Z e i r a h
Almost 1 week na since nangyari yung sa presscon. But until now wala kaming communication ni Darren. No text or call. Pati mga kaibigan niya tinatanong na rin ako kung naasan siya. Aba malay ko naman diba? Maski nga saakin walang paramdam eh. Oh well sino ba naman ako para i-text niya kung saan siya or ok siya diba?? And it's killing me. Naninibago ako sa kanya ng sobra. Nagsisi tuloy ako dahil naging cold ako sa kanya sa resto. You can't blame me cause I'm fcking jealous that time. Yes I admit nahulog na ako kay Darren. Matagal na, I was trying so hard not to but what can I do? Di ko mapipigilan tong nararamdaman ko. Kahit na peke lang yung mga pa sweet niya saakin everytime nasa harap kami ng ibang tao namimiss ko yung mga pambubwiset niya.
Nakaka baliw na guys and I don't know what to do.
" Danes bilisan mo " tawag ko sakanya bibili kasi kami ng dress para sa closing ceremony.
" Oo na " sagot niya
" Mishi, di mo ba talaga alam kung nasaan si Darren?" Si Dawn kakalabas galing cr.
Until now di parin nila ako titigilan. Ughh naisip ko really need to tell hetm the truth. Besides best friends kami. There's nothing wrong if i'll tell them the truth right?
" Guys I have to tell you something" Panimula ko.
Umupo naman silang dalawa sa kama habang ako nakatayo sa harap nila " Darren and I had a deal. Our relationship is not real " sabi ko
Shock was written all over their faces " What? Oh gosh joke time nanaman ba to Mishi?" Natatawang sabi ni Danes.
" No. It's the truth. It's just a deal sabi niya tulungan ko daw siya. He asked me na maging on-cam girlfriend niya kasi ayaw niyang maka loveteam si Kaila. Nalaman niya kasing may plano yung manager niya na ipagtatambal sila and Darren refused because ayaw niya kay Kaila" paliwanag ko.
" And? Anong makukuha mo sa pagiging on-cam girlfriend mo? Is there any reward? Mishi why did you accept it?" Asigaw na sabi ni Dawn
" I-- I don't know Dawn, ewan ko bakit napa oo ako. I know ang tanga ko. Without any hesitations I accepted it. Damn! What should I do now? Nabubuang na ako!" Sabi ko. I'm so frustrated this time.
" Di pwedeng di mo alam Mishi, it's either he threatened you or ginusto mo. So now tell me alin dun sa dalawa?" Si Danes nanaman ang nagtanong.
" No, he didn't threatened me. Ginusto ko! " Mabilis kong sagot. Nagkatinginan silang dalawa.
" Bakit mo ginusto?" Ang kulit ng dalawang to I'm confused shet.
" Because I.... " I don't know!?
" What now Zeirah Meisech?" nagmamadali kayo ha? Teka lang naman kasi ano! Nag iisip pa po ako.
" Cause I wanted to help him!" There. That's it. I wanted to help.
" Wow, unbelievable. Si Zeirah na super hate si Darren tinutulungan niya ngayon? Amazing!" Sarcastic na sabi ni Dawn tsaka sila nag apir ni Danes. So what now? naging mabait po si Darren saakin.
" Tell us Mishi, ano ba talagang nararamdaman mo. Just be honest!" Seryosong sabi ni Danes.
I took a deep breath " I feel happy, kahit pagpapanggap lang lahat I enjoy being with him every time we went out. Sobra siyang makaasar pero gusto ko yun. When he's acting sweet feeling ko di na kami nagpapanggap. And now na di siya nagpaparamdam I really don't know what to do. I'm worried di dapat ako umaasta ng ganito but I can't help it. I just can't. Maybe because I care for him na!" sabi ko sa kanila. I'm just being honest here.
Tumili silang dalawa " You know why you care for him?" Nakangiting tanong saakin ni Danes.
" Because he's a friend?" Sagot ko.
" Seriously Mishi? Sa lahat ng sinabi mo friend lang tingin mo sa kanya? Oh God!" natatawang sabi ni Dawn.
" So what are you trying to say?" Tinaasan ko sila ng kilay. Why won't they say it straight to the point?
" Because you LOVE HIM!"sabay nilang sabi.
Am I?? Love na ba talaga tong nararamdaman ko towards him? Ughh
" That's it Mishi! Tama nga sila hindi maiiwasan na mahulog ang isa sa inyo dahil sa mga kahibangan niyo. Pero sure ka na ba talaga sa nararamdaman mo sa kanya? sa kilalang playboy ka nainlove. Nakaka challenge yan bii!" Paliwang ni Dawn saakin.
Ughh ang tanga ko sobra.
" Malay mo magbago si Darren para kay Mishi!" Sabat naman ni Danes.
" What if he won't love me back? Isang nobody lang naman ako sa kanya!" sabi ko
" Paano ka magiging nobody sa kanya? For Pete's sake Mishi girlfriend ka!" Napasigaw na si Danes.
" Correction. Fake Girlfriend! Danes she's just his ON CAM GIRLFRIEND!! Malay mo ginagamit lang siya ni Darren. Look guys I'm just stating the fact or the possibility, sana kung mahalaga si Mishi sa kanya kahit isang text lang naman sana nag effort siya alam niyang maraming nag alala sa biglang di pagpaparandam niya satin. Di ba niya naisip yun? " may point naman si Dawn eh.
" I don't know, di ko na talaga alam ang gagawin ko. Kung saan ako lulugar. Di ko naisip ganito pala ang possibleng mangyari. Pero wala eh dito na to eh. Nangyari na " sabi ko
Ang bobo ko.
" Okay stop. Tama na guys let's end this topic. Lets go alis na tayo lets forget about this okay? We'll talk again about this some other time. Don't worry Mishi, were here. Kaya mo yan. Let's clear things out okay?" Sabi ni Danes tsaka hinawakan ako sa balikan. I just nodded.
Ba't ba kasi ako na fall sayo Darren. Bakit ba kasi minahal kita. Ughhh! nakakainis ka tapos ngayon pinag aalala mo pa ako dahil di ka nagpaparamdam.
BINABASA MO ANG
My On-Cam Girlfriend // Darren Espanto • Fanfiction //
FanficHanggang sa harap lang ba talaga ng camera ang relasyon nila? Hindi ba sila mahuhulog sa isa't isa? pagpapanggap lang ba ang lahat hanggang sa huli? "ayoko na, hirap na hirap na ako. Hindi ko na kaya magpanggap bilang On-Cam Girlfriend mo!" - Zei...