~Mig's POV~
nandito ako ngayon sa motorcycle shop ng tito ko . I'm waiting for richard . ano na kayang ginagawa nya sa kapatid jo ??? sana maging succesful sya ! I texted him .
~// message body
[pumunta ka sa motorcycle shop ng tito ko] as usual no reply ...
naisip ko tuloy kung may ginawa na sya kay rielle . I hope wala .. of course wala , rielle's not a flirt . she doesn't even like guys ! but richard , he has the ultimate charm ... almost every girl wants to be with him , he's also a player . he doesn't care who the hell he's flirting with as long as he's enjoying he really doesn't care .
"yow , itos" richard . itos ?! fvck =.= miguelito kasi name ko eh . masyadong makaluma ! takte !
"migs , richard . not itos" he sat down next to me .
"so what happened ?" he thought of it for a while .
"she's really aggreasive ... has she ever been kissed before ?"
"she's really like that and ... no , she hasn't been kissed before , bakit ?" he smirked ...
"I kissed her beautiful pink lips , and they were awsome . much much better than the other girls I've kissed before ... and she's so beautiful , I don't think I'll have a problem with this" he smirked then laughed .
"you kissed ?! that's so amazing ! what's her reaction ? did she kiss you back ?"
"she didn't . dun ata ako mahihirapan eh ... but ... haha >:D"
"sana magtagumpay ka !" I'm so happy na nahalikan nya si rielle . sana magising na sya sa katotohanang babae sya -3-
"don't worry , I see some potential in her . she can really be the girl you want her to be >:)"
"sana nga ! at sana naman bilisan mo rin !"
"don't rush art, migs ... it takes time" ang OA ! mabatukan nga ! papikit-pikit pa ng mata na nalalaman ! -___-
*PAK !
"art mo muhka mo ! aalis na ko ... uusisain ko pa si rielle" umuwi na ko . pagpasok ko ng bahay nakita ko si rielle na nakahilata sa sahig at tulala sa tv , nanunuod sya ng Adventure Time ??? BAKIT ?
"huy anong ginagawa mo dyan ?" hndi sya sumagot . nababaliw ?
"HUUUY !!" still no response , lumapit ako sa harap nya at humarang sa tv .
"huy ! ano ba ?!" me . tinitigan nya ako ng masama ,
"ung malandi mong kaibigan ... hinalikan ako .... PUNYEMAAAAASSS !!!" what to do , what to do .. >:)))
"how'd you feel about it ???" she stared at me .
"you're not angry at him ?! walang kwenta =______=" if only she knew ...
"maka-walang kwenta ? ... para sayo rin naman yun eh ..." tumingin nanaman sya sakin ng masama . sino ba matitinag nyan ?! -_____-
~ring !
"wait lang , PRINCES" me . sinipa nya ko sa binti . MASAKIIIIIIT !! >___< tinitigan ko sya ng masama then I picked up the phone .
"hello ? sino po sila ?"
"miguelito ? is that you ?" ______.
"ma ?! mama ! I miss you so much !" tumawa si mama sa kabilang linya .
"I miss you too , honey . so kamusta kayo ni armielle dyan ?" tumayo si rielle at pumunta ng kusina . ayaw nya kasing nakakausap si mama eh ... hindi ko rin naman alam kung bakit ... HAY ! -______-
~Rielle's POV~
okay bitch , tumatawag nanaman si mama =___= bwisit kasi eh ! sya ung isa sa mga gustong-gusto akong baguhin ! eto reasons nya oh :
1. masyado daw akong maganda para maging tomboy.
2. hindi daw bagay sa business namin ang tomboy
and lastly ...
3. SAYANG DAW MGA POGI KONG MANLILIGAW.
effing reasons right ?! fpuuuuu >3<
now I'm here in the kitchen , nakaupo sa table and kumakain ng pagkain .. ayoko talaga syang kausapin FOTAA ! matagal rin akong naka-upo dito ahh ! ang boring ! =____= maya-maya pumasok si kuya , nka-smile . an'meron ?
"Princess ! I have good news"
"ano naman yon ?" he held my hands.
"uuwi na si mama ..." Soo ?!"anong bago dun ? lagi naman syang umuuwi ah !" umiling-iling sya .
"nooo , as in permanently ... uuwi na sya dito permanently" weeeh ?! wag naman sana oh TT_TT
"di nga ??" Lord naman eh ! parusa na ba toh sa mga kasalanan ko ?! huhu TT_TT
"oo ! aren't you happy ??" happy ? lagi lang mangungulit yun tungkol sa pagiging 'GIRL' ko eh -___-
"I'm so not happy ..." kuya exhaled , then smiled again.
"pag-uwi ni mama magkakaroon ng party, and in that party she wants you to be a girl , wearing a gown and make-up" baliw na ata toh eh !!
"naka-drugs ka noh ? ganda kasi ng joke mo eh -___-"
"I'm serious , and I'll help you become a girl , not realy me ... but someone else ... much much better" sino naman toh ? baka si richard nanaman ! putapete naman ! -___- ay wait ... bakit uuwi si mama ???
"pssshhhht , kuya ... bakit uuwi si mama ???" lumungkot si kuya . an'meron ???
"meron kasi syang sakit eh ..." what ?! anong sakit ?!
"anong sakit nya ??" this is so not cool :/
"may tumor daw sya sa thraot ... gusto nya dito magpagamot , pinipilit ko nga sya na dun nalang eh pero ayaw nya ..." kuya . Dafuq !! mami :((( kahit na inis ako sa kanya ... mahal na mahal ko yun </3 </3 this . is . such . an . effing . news >:///
"rielle , pagbigyan mo na sya ... please" parang ang dali nun ah -____-
"kuya , hindi madali yun eh ..."
"kaya nga nag-alok ako ng tulong eh ... isipin mo nalang na this is for your own good , and for our mother ..." sabagay kung gagawin ko toh ... baka may pag-asa pa akong maging babae . hindi ko rin naman gusto ung mga pinaggagawa ko eh , basta nalang ako naakit sa kapwa ko babae ... pssssh -____- and also ... I want my mom to be happy ngayon na may taning na sya ... HAY !!!
"OO na kuya ! oo na ! papayag na ko sa gusto mo !" sana naman something good will come out of this . Oh Lord ! :o