instead na sumaya ang christmas ko eh nagluluksa pa rin ako. Also, I have an older brother pero nasa ibang bansa siya ngayon for his studies.

Bago ako tuluyang umakyat sa kwarto ko dumaan muna ako sa kitchen para kumuha ng pagkain. Nagugutom na din kasi ako sa mga kabwisitan na naganap sa school kanina.

May iniwang note si mommy, busy nanaman siya sa resort namin. Habang busy ako sa paggawa ng assignments ko eh biglang tumunog yung phone ko.

Unknown

Pssst.

Sino nanaman to? Baka wrong send lang.

Hinayaan ko nalang yung nag text tsaka pinagpatuloy yung paggawa ng assignments ko.

Unknown

Snob? Kala mo naman maganda tss panget!

Who the hell is this?

Nireplyan ko siya

Incoming call..

Unknown..

Ughhhh sino ba kasi to.

" Who the hell are you!" Sabi ko agad

" Woaahhh yan ba dapat kapag bumabati ka. Hello panget!"

Urgghhh it's him. Saan naman niya nakuha number ko?

" Ano bang trip mo ahh? Nakakainis ka na ahh!" Sigaw ko sa kanya

" Hahahahahahaha" matapos niyang sirain ang mood ko tatawa tawa lang siya?

" You know what? Go to hell Darren nakakainis ka na talaga inaantok na ako sa kademonyohan mo kaya please lang!" Nagtitimpi na talaga ako.

He sighed " Okay okay, I'll stop. Good night  Zeirah sweet dreams " sabi niya tsaka inend ang call. Really? bakit biglang buamit?  bahala na nga siya matutulog na ako.




" Meish ang boring naman kain tayo" sabi ni Dawn habang nakakunot yung noo.

My On-Cam Girlfriend // Darren Espanto • Fanfiction //Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon