~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Wait and see prince Theo Sean Reyes, I WILL BREAK YOUR HEART AGAIN.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~(Ella's POV)
"Gabriellaaaaa!" Nagulat ako sa tumili, hay nako! ito talagang si Sapphire kung saan saan nalang tumitili...
Lumapit na siya sa kinaroroonan ko.
"Kumakain ka nanaman?" Hay nako Gabriella! Yan ba ang epekto sa break up niyo ni Prince?
Wag mo nga siya tawagin na prince. Its Sean! Di siya mukhang prinsipe sa ginawa niya saakin. Sabi ko
"Bitter parin te?" Sabi ni sapphire
(Author wag naman sapphire mukha akong aso niyan eh.. Dianna nalang... Author: sige)
"Bitter! Ako?" Hahaha xD you know sapphire ay este Dianna matagal na akong naka move on.. Kahit labag sa kalooban sinabi ko parin iyon.
"Weh? Di nga?" Sagot niya. Kilalang kilala talaga ako ni bestfriend..
O sige na nga, Hindi parin ako nakaka move on Kay Sean. Hindi ako makapaniwala sa ginawa niya. Like sa ground pa talaga nang school siya makikipag break up? Duh! Paki alam ko dun. Erase.. Erase.. Past nayun Ella pinababalik mo pa? Tanga ka! Bobo!...
"Dianna CR lang ako" paalam ko.. At agad na akong pumunta sa CR. At pumasok sa cubicle ..
Ilang minuto ako doon hanggang sa narinig ko ang pangalan ko.
Girl 1: galing mo talaga girl!! Nakuha mo si Sean Kay Ella.. Slow clap for you...
Nanatili parin ako sa cubicle at nakikinig sa dalawa...
Girl 2: NAMAN! Ano kaba naman Sabrina! Si Selena Gonzaga kaya ito!!
Girl 1: its sab, wag na Sabrina! Atsaka Selena kayo na diba ni Sean after nang break up nila?
Girl 2: yeah! Hindi alam ni Ella na ginagamit lang siya ni sean! Alam mo namang nag abroad ako diba? Kaya wala ko nasagot si Sean! Atleast ngayon kami na!
Girl 2: hahaha Galing talaga!
Hindi ako makapaniwala sa sinabi ni Selena? Selena bayon? Basta Selena ang narinig ko. Para akong nanlumo sa sinabi ni Selena na ginawa lang akong rebound ni Sean hanggang sa makarating siya sa pilipinas galing abroad.
Naiyak ako pero agad ko naman iyon pinunasan at lumabas na. Hay salamat at wala sila rito. Kung Meron man baka masampal ko si Selena at baka may hablotan na nanang buhok.
Agad akong pumunta sa canteen. "Oh Gabriella, bat ang tagal mo?"
"Ahm, may nakaaway kase ako na lalaki" pag sisinungaling ko. Labag man yun sa kalooban ko pero ayaw ko nang dumagdag sa problema niya.
Tara na baka ma late tayo sa 3rd subject natin. First day panaman ngayon..
"Hay introduction nanaman! Huhuhu , bago daw kase teacher namin."
~~~
@classroom"Gabby?" Anla! Bat alam niya ang isa ko pang nickname? Si Carlo lang ang nakakaalam nun ah..
Lumingon ako at parang natulala sa nakita ko.. Myghaad! Si Carlo nga..
"Carlooooo!" Bat ka nandito? Akala ko ba nasa Japan ka?
Sabay-sabay kong tanong.
"Te! Hinay hinay lang... Btw wag mo na akong tawaging Carlo, from now on Carla.. Diba?"
"Ikaw talagang bakla ka!! Nakakainis ka!"
'Oh bat naiinis ka nanaman?"
"Kase nung umalis ka maliit lang yung oras natin mag kasama"
"Eh meron naman na ako ngayon diba? Past nayun wag balikan."
Tumingin siya sa bandang likod ko, anla di ko pa na iintroduce si Dianna...
'Ahmm Dianna siya si Carla yung bakla Kong kaibigan since grade 1"
"Huy bakla! Siya si Dianna ang bestfriend ko!"
Nice to meet you Carla
Me too Dianna.
Class? Please go back to your proper seats..
Ayun! Pumunta naman kaagad kami sa upuan, parang strict ata tong teacher namin.
"I'm miss Dina Sanchez and I well the Science teacher, I have some rules. If you broke that policy then you will be given an fail grade, is that understood?"
"Sungit! Sabi nung isa naming kaklase."
"What is your problem Mr.?"
Tinignan niya ang table at hinanap ang pangalan nung lalaki.
"Mr. Yu, Go outside! In this day you cannot attend my class"
Agad naman lumabas yung lalaki.
Ilang minuto na ang nakalipas pero wala parin ako sa mundo..
Get one Half crosswise!
We will have a quiz..~~~
Quizz?? Huhuhu di na nga ako nakinig mag qui-quiz pa huhu buhay.. After nang quiz. Ipinasa na namin ang papel.
"Goodbye class"
"Goodbye ms. Sanchesz see you around"
After nang isa pang subject ay lunch na. Huhuhu favorite ko. Ang kumain.
"Carla, Dianna tara sa Mcdo.. My treat!"
Pero may kukunin lang ako sa locker ko paalam ko sa kanila.
Papunta na sana ako sa locker ko pero bigla nalang "bogshhh" napaupo ako. Ahh! Ang sakit naman nang pagka bangga saakin kaya lahat nang gamit ko ay nalaglag.
"Sorry miss" sabi nung nakabangga.
"Sorry din" sabi ko.
"Tulungan na kita" sabi niya.
At last yung panyo ko nalang ang meron pero like omgeeed! Nahawakan niya kamay ko. Parang may spark. Ikaw na lang kumuha nang panyo mo. At inilahad niya ang kamay niya para patayuin ako.
Tinanggap ko naman yun.."Sorry again?" Sabi Niya..
"Ahh.. Wala nayun!" Sabi ko.
"Ahm name mo?" Tanong niya saakin.
"Gabriella frell Santiago" sabi ko.
Sige bye! May practice pa kami eh.. Sabi niya
Diko man lang nalaman name niya sige tawag ko nalang sakanya eh MR.SPARKY..Agad ko naman inilagay ang mga gamit ko sa loob nang locker at pumunta na sa classroom. Para sunduin yung dalawa.
Sana makita pa kita Mr. Sparky :*
~~~~~~~
(A/N: please vote and read.. Comment narin.
BINABASA MO ANG
Heart BREAKER!
Teen FictionPaano kaya kung ang lalaking pinakamamahal mo ay naki pag break Sayo? Ano gagawin mo? Maghihiganti naman kadalasan yan o mananahimik ka lang at magmokmok sa kwarto mo? At higit pa dun ay, pagka tapos niyang makipag break sayo. Ang saklap pagbukas...